บันเทิง

รู้แล้วช้ำหนัก 'เจเจ ต้าเหนิง' ร้องกองปราบ จ่อเอาผิด เหตุข้อมูลบริษัทรั่ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดชอกช้ำ 'เจเจ กฤษณภูมิ - ต้าเหนิง กัญญาวีร์' ร้องกองปราบ ให้การณ์ส่วนที่ทนายแจ้งความ เผชิญปัญหา สะเทือนความน่าเชื่อถือ ข้อมูลบริษัทรั่ว ช้ำยิ่งกว่าคนใกล้ตัวทำ!

ประเด็นร้อน "เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม" และ "ต้าเหนิง กัญญาวีร์ สองเมือง" นักแสดง ศิลปิน และเจ้าของบริษัท QOW Entertainment พร้อมกับทนายความ เดินทางพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในวันที่ 10 มกราคม เวลา 15.00 น. เอาผิดบุคคลนำข้อมูลของบริษัทไปเผยแพร่ 

 

 

รู้แล้วช้ำหนัก 'เจเจ ต้าเหนิง' ร้องกองปราบ จ่อเอาผิด เหตุข้อมูลบริษัทรั่ว

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้าเหนิง เจเจ และทนายความ ได้แถลงการณ์ว่า?

ต้าเหนิง : แรกเริ่มจากลูกค้าเดินเข้ามาถามว่า เรามีการแชร์ราคาของเราให้ใครเห็นไหม เหมือนราคามันหลุดออกไป เลยมันเกิดอะไรขึ้น เพราะมันมีหลายงาน เลยเจอตัว และปรึกษากับทนายความ ไม่ใช่คนในบริษัท และไม่เคยร่วมงานกันเลย ตอนที่ทราบน่าช่วงต้นกันยายนปีที่แล้ว 

ทนายความ : ครั้งแรกคือ 3 กันยายนปีที่แล้ว มันน่าจะรั่วไปในระบบหนึ่ง ตอนนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนว่า รั่วไปได้อย่างไรเพราะข้อมูลเหล่านั้น คือ ข้อมูลลูกค้า และอัตราค่าจ้างศิลปิน QOW

เจเจ : ตัวรายได้ทั้งหมด ถูกบันทึกตั้งแต่เริ่มเปิดบริษัท จนถึงวันที่เกิดเหตุ จริงๆแล้ว มันมีแค่คนในที่จับข้อมูลพวกนี้ 

 

 

ความสำคัญมากน้อยขนาดไหน?

ต้าเหนิง : ในทางการค้า สำคัญที่สุดเลยค่ะ เพราะเป็นความลับระหว่างเรากับลูกค้าด้วย มีตัวเลขทั้งหมด ลูกค้าทั้งหมด พอหนูเป็นเอเจนซี่ด้วย มันดูไม่เป็นมืออาชีพที่เปิดเผยตัวเลขให้คนอื่นทราบ ปกติในการทำงาน เราก็ไม่อยากจะทราบตัวเลขคนไหน แต่นี่คือเราไปทำให้ระบบการค้าของลูกค้าเสียด้วย

 

ความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น?

ทนายความ : หลักๆเลย ความเสียหายในเชิงพาณิษย์ ประการแรก บริษัทที่ทำการค้าในลักษณะเดียวกัน จะมีการเสนอราคาตัดกันเอง ในระหว่างผู้ประกอบอาชีพร่วมกัน ซึ่งเราเองก็ไม่อยากจะรู้ราคาคนอื่น ประการที่ 2 ในฐานะที่เป็นบริษัทมืออาชีพในด้านของทางสื่อ ไม่ควรที่จะให้ข้อมูลนี้ล่วงรู้ไปถึงบุคคลอื่น ทำให้ลูกค้าเสียหาย ด้วยเหตุนี้จึงมาร้องขอความเป็นธรรมให้กับตัวบริษัทเอง และเป็นตัวอย่างให้กับศิลปินท่านอื่นๆเองต่างคนต่างประกอบธุรกิจไป

ต้าเหนิง : จริงๆยังไม่สามารถประเมินเป็นตัวเลขได้ แต่จริงๆมันคือความน่าเชื่อถือ เราไม่สามารถรักษาความลับของลูกค้าได้

 

 

บุคคลที่ทำให้ข้อมูลรั่วไหล? 

เจเจ : ไม่ได้ทำงานตรงตัวกันขนาดนั้น จริงๆ สนิทครับ เจอกันตั้งแต่แรกๆ เขาไม่ได้เป็นคนในบริษัทครับ และอยู่ในระหว่างการสืบ ถ้ามีอะไรคืบหน้า จะเป็นเรื่องของทนาย

ทนายความ : คนที่ถือได้ ไม่เยอะค่ะ แต่ภายหลังกระจาย แต่ตอนนี้ให้การครบเรียบร้อยแล้ว มีหลักฐานค่อนข้างครบถ้วนส่วนหนึ่ง

 

 

หลังจากนี้จะมีวิธีป้องกันไม่ให้เกินเหตุอย่างไรบ้าง?

ต้าเหนิง : เราป้องกันทุกทางอยู่แล้ว ซึ่งมันอาจจะมีผิดพลาดบ้าง แต่ตอนนี้ต้องทำให้รัดกุมยิ่งกว่าเดิมอีก

ทนายความ : ป้องกันไม่ให้เขาไปทำพฤติกรรมแบบนี้ และอีกส่วนหนึ่งคนที่รู้ข้อมูลจากเขา ห้ามไม่ให้ไปเผยแพร่เปิดเผย ถ้าทำ และทราบ จะดำเนินคดีอย่างแน่นอน

เจเจ : ในวงการบันเทิงธุรกิจการที่เขาล่วงรู้ราคา เขาสามารถนำมันไปพิตช์ราคา

 

 

ผลกระทบในตอนนี้?

เจเจ : คนที่ทำคือคนที่เรารู้จักมากกว่า และเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใกล้ตัว ประมาณหนึ่งทำไมเขาถึงทำแบบนั้น 

ต้าเหนิง : อยู่ในวงการด้วยกนัมาตลอด และเราทำงานมาดว้ยกันตลอด เรื่องระบบเราป้องกันมาโดยตลอด แต่ด้วยเรื่องคน เรื่องพฤติกรรม มันเหนือการควบคุมจริง พอยิ่งเป็นคนใกล้ตัว และรู้จักมากตั้งแต่เด็กยิ่งรู้สึกเจ็บปวดมากๆ

เจเจ : เรามุ่งเน้นในการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น และเก่งขึ้นทุกวัน เราก็เลย พอเราโดนแบบนี้ ทำไมต้องทำเรื่องแบบนี้ ขัดขาแบบนี้ รู้สึกว่าควรจะโฟกัสตัวเองมากกว่า 

รู้แล้วช้ำหนัก 'เจเจ ต้าเหนิง' ร้องกองปราบ จ่อเอาผิด เหตุข้อมูลบริษัทรั่ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ