บันเทิง

เดือด 'อ๊ะอาย 4EVE' นักร้องสาว โร่แจ้งความเอาผิด เจอภาพอนาจารใน App VK 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิลปินสาว "อ๊ะอาย 4 EVE หรือ กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ"  ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ หลังได้รับการประสานจาก "ดร. บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ว่าพบถูกตัดต่อภาพอนาจารลง "แอปพลิเคชั่น vk"

อีกหนึ่งประเด็นร้อน ส่งท้ายปีเก่า 2566 เมื่อ ศิลปินสาว "อ๊ะอาย 4 EVE หรือ กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ"  ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ หลังได้รับการประสานจาก "ดร. บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ว่าพบถูกตัดต่อภาพอนาจารลง "แอปพลิเคชั่น vk"

 

ตามข้อมูลล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่าพบมี "ดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียง" ถูกนำภาพไปตัดต่อแล้วมากกว่า 40 คน

 

เดือด \'อ๊ะอาย 4EVE\' นักร้องสาว โร่แจ้งความเอาผิด เจอภาพอนาจารใน App VK 

สำหรับกรณีของ "อ๊ะอาย 4EVE" นั้น คาดว่าน่าจะเชื่อมโยงกับ ที่ก่อนหน้านี้ทาง "กระทรวงดิจิทัลฯ" ร่วม สอท. แถลงจับแก๊งหลอกโหลด App ดูดเงิน - ค้นโกดังส่งสินค้าไม่ตรงปก - แก๊งรับจ้างตัดต่อภาพลามกอนาจารผ่านกลุ่มลับ App VK และ เครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ SLOTKUB

 

  • คดีที่สาม จับแก๊งรับจ้างตัดต่อภาพลามกอนาจารผ่านกลุ่มลับ App VK 

โดยคนร้าย มีพฤติกรรมเผยแพร่ข้อมูลภาพลามกอนาจารของผู้อื่น ซึ่งเกิดจากการตัดต่อเปลี่ยนแปลงจากภาพถ่ายปกติผ่านแอปพลิเคชันวีเค (VK)  เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายได้นำภาพถ่ายของบุคคลอื่นมาตัดต่อให้เป็นภาพโป๊เปลือยแล้วโพสต์ลงในแอปพลิเคชัน VK โดยใช้ชื่อบัญชี "รบกวนตัดออกให้ที" ซึ่งมีผู้ติดตามประมาณ 1.2 แสนราย

 

เดือด \'อ๊ะอาย 4EVE\' นักร้องสาว โร่แจ้งความเอาผิด เจอภาพอนาจารใน App VK 

โดยก่อนหน้านี้ "น.ส.ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ หรือ ดีเจ ต้นหอม" เหยื่อที่ถูกนำรูปมาตัดต่อในแอปพลิเคชัน VK ก็ได้เดินทางมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการครั้งนี้ รวมไปถึง "ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ก็เดินทางเข้ามาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ สอท. พร้อมเปิดเผยว่า

 

"ตนได้รับแจ้งมาว่ามีดารากว่า 30 คนที่โดนในลักษณะเดียวกับตน และไม่คิดว่าตนเองจะเป็นเหยื่อ หลังมีผู้หวังดีส่งภาพมาให้ดู เป็นการตัดต่อด้วยระบบ AI ที่เนียนมาก มีการแชร์ผ่านกรุ๊ปไลน์ และยังบอกด้วยว่าเสียดายองค์ความรู้ของผู้ตัดต่อน่าจะไปอาชีพที่ดีกว่านี้

 

พร้อมฝากบอกไปยังเพื่อนร่วมอาชีพว่าอย่าไปยอมเรื่องพวกนี้เพราะเค้าทำแล้วจะได้ใจอยากให้เข้ามาแจ้งความเพื่อที่จะได้ดำเนินคดีและขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดเหล่านี้"

 

เดือด \'อ๊ะอาย 4EVE\' นักร้องสาว โร่แจ้งความเอาผิด เจอภาพอนาจารใน App VK 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ