บันเทิง

เมฆ ‘วินัย ไกรบุตร’ เจอเจ้ากรรมนายเวรคนที่ 7 แต่ทำไมไม่ยอมให้ขออโหสิกรรม?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจาก เมฆ วินัย ไกรบุตร เดินหน้าขออโหสิกรรมเจ้ากรรมนายเวร แต่ก็ต้องมาสะดุดกับรายที่ 7 ซึ่งเป็นคนสุดท้าย พร้อมเผยสาเหตุที่ไม่อนุญาต ไม่ยอมให้ขออโหสิกรรม

กรณี เมฆ วินัย ไกรบุตร ป่วยโรคตุ่มน้ำพอง มานานกว่า 5 ปี ซึ่งเจ้าตัวก็ลองรักษามาแทบทุกวิธี แต่ก็ยังไม่หายสนิทก่อนที่ล่าสุดจะได้พบกับ อ.ไพศาล ที่แนะนำให้ไปขอขมา 7 เจ้ากรรมนายเวร และได้รับการอโหสิกรรมมาแล้วจนกระทั่งถึงคนที่ 7 นั้น

 

ล่าสุด วันที่ 21 ธันวาคม 2566 หนุ่ม คงกระพัน ได้ลงคลิปรายการ คุยค้นคน ทางช่อง หนุ่มคงกระพัน official ตอน"ทำอย่างไร? เจ้ากรรมคนที่ 7 ไม่อโหสิ" กับการตามหาเจ้ากรรมนายเวรคนสุดท้าย ซึ่งท่านนี้เป็นชาวมุสลิม 

 

เมฆ ‘วินัย ไกรบุตร’ เจอเจ้ากรรมนายเวรคนที่ 7 แต่ทำไมไม่ยอมให้ขออโหสิกรรม?

 

โดยมีการตามหาตัวท่านจนพบ แต่ว่าท่านไม่อนุญาตให้ทำการอโหสิกรรม เพราะไม่เชื่อในเรื่องราวของอดีตชาติเนื่องจากนับถือศาสนาอิสลาม 

 

หนุ่ม คงกระพัน ยังสอบถามหลักศาสนาอิสลามกับ ดร.อิมรอน มะลูลีม ผู้เชี่ยวชาญคัมภีร์และหลักการศาสนาอิสลามกล่าวถึงกรณีการที่ เมฆ วินัย ไปทำการขออโหสิจากเจ้ากรรมนายเวรนั้น ระบุว่า คุณจะไปทำอะไรก็แล้วแต่ แต่ในใจคุณต้องมีพระเจ้าอยู่ตลอดเวลา และในการมีพระเจ้า คุณจะต้องเชื่อมั่นว่าคนที่ทำให้คุณหาย ไม่ใช่มนุษย์คนนี้หรอกทุกอย่างที่รักษา มันอาจจะไปหายกับอะไรก็ตามแต่ได้ทั้งนั้นแหละ โรคเดียวกัน บางคนตาย บางคนไม่ตาย บางคนบอกหมอคนนี้เก่ง ไม่ใช่ เราต้องเชื่อว่าพระเจ้าให้ความรู้แก่เขา ให้เขาสามารถรักษาเราได้ ก็เป็นอย่างงั้นไป เป็นเรื่องความเชื่อ 

 

เมฆ ‘วินัย ไกรบุตร’ เจอเจ้ากรรมนายเวรคนที่ 7 แต่ทำไมไม่ยอมให้ขออโหสิกรรม?

 

บางคนเขาเชื่อจริง แต่โดยสิ่งแวดล้อมทำให้เป็นอย่างงั้น อันนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล วิธีการที่คุณวินัย รักษา ตนไม่ติดใจอะไรทั้งสิ้น ถ้าหากว่าเขามีพระเจ้าอยู่ในหัวใจเขา เพราะคนเก่งมันมีอยู่หลายเผ่าพันธุ์ หลายพวก หลายศาสนา ซึ่งเราก็ไม่จำเป็นต้องจำกัดว่าเป็นคนมุสลิมโดยเฉพาะ เป็นคนพุทธ เป็นคนคริสต์ จะไปรักษากับใครก็ได้ เขาจะใช้ชีวิตอย่างไรเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา มันเป็นเรื่องระหว่างเขากับพระเจ้า

 

ส่วนความเชื่อของคนไทยบางส่วนที่มองว่า โรคแบบนี้เกิดจากเวรกรรมหรือไม่นั้น ตามหลักนั้นไม่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องชาติปางก่อน ซึ่งคุณเมฆอาจจะคิดได้ว่าเป็นบททดสอบจากพระเจ้า 

 

เรื่องการทำผิดต่อใครแล้วขออโหสิกรรม หลักคิดสำคัญก็คือการให้อภัย หากทำผิดต่อกันก็จำเป็นต้องขอโทษคนที่เราทำผิดก่อน จากนั้นจึงขอโทษต่อพระเจ้า ส่วนการขอโทษกับพระเจ้าจะทำที่ใดก็ได้ ทางอิสลามไม่มีสื่อกลาง เราขอพระเจ้าโดยตรง สิ่งที่เราทำผิด เราก็ขอกับพระเจ้าโดยตรงแล้วก็อย่าไปทำอีก ขออภัยจากสิ่งที่เคยทำ หลักศาสนาเป็นแบบนั้น มีคำกล่าวมีหลักการที่เขาสอน ในอิสลามมีคำว่า มาอัพ คือการให้อภัย เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่

 

กรณี คุณวินัย มีเจ้ากรรมนายเวรในชาติก่อนอีกสองคนที่เป็นมุสลิม ปัจจุบันท่านหนึ่งเสียไปแล้ว อีกท่านหนึ่งก็มีชีวิตอยู่ แต่ท่านบอกว่า ตามความเชื่อไม่มีเรื่องชาติที่แล้ว และปัจจุบันก็ไม่ได้ทำความผิดอะไรต่อกัน จึงไม่อนุญาตให้ทำการขออโหสิกรรม

 

ดร.อิมรอน มองว่า ตามหลักศาสนาไม่มีเรื่องชาติปางก่อน แต่ในมุมของตน ตนก็จะขอพรจากพระเจ้าให้หายจากโรคร้ายที่เขาเป็นอยู่ จะลูบหัวเขา ไม่ต้องอโหสิกรรมหรอก อาจจะเป็นกำลังใจให้เขาก็ได้ คือทางศาสนาอิสลามเราเชื่อแบบนี้

 

ด้าน อ.ไพศาล แสนไชย ยืนยันว่า แม้คนสุดท้ายจะไม่ให้อโหสิกรรมก็ไม่เป็นไร ขอให้มาบอกตน การขออโหสิที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่ดีแล้ว ยืนยันว่าเรื่องนี้ยังมีวิธีแก้ไข

 

เมฆ ‘วินัย ไกรบุตร’ เจอเจ้ากรรมนายเวรคนที่ 7 แต่ทำไมไม่ยอมให้ขออโหสิกรรม?

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ