บันเทิง

'นนกุล' เขียนบท จ่อกำกับ เปิดใจนั่งอนุกรรมการ หนังไทยทรงเกียรติระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "นนกุล" เล่าโปรเจคในอนาคต เขียนบทเรื่องแรก จอกำกับ ที่มาตำแหน่งล่าสุด "อนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ด้านภาพยนตร์" เป็นส่วนเล็กช่วยขับเคลื่อน คาดหวังดาราศิลปินไทย ทรงเกียรติทั่วโลก

ต้องขอแสดงความยินดีกับ "นนกุล ชานน" นักแสดงมากความสามารถ ที่เคยเข้าชิงคมชัดลึกอวอร์ด รวมถึงล่าสุด ได้รับการแต่งตั้งจาก แพทองธาร นั่งตำแหน่ง อนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ด้านภาพยนตร์ ล่าสุด ปรากฏตัว พร้อมกับน้องสาว "นุ่น พิชชาธร" ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 อัปเดทถึงโปรเจคในอนาคต รวมถึงตำแหน่งนี้

โดย นนกุล ได้เล่าถึงแพลน และโปรเจคในอนาคต "อยากจะลองเขียนบท และลองกำกับดู แต่สุดท้ายยังคงไม่ได้เกิดในปีนี้ ยังต้องรอพิตช์ก่อน กว่าจะได้กำกับจริงๆ ตอนนี้ลองเขียนบทแล้ว รอพิตช์ชิ่ง อยากทำให้สำเร็จ อยากให้ไฟเขียวสำหรับโปรเจคเรา เป็นแนวแอคชั่น แต่ไม่ได้เล่นเอง ไม่ไหว (หัวเราะ) น้องสาวของนนกุลยังบอกว่า ตอนนี้มีเล็งๆนักแสดงไว้แล้ว"

'นนกุล' เขียนบท จ่อกำกับ เปิดใจนั่งอนุกรรมการ หนังไทยทรงเกียรติระดับโลก

อนุกรรมการ ซอฟต์พาวเวอร์ด้านภาพยนตร์ : "เบื้องต้น ช่วงกรกฎาคม มีการรวมตัวนักแสดงกลุ่มเล็กๆ เพื่ออยากจะจัดตั้งสมาคมนักแสดง ผมเข้าไปเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ณัฏฐ์ กิจจริต เรียกคำว่า หัวหน้าแล้วกัน แล้วได้รับเชิญไปเป็นอนุกรรมการ ผมเลยปรึกษา กับอีกคนหนึ่ง พี่มุก ที่เป็นตัวกลางปรึกษา กับ คุณชาย อดัม ผมเลยถามว่า อยากจะเข้าไปปรึกษา เพื่อหาความรู้เพิ่มเติมจากการประชุม ซึ่งเรามีการคอมเมนต์ไป เขาอาจจะรู้สึกว่า เป็นความเห็นที่มีประโยชน์ เลยนำมาถามว่า ยินดีไหม ซึ่งคณะกรรมการทุกท่านในด้านภาพบนตร์ ทุกคน เป็นจิตอาสาหมดเลย เลยจะมีการแลกเปลี่ยนพูดคุยกันตลอด นี่เลยเป็นที่มาที่ไป"

 

 

อยากเห็นอะไรในอนาคต : "ผมอยากเห็น สมมติอีก 10 ปี 20 ปี ข้างหน้า ถ้าดาราศิลปินในประเทศเราไปออกรายการต่างประเทศ เขาจะรู้สึกเป็นเกียรติ หรือถ้าดาราศิลปินต่างประเทศมารายการในประเทศไทย ออกประเทศเรามาออกรายการจะรู้สึกเป็นเกียรติ อันนี้เป็นคำพูดกระชับๆ สิ่งเหล่านั้นจะเกิดขึ้นได้ แปลกว่า อุตสาหกรรม และคนทำงานเราแข็งแรงมากๆ จะไปถึงผลลัพธ์นั้นได้ เราไม่ได้แย่ที่สุด แต่ไม่ได้ดีที่สุด แต่เราจะทำยังไง ให้ไปเทียบกับพวกเขาได้ เทียบไม่ใช่เรื่องผิด เรียนรู้เพื่อจะไปถึงข้อดีของเขา ที่ผ่านมา ผมว่า เรายังไม่ได้จับมือระหว่างภาครัฐ กับเอกชนให้แข็งแรง ผมว่า มันแข็งแรงได้มากกว่านี้ ผมยินดีที่จะมาเป็นส่วนหนึ่ง อาจจะเป็นส่วนเล็กๆ เพราะอีก 22 ท่านความสามารถ มีองค์ความรู้เยอะกว่าผมมาก แต่ถ้าผมเข้าไป และทำให้สำเร็จยิ่งขึ้น ผมก็จะรู้สึกดีใจมากๆ มีอีกหลายประเด็น ไม่ใช่แค่รัฐให้เงินมาทำหนัง แต่ด้วยความขึ้นชื่อว่า ยุทธศาสตร์ชาติ มันเป็นเรื่องหลังบ้านจะดีกว่า"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ