บันเทิง

จากปาก 'แอมมี่' จริงใจ ขอโทษเมรี ขอขมาผู้ใหญ่ ไร้ถูกขู่เข็ญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจครั้งแรกจากปาก "แอมมี่ The Bottom Blues" รับฟังคำวินิจฉัยคดี ม.112 - ดราม่าร้อน บทเรียนใหญ่ ต้องรับผิดชอบมากกว่านี้ - ยอมรับไม่สุภาพบุรุษ ขอโทษเมรี อย่างจริงใจ ตั้งใจอยากขอขมาผู้ใหญ่

สืบเนื่องจาก คดีความของ "แอมมี่ The Bottom Blues" เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 64 จำเลยกับพวก ได้ร่วมกันวางเพลิงจุดไฟเผาบริเวณพระบรมฉายาลักษณ์ หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม อันเป็นทรัพย์สินของกลางของเรือนจำ ซึ่งได้มีการถูกตั้งข้อหา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 "หมิ่นประมาทสถาบันฯ มาตรา 217, วางเพลิงเผาทรัพย์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (3)" ล่าสุด วันนี้ (15 ม.ค. 67) เวลา 9.00 น. ศาลนัดพร้อมเพื่อฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญคดีที่พนักงานอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5

แอมมี่ ได้เปิดใจก่อนเข้ารับฟังคำวินิจฉัยจากศาล

 

วางแผน เตรียมตัวเตรียมใจมาอย่างไรบ้าง? : "ตั้งแต่เริ่มการต่อสู้ เรารู้ถึงเรื่องความเสี่ยงในเรื่องของคุกตาราง หรือถึงขั้นชีวิต ผมรู้ว่า น่าจะเป็นประเด็นเรื่องส่วนตัวเยอะ แต่อยากจะฝากถึงเพื่อนๆที่อยู่ในเรือนจำ ผมเข้าใจนะว่าเรื่องส่วนตัว ก๊อซซิป เป็นเรื่องที่คนให้ความสนใจ แต่อิสรภาพของคนหมู่มากก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน"

เรื่องคดีความ? : "ผมยืนยันตั้งแต่แรกว่า ผมมีความอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบัน แต่ทำเพื่อสิทธิเสรีภาพของสหายผม วันนี้ไม่ได้ชี้แจงครับ เรียกว่า มาฟังคำวินิจฉัยเฉยๆของศาลรัญธรรมนูญ ในเคสนี้ คือการชี้แจงให้จำเลยได้ฟัง"

 

 

วางแผนอย่างไรไว้บ้างหลังจากนี้? : "จริงๆแล้ว ตั้งแต่วันนี้ วางแผนในเรื่องเขียนเพลง กับค่ายเพลง เพราะตามสัญญาต้องออกอย่างน้อยเดือนละ 1 เพลง ด้วยปัญหา และเรื่องส่วนตัวที่เข้ามา ทำให้ต้องขยับออกไป เรื่องประกันตัว ค่าเทอมของลูกสาว ลัลลาเบล ที่ต้องพูดคุยกับ ไอด้า"

 

 

บทเรียนจากเรื่องที่เกิดขึ้น? : "ขอโทษอีกรอบครับ ผมรู้สึกผิดจริงๆ ในการตอบโต้เขาในครั้งนั้น มันเป็นสิ่งที่ผมไม่ควรทำ แล้วผมรู้สึกว่ามันเป็นการแสดงออกที่มันไม่เป็นสุภาพบุรุษ มันเป็นพาร์ทที่ เป็นบทเรียน แต่อย่างน้อย ได้เห็นว่า มีใครยืนอยู่ข้างๆคอยซัพพอร์ตเรา ต้องแสดงความรับผิดชอบให้ชัดเจน และตรงไปตรงมามากขึ้น"

 

 

ข้อความที่เขียนขอโทษเมรี มีคนบอกว่า คล้ายถูกขู่เข็ญให้เขียน? : "ไม่ได้มีใครขู่เข็ญ เราต้องการแสดงความจริงใจ ขอขมาผู้ใหญ่ ขอโอกาสเข้าไปเจอส่วนตัว เรื่องเขียนภาษาอาจจะดูประดิษฐ์ แต่ยอมรับจริงๆว่าเป็นภาษาผม แต่อาจจะมีเพื่อนๆช่วนเช็คบ้าง" อย่างไรก็ตาม กรณีของเมรี ขอให้เป็นเรื่องภายหลังจากนี้ ที่จะมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ