บันเทิง

วิจารณ์ยับ พรหมลิขิต ‘รอมแพง’ น้อมรับผิด ไม่ดีพอเป็นละคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดอะไรขึ้น ละครพรหมลิขิต เจอวิจารณ์ยับ ‘รอมแพง’ ขอน้อมรับผิดเอง ลอยตัวเหนือดราม่า หลังทีมละครโดนยับ นิยายดีสุดเท่านี้ ไม่ดีพอเป็นละคร

ท่ามกลางการเป็นที่ถูกกล่าวถึงมากมาย สำหรับ ละครพรหมลิขิต เรื่องราวภาคต่อจาก  บุพเพสันนิวาส ที่ในช่วงแรกต้องยอมรับว่า มาแรง เรตติ้งทุบสถิติภาคแรกของตัวเอง รวมถึงสถิติละครไทย กระทั่งเดินทางไปถึงช่วงกลางเรื่อง เริ่มเกิดกระแสวิจารณ์สนั่นเกี่ยวกับตัวเนื้อเรื่องมากมาย อาทิ เรื่องความยืดเยื้อ เป็นต้น จนในตอนสุดท้ายไม่วายแสดงความเห็นสนั่นยิ่งกว่าเดิม 

ล่าสุด รอมแพง นักเขียนนวนิยาย เจ้าของแรงบันกาลใจในการนำมาทำเป็นละคร ออกมาโพสต์น้อมรับคำวิจารณ์แต่เพียงผู้เดียว ระบุว่า "ขอน้อมรับความผิดพลาดของนิยายพรหมลิขิต ที่ทำได้ดีที่สุดเท่านี้ และน่าจะไม่ดีพอที่จะทำเป็นละคร  จึงทำให้ทีมละครโดนวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เป็นความผิดของดิฉันเองค่ะ"

วิจารณ์ยับ พรหมลิขิต ‘รอมแพง’ น้อมรับผิด ไม่ดีพอเป็นละคร

"หลายท่านอาจจะไม่พอใจที่ทีมทำละครโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยที่ดิฉันเหมือนลอยตัวจากการวิพากษ์นั้น จากการที่ดิฉันพิมพ์และพูดอยู่เสมอว่า หลังขายเป็นละครแล้วแทบจะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการทำงานของทีมละครเลย นอกจากจะมีการขอคำปรึกษาจากทีมงาน และต้องให้เกียรติคนทำงาน เพราะศิลปะการนำเสนอของละครกับนิยายแตกต่างกัน"

 

 

"ซึ่งประโยคเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดิฉันพูดมาเป็น10ปีในการไปเป็นวิทยากรทุกแห่ง จากการที่นิยายได้ทำเป็นละครมาหลายเรื่อง แน่นอนว่าดิฉันไม่มีปัญหากับการดัดแปลงเพราะเข้าใจเป็นอย่างดีในศาสตร์ที่ต่างกัน แต่อาจจะมีความเสียดายในเนื้อหาหรือคาแร็คเตอร์ที่เปลี่ยนไปบ้างแต่ก็ไม่ใช่ความเสียใจที่ขายเป็นละครอย่างแน่นอน ดังนั้นแบ่งความคิดเห็นที่ตำหนิจากความผิดหวังในสิ่งที่คาดหวังจากละครมาทางดิฉันได้เลยค่ะ เพราะถ้าไม่โดนตำหนิหรือวิพากษ์วิจารณ์เสียบ้าง ก็จะไม่ทำให้เกิดการพัฒนา ขอบคุณมากนะคะ
รอมแพง"

วิจารณ์ยับ พรหมลิขิต ‘รอมแพง’ น้อมรับผิด ไม่ดีพอเป็นละคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ