บันเทิง

‘แอ๊ว อำภา’ รับมีกรรมเรื่องความรัก เล่านาทีโดนทำของใส่จนปางตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปลือยชีวิตนักแสดงตัวแม่มากความสามารถ แม่แอ๊ว อำภา ที่วันนี้มาเปิดชีวิตในวงการบันเทิงกว่า 47 ปี ย้อนเล่าชีวิตรักสุดทรมานที่บอกเลยว่าเป็นวิบากกรรมที่ทำให้เจ็บจนถึงทุกวันนี้ พร้อมเล่าเหตุการณ์เจอคนทำของใส่และนาทีวิญญาณเอาชีวิตผ่านรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31

แม่แอ๊วเป็นคนท้ายๆ เลยที่ผู้จัดนึกถึง?

แม่แอ๊ว : มีอยู่เรื่องนึงช่องน้อยสีเขาถ่ายกันไปแล้ว 2 วัน เขาโทรมาปุ๊บปั๊บ ฮัลโหลเล่นได้ไหมแม่ ทองเนื้อเก้า เล่นสิได้ๆ แต่ว่าบอกแม่ก่อนนะว่าตอนนี้เขาถ่ายไปแล้ว 2 ฉาก แล้วแม่ไปแทนใคร เราก็อยากรู้ แทนใครแม่ไม่ว่า แม่เล่นหมด แต่หนูต้องไปคุยกับคนที่เล่นให้ดีไปบอกเขาให้รู้เรื่องว่าเพราะอะไรมาเอาเรา ไม่ใช่เรามาสาระแนเล่น แต่วันนั้นเป็นวันที่9 เขาบอกแม่พรุ่งนี้วันที่10 วันรัฐธรรมนูญ แม่ต้องรอก่อนนะ แล้วถ่ายวันไหน พฤหัสบดีค่ะ คิวเรา พฤหัสบดีศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ โอเคหนูไปเคลียร์เรื่องนั้น แม่ต้องรอใช่ไหม ก็รอเขาไปเคลียร์กัน ช่องน้อยสีก็ตอบมาเลยว่าโอเคเอาแอ๊วนี่แหละ เป็นคนสุดท้ายที่เขาเลือกมา 

 

แม่น้อยใจไหม?

แม่แอ๊ว : มันก็นิดนึงทำไมถึงมาเลือกเรา แต่คิดว่าถ้าเราไม่ดีจริงเขาคงไม่มาเลือก แต่กลัวว่าถ่ายไปแล้วเขามาเปลี่ยนอีก กลัวอันนี้มากกว่า

 

เขาเลือกเราเป็นคนสุดท้ายในบทนั้นๆ แต่แม่เล่นแล้วแม่ขโมยซีนได้ทุกเรื่องที่แม่เล่น?

แม่แอ๊ว : แม่ไม่ได้แกล้งใครนะ แม่เป็นคนอ่านบท เข้าใจกับตัวละคร 

 

‘แอ๊ว อำภา’ รับมีกรรมเรื่องความรัก เล่านาทีโดนทำของใส่จนปางตาย

 

มีบทนึงที่แม่ไม่ชอบ และไม่เล่นด้วย คือเลิฟซีน?

แม่แอ๊ว : เล่นไม่ได้ ถ้าปัจจุบันนี้นัวเนียๆ แต่เราเกิดมาจากเลิฟซีนหนัง กอดกันแล้วลงไปที่นอนแล้วจะแพลนไปไฟ ได้กันแล้ว แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่ เดี๋ยวนี้ต้องเห็นกันจริงๆ มีหนังอยู่เรื่องนึง ชู้กับผี แม่ต้องไปอีโรติก เล่นกับพี่เอก สรพงศ์ แล้วสิ่งที่แม่ฟังมามันต้องถอดจริงๆ เห็นข้างหลัง แล้วต้องมีลูบไล้กัน อย่ามาเล่นกับฉัน ฉันจักจี้ เดี๋ยวฉันร้องอะไรมา อายเขา แล้วจะมาเอาน้ำแข็งให้ฉันลูบ แม่ไม่เล่นค่ะ

 

อย่างบางซีน มีผู้ชายมากระซิบข้างหูแม่ไม่เอาเลย?

แม่แอ๊ว : เมื่อก่อนถ่ายหนังแล้วยืนถ่ายรูปด้วยกัน เขายืนข้างเรา เขาตั้งท่ามาร้องเพลงข้างๆ หู ประมาณว่าเหมือนจีบในตัว แต่เราก็ไม่ ไม่ได้โกรธอะไรเขานะ แต่ข้างในมันคิดเฉยๆ 

 

แม่คือเครื่องหมายแห่งความสดใส แต่ชีวิตรักของแม่ไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย เป็นคนที่เรียกว่าอาภัพรักเลยก็ว่าได้?

แม่แอ๊ว : ใช่ เหมือนเราซื้อล็อตเตอรี่มาใบนึงเรายังมีลุ้น แต่อันนี้ล็อตเตอรี่แม่ถูกขโมย ไม่ได้ดูแลมันเลย มันไปแล้ว

 

‘แอ๊ว อำภา’ รับมีกรรมเรื่องความรัก เล่านาทีโดนทำของใส่จนปางตาย

 

แม่แอ๊วได้เลิกรากับอดีตสามีนานมากแล้ว?

แม่แอ๊ว : นานมากแล้วตั้งแต่ปี40 

 

ด้วยการที่โดนนอกใจด้วย โดนทำร้ายจิตใจ?

แม่แอ๊ว : ใช่ มันเหมือนกับว่าเราทูนหัว ทูนเกล้าให้ ในความรู้สึกเราดูแลทุกอย่าง แต่พอวันนึงเมื่อไปอยู่ตรงบ้านเขาซื้อสาระพัดสัตว์ตัวแพงๆ ไปไว้บ้านเขา เขาโมโห เขาเอาปืนเหน็บเอว เห้ย..โมโหเมีย ทำอย่างนี้เหรอ มันก็ใจเสีย ฉันอยู่ได้ไหมเนี่ย ฉันต้องหนีแล้วมั้ง บ้านแม่เขากางมุ้งให้เลย สามี ภรรยา ทะเลาะกันยังไงนอนด้วยกัน ขาเขี่ยกันเดี๋ยวมันก็ดีกันแล้ว แต่นี่ ทางนู้นปูเสื่อ กางมุ้งให้ เรามีหน้าที่อย่างเดียวคือปิดประตูบ้านแล้วนอนไป ร้องไห้ไปไม่มีการง้อชีวิตไปคนเดียว โดดเดี่ยว ทุกอย่างเศร้า ได้แต่ตัวกลับมา

 

เรื่องแย่ๆ ที่ผ่านมามันสอนอะไรเราบ้าง?

แม่แอ๊ว : สอนให้รักตัวเองมากๆ ถามว่าคนที่เราต้องดูแลคือลูก พ่อ แม่ นอกนั้นเขาจริงใจกับเราหรือไม่จริงใจกับเราเราก็ดูไว้ ใครดีก็ดีด้วย แต่ต้องรักตัวเอง รักคนของเราให้มากที่สุด

 

แม่ก้าวข้ามมาได้ยังไง?

แม่แอ๊ว : จริงๆ ข้ามไม่ทันจะได้หรอก ดูหมอ ไปหาหมอถอนของ เขาบอกว่าโดนของ หนูถามต้องทำยังไง เขาบอกเอาตะปูไปตอกหน้าต่างบ้าน จุดเทียน 3-4 เล่มหน้าพระ เกือบไฟไหม้บ้าน ตั้งแต่นั้นเลิกทำเลย เรื่องจริง มันอยู่ที่ตัวเรา ไม่ต้องไปดูหมอ ไม่ต้องไปหาทางออก เขาจะไปไหนให้เขาไปเลย เขาเลิกแล้วไปเลยทำตัวเราให้ดีที่สุด แล้วมาตั้งต้นชีวิตใหม่ ดูว่าเราทำอะไรได้ หาเงินได้ หาไปเลยไม่ต้องกระวนกระวายหาเขา

 

‘แอ๊ว อำภา’ รับมีกรรมเรื่องความรัก เล่านาทีโดนทำของใส่จนปางตาย

 

แม่พูดถึงปี40 ถึง 3 ครั้ง แสดงว่าปีนั้นเป็นปีที่ไม่ดีที่สุด?

แม่แอ๊ว : เป็นปีที่แย่ที่สุดของชีวิต ลื่นล้ม ไปเอ็กซ์เรย์หมอบอกว่ามีเนื้องอกก้อนเท่านี้ มันมีฟัน มีผม มีเล็บ มีเส้นขนถามหมอว่าเขาเรียกว่าอะไร ถ้าทางวิทยาศาสตร์เขาเรียกว่า เดอะมอยซ์ แต่ถ้าทางไสยศาสตร์คุณโดนของ

 

หมายถึงว่าเขาแสกนแล้วเขาเห็น?

แม่แอ๊ว : เขาเห็นมีฟันซี่นึงเลย อย่างอื่นยังไม่เห็น เห็นฟันกรามซี่นึงเลย เราก็ตกใจ อย่าเพิ่งเชื่อผมมาก 100% ไปหาหมอที่อื่นแล้วเอ็กซ์สเรย์ดู เราไป 3 ที่ก็เห็นเหมือนกันหมด ตัดสินใจผ่าเลย หมอก็ผ่าออกมาเห็นเล็บ เห็นหนังกระจุกนึงมีผม แล้วก็มีฟัน

 

แม่เห็นเองกับตา?

แม่แอ๊ว : เห็นกับตาเลย คุณหมอเก็บไว้เลย

 

ตอนนั้นสภาพจิตใจเป็นยังไง หลังจากเห็น?

แม่แอ๊ว : ตกใจมาก โดนของแน่ๆ เลย ปรึกษากับแม่นก จันทนา เขาบอกคุณโดนของนะ แล้วตอนหนูอยู่โรงพยาบาลมีคนมาแอบดูหนูตลอดเวลาเลย พอหนูกลับบ้านแล้วยังแอบมองหนูตรงระเบียงบ้านชั้นบนมองตลอดเลย ตอนอยู่โรงพยาบาลเขาเข้ามาทางระเบียง มาถึงก็ดึงออกไปเลย ใส่ผ้าแดง อีกข้างนึงใส่น้ำเกลืออยู่ เราก็ดึงกลับมา เขาก็จะดึงไปเราก็นึกขึ้นได้ที่เรัยกพยาบาลเหน็บไว้ใต้หมอน เราก็กดๆ พยาบาลวิ่งเข้ามาเขาก็หายไป พยาบาลเข้ามาคุยกับเราคุณหมอค่ะที่นี่มีคนตายใช่ไหม ไม่มีค่ะ โรงพยาบาลใหม่ไม่มีค่ะ ไม่เชื้อคุณหมอต้องมานั่งในนี้เลย มาอยู่ด้วยกัน เขาก็มานั่งทำงาน คอยมองเรา เราก็คอยมองเขา ต่างคนต่างจ้องกัน สักพักเราก็หลับ พอ 10-11 โมงเช้า แม่ตื่นมาอีกแล้วก็จะมาดึงอีก พี่สาวเคาะห้องพอดีเลย เพร่ะเราโทรไปก่อนที่เราจะหลับรอบนี้บอกว่าให้เอาพระมาด้วยนะ เพราะว่าแฟนเราเอากลับไป เขาเอามาถึงก็เอามาใส่คอเลย ก็รู้แต่ว่าโดนของตั้งแต่วันนั้น กลับไปถึงบ้านก็ยังมีแบบนี้อยู่ จนกระทั่งคุณพ่อเสียอีก 2 อาทิตย์ อีก 2 อาทิตย์สามีเลิก มันเป็นปีที่เรียกว่ามันสูญเสียทุกอย่างเลย แล้วคุณสามีก็ไม่ได้มางานศพคุณพ่อ ไม่ได้มาเผาคุณพ่อ ถามว่าที่เราร้แงไห้เป็นวรรคเป็นเวนเพราะเรารักพ่อ พ่อขับรถให้เราตั้งแต่เล่นหนังจนกระทั่งปัจจุบัน พอเราขับรถได้เองแล้วเราก็ไปเอง อยู่กับพ่อสนิทมากทั้งพ่อ ทั้งแม่ แต่ทำไมเขาเป็นคนที่เราให้ทุกอย่างตื่นขึ้นมาเราไปประเคนให้แล้ว จนกระทั่งไปทำงาน อยู่ในบ้านเขาทั้งหมดปลุกปั้นแต่เราไม่ได้อะไรเลย เราต้องกลับมาตั้งน้ำตา โดนผัวทิ้ง พูดปีที่9 บอกว่าเราเข้ากันไม่ได้ มันใช่ไหม เราบอกเข้าไม่ได้ก็ไม่เข้าไม่เป็นไร เราต่างคนต่างอยู่สัก 6 เดือนดีกว่า เราก็ยังใจดี พอวันที่5ธันวาคม ทำบุญบ้าน แอ๊วต้องไปไหม ไม่ต้องๆ พอบอกไม่ต้องก็ไม่ไป เขายิงกันกระหน่ำเลย วันนั้นคือวันที่เขาผูกข้อมือกับภรรยาใหม่ มันน่าเสียใจไหมล่ะ เรารู้วันนั้นปุ๊บแต่ทำอะไรไม่ได้ พอตกกลางคืนเหมือนมีเวร มีกรรม ยิงกระหน่ำเลย คนตาย อบต.นอนพาดบันไดบ้านแม่ สาธุฉันไม่กลับไปอีกแล้ว

 

‘แอ๊ว อำภา’ รับมีกรรมเรื่องความรัก เล่านาทีโดนทำของใส่จนปางตาย

 

เขายิงกันทำไม?

แม่แอ๊ว : คงจะมีเรื่องอะไรกันสักอย่าง แล้วยิงกันลูกปืนเป็นร้อยนัดเลย แล้วเขาเลี้ยง สจ.สัญจรเป็นร้อยโต๊ะ ดีที่เราไม่ได้ไป เพราะเขาบอกว่าไม่มีอะไร เหมือนเดิมแค่มาทำบุญบ้านธรรมดาๆ เหมือนทุกปี พอหลังจากวันนั้นเราบอกว่า ฉันจะบอกทุกคนเลยว่าฉันเป็นอิสระแล้ว เพราะเรารู้เห็นๆ เป็นโสดแล้วค่ะ คุณเขาแต่งงานใหม่ไปแล้ว ตอนนี้โชว์ตัวอะไรคนเดียวได้หมดเลย ตั้งแต่นั้นมาไม่พูดถึงเขานะ พูดถึงเราไม่มีงาน เราแย่ เราตัดคนนี้ออกตัดออกไปจากหัวเลย คุณพระช่วย งานก็มา อะไรก็มา มาหมดเลย ปีเดียวได้ทุกอย่าง ชีวิตดีขึ้นมากเลย ได้บ้าน ได้รถ ได้ทุกอย่างหมดเลย ขึ้นมาเป็น อำภา ภูษิต อีกครั้ง 6 เดือนเต็มๆ ที่โง่อยู่แบบนั้น

 

โลกที้เป็นผู้ชายหมดไป เปิดรับโลกใบใหม่ที่เป็นผู้หญิง?

แม่แอ๊ว : หลังจากที่เลิกกับอดีตสามีประมาณ 2 ปีได้ มีอยู่วันนึงไปทำเล็บ ต่อเล็บ ทำผม ฉันต้องสวย ก็ไปเจอคนนึงเดินเข้ามากับผู้หญิงแต่งตัวสวย อีกคนตัดผมเหมือนผู้ชาย นี่เหรอเขาเรียกทอม น่ารักเนอะ เขาฝากเบอร์ไว้ให้ตรงเคาท์เตอร์ พี่ก็ฝากกลับไป แล้วถามว่านั้นใคร แฟนเขาเหรอ ไม่ใช่พี่สาว

 

แล้วใครโทรหาใครก่อน?

แม่แอ๊ว : เขาสิ เขาโทรมาเราใจเต้น ตุ๊บๆ แต่เขาเป็นผู้หญิงเหมือนกับเรานะ แล้วทำยังไงวะ คิดในใจเหมือนกันนะ ก็คุยกัน เขาก็เหมือนผู้ชายคนนึงมีความรู้สึกว่าโอบอ้อมอารี มีความรู้สึกเอาอก เอาใจยิ่งกว่าผู้ชาย ดูแลเรา เข้าอกเข้าใจเรามากกว่าคนเก่า

 

ชนะใจด้วยความรู้สึก?

แม่แอ๊ว : ความรู้สึก แล้วก็อะไรหลายๆ อย่าง เขาดูแลเราซึ่งคนคนนั้นไม่เคยดูแลเราเลย เรามีความรู้สึกเราดูแลเขาเขาดูแลเรา เรายังโอเคบ้าง แต่อันนี้เขาดูแลเราดีๆ เอาละสิ ทีนี้ก็แบ่งวันตอนแรกยังไม่รู้ว่านั้นคือเมีย มารู้ตอนหลัง พอเขาใช้งานเราให้ไปหาประกัน เราก็เอ๊ะ...ทำไมต้องหาประกันด้วย คนที่เป็นทอมเนี่ยพาเราไปรู้จักประกัน พี่ซื้อประกันหนูนะ ฝากเงิน 100,00 บาท 10 คนครบแล้ว เขาเปิดเผยเลยว่าเขาเป็นเมีย

 

‘แอ๊ว อำภา’ รับมีกรรมเรื่องความรัก เล่านาทีโดนทำของใส่จนปางตาย

 

แล้วพี่ทำไง?

แม่แอ๊ว : โอ๊ย..หลอกแอ๊ว ก็บอกกับเขาว่าหลอกกันนี่นา แต่ไม่เป็นไรหรอกมาถึงขนาดนี้แล้ว หลอกมันก็ต้องหลอกแล้ว  มันก็เป็นไปแล้ว ก็แบ่งวันกัน เขาเคยมาหาเราทุกวันก็เหลือ 2 วัน

 

ตอนนั้นยอม?

แม่แอ๊ว : ยอมประมาณ 1 ปี เขาไปเช่าอพาร์ทเมนต์ให้อยู่ใกล้กับบ้านผู้หญิงคนนั้น เขาก็วิ่งทุกเช้า แต่จริงๆ ไม่หรอกวิ่งมาเคาะห้องอยู่กับเรา พอผ่านไป 1-2 ชั่วโมงเขาก็วิ่งกลับบ้านเขา เสร็จแล้วตอนหลังเราก็คุยกันเลยว่าเป็นอย่างนี้ไม่ได้แล้วนะ พี่เอาไปตั้ง 5 วัน แบ้วพี่ทำงานอยู่ด้วยกันตลอดเวลา หนูได้ 2 วัน มีอยู่วันนึงก็แอบหนีไปคุยกัน ผู้หญิงคนนั้นไล่ล่าเอาปืนมาด้วย เขาก็บอกว่าอย่าๆ เขาเป็นคนผิดคนเดียว อย่าทำอย่านี้นะ แอ๊วกลับไปก่อนๆ ถ้าเจอแบบนี้ต้องเลิกกันแล้วมั้ง ก็เลยเลิก แต่เขาเป็นคนที่เอาอก เอาใจนะ แต่มันจำเป็นต้องเลิก

 

แม่เคยน้อยใจเรื่องความรักไหม?

แม่แอ๊ว : มีคนเขาดูหมอให้แม่มาบอกว่า เราเกิดมาให้ความสุขชาวบ้านนะ เขาไม่ได้ให้เรามาหาความสุขใส่ตัว ก็เลยคิดได้ว่าไม่ควรมี เขาให้เรามาให้ความสุขชาวบ้านจริงๆ  ทุกวันนี้เลยไม่มีใคร

 

มีหนุ่มตามจีบอยู่จริงไหม?

แม่แอ๊ว : มันก็มีนิดๆ เขาเป็นคนมีอายุแล้ว เราไม่มองเด็กแล้ว ตอนนี้เรามีความรู้สึกว่าถ้าใครจะเข้ามาฉันต้องไม่ลำบาก ฉันต้องสบาย

 

‘แอ๊ว อำภา’ รับมีกรรมเรื่องความรัก เล่านาทีโดนทำของใส่จนปางตาย

 

แสดงว่าเขามีอายุมากกว่าเรา?

แม่แอ๊ว : ก็มีอายุค่ะ พอๆ กันแหละมั้ง มีความรู้สึกว่าถ้าเขาซัพพอร์ตเราได้ทุกอย่าง ฉันก็พร้อมดูแลคุณได้ทุกอย่างเหมือนกัน

 

คนนี้จีบมานานเท่าไหร่แล้ว?

แม่แอ๊ว : 5-6 เดือน

 

ซัพพอร์ตทุกอย่างคืออะไรบ้าง?

แม่แอ๊ว : ในเมื่อเขาอยู่ตัวคนเดียวเขาก็ต้องให้เราหมด เราไม่มีทางทิ้งคุณ เพราะเราเป็นคนมีชื่อเสียง ถ้าเราทิ้งเขาข่าวดังใหญ่เลย อำภาทิ้งผัว แน่นอนแม่ต้องเป็นข่าว เพราะฉะนั้นไม่แม่จะไม่ทำ แม่จะดูแลเหมือนไข่ในหินเลย ทุกวันนี้หาเงินมาก็เก็บๆ ไว้ให้ลูกใช้ แต่ตอนนี้ถ้ามีคุณ คุณดูแลฉัน เราก็ไปตามคนแก่สิ ลูกอยู่กันได้แล้ว

 

ได้คุยกับเขาตรงๆ แบบนี้ไหม?

แม่แอ๊ว : มันก็คุยนิดๆ ไม้ได้มีอะไรมากมาย แค่ไปเจอกันนิดๆ ทานข้าวแล้วกลับบ้าน

 

‘แอ๊ว อำภา’ รับมีกรรมเรื่องความรัก เล่านาทีโดนทำของใส่จนปางตาย

 

เขาน่ารักยังไงบ้าง?

แม่แอ๊ว : เขาเป็นคนเงียบ เรียบร้อย

 

นอกเหนือจากคนนี้มีใครมาขายขนมจีบเราอีก?

แม่แอ๊ว : เขาก็ส่งมาตามไลน์ แม่ไม่รู้ว่าจะพูดยังไง แม่ก็สวัสดีค่ะ บล็อคเลย ไม่ต้องการคุยแล้ว เด็กอะมันไม่ใช่ เราอายุขนาดนี้แล้ว เดี๋ยววันนึงเขาต้องเห็นความแตกต่าง เข้ามาทางไลน์มันไม่ใช่ บล็อคๆ หมดเลย ก็มีหลายคน แต่มันไม่ใช่

 

น้อยสุดที่ติดต่อมาเท่าไหร่?

แม่แอ๊ว : เดาๆ ว่าประมาณ 30 กว่า เขาคงเห็นว่าเราเป็นผู้หญิงเปล่าเปลี่ยวเหรอ มันไม่ใช่

 

แสดงว่าลึกๆ ตอนนี้แม่ยังกลัวความรัก?

แม่แอ๊ว : แน่นอนค่ะ เรากลัวทุกอย่างเลย เราอยู่ตรงนี้เราดูแลตัวเองได้ ดูแลลูกได้ เราดูแลสิ่งที่อยู่ในบ้านเราได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้นเราไม่จำเป็นต้องมีใคร แต่ถ้ามีใครสักคนเราต้องไม่เหนื่อย เราต้องไม่มีภาระ เราต้องไม่มีอะไรทั้งสิ้น

 

‘แอ๊ว อำภา’ รับมีกรรมเรื่องความรัก เล่านาทีโดนทำของใส่จนปางตาย

 

ถ้าคนที่เข้าวินดูอยู่ตอนนี้อยากบอกอะไรเขา?

แม่แอ๊ว : ดูไปนานๆ นะคะ ถ้าเชื่อใจแล้วก็โอเค

 

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15

 

‘แอ๊ว อำภา’ รับมีกรรมเรื่องความรัก เล่านาทีโดนทำของใส่จนปางตาย

 

‘แอ๊ว อำภา’ รับมีกรรมเรื่องความรัก เล่านาทีโดนทำของใส่จนปางตาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ