บันเทิง

เลิศ ‘HUNGER คนหิว เกมกระหาย’ คว้าหนังยาวยอดเยี่ยม AACA 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รับรางวัลใหญ่ส่งท้ายปี “HUNGER คนหิว เกมกระหาย” ภาพยนตร์จาก Netflix คว้ารางวัล Best Feature Film จากงาน Asian Academy Creative Awards 2023

ส่งความร้อนแรงตั้งแต่ต้นปีถึงปลายปีสำหรับ "HUNGER คนหิว เกมกระหาย" ภาพยนตร์ในโปรเจกต์ Netflix ทีไทย ทีมันส์ จากฝีมือการกำกับสุดละเมียดของ สิทธิศิริ มงคลศิริ  และนำแสดงโดยนักแสดงคุณภาพอย่าง ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม, ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง และ กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา

ล่าสุด ได้รับรางวัลสุดยิ่งใหญ่ Best Feature Film จาก งาน Asian Academy Creative Awards (AACA) ประจำปี 2023 จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ท่ามกลางรายชื่อเหล่าภาพยนตร์ชั้นนำจากหลากประเทศในภูมิภาคอาเซียน หลังเคยสร้างตำนานทะยานขึ้นอันดับ 1 ของโลกบน Netflix Global Top 10 และอันดับ 1 ในอีก 51 ประเทศ รวมถึงสามารถเข้าไปอยู่บนชาร์ต Netflix Top 10 ในอีก 91 ประเทศทั่วโลก โดยมียอดการรับชมสะสมสูงถึง 92 ล้านชั่วโมง (จากสถิติระหว่างเดือนมกราคมถึงมิถุนายน 2566) นอกจากนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้สร้างปรากฏการณ์ผัดงอแงฟีเวอร์ ที่ทุกคนต่างพูดถึงอีกด้วย

เลิศ ‘HUNGER คนหิว เกมกระหาย’ คว้าหนังยาวยอดเยี่ยม AACA 2023

ซึ่งก่อนหน้านี้ เรื่องราวของเหล่านักปรุงชุดขาวใน HUNGER คนหิว เกมกระหาย ยังกวาดรางวัล National Winner จากเวทีทรงเกียรตินี้มาแล้ว ทั้งในสาขา Best Feature Film สาขา Best Original Screenplay โดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี และสาขา Best Actor in a Leading Role โดย ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม ในบท "เชฟพอล"

เลิศ ‘HUNGER คนหิว เกมกระหาย’ คว้าหนังยาวยอดเยี่ยม AACA 2023

 

 

 

สิทธิศิริ มงคลศิริ ผู้กำกับ กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า "ยินดีมากที่ภาพยนตร์เรื่อง HUNGER ได้รับการยอมรับในเวทีนานาชาติ รางวัลที่ได้รับเป็นกำลังใจให้ผมรวมถึงทีมงานทุกคนที่ทุ่มเททำภาพยนตร์เรื่องนี้  และขอขอบคุณผู้ชมจากทั่วภูมิภาคอาเซียนที่ให้ความสนใจและตอบรับภาพยนตร์ HUNGER จากประเทศไทยเรื่องนี้"

 

 

 

คงเดช จาตุรันต์รัศมี ผู้อำนวยการสร้างและเขียนบท เผยว่า "HUNGER คือภาพยนตร์ที่ถูกคิดตั้งแต่แรกแล้วว่าจะพูดถึงประเด็นที่ร่วมสมัยกับคนทั้งโลก ในยุคสมัยที่เศรษฐกิจทั่วโลกกำลังวิกฤติ แต่ในวงการอาหารกลับกลายเป็นยุคที่เฟื่องฟูอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อาหารที่เราเลือกกินกลายเป็นเครื่องแบ่งชนชั้นที่ชัดเจนที่สุดในเวลานี้ เพราะทุกวันนี้คนกินกันด้วยความรู้สึกมากกว่ารสชาติ ประกอบกับมันคือวงการที่มีทั้งความเข้มงวด ความเดือดดาล แบบที่คนภายนอกน้อยคนอาจจะได้เคยสัมผัส การได้รับรางวัลนี้ถือเป็นทั้งกำลังใจ และเป็นการเฉลิมฉลองให้ทีมงาน นักแสดง และผู้กำกับที่มาร่วมกันผลักดันให้เรื่องราวของมนุษย์ที่เราตั้งใจถ่ายทอดออกมา สามารถเข้าถึงคนทั้งโลกได้สำเร็จอย่างงดงาม"

เลิศ ‘HUNGER คนหิว เกมกระหาย’ คว้าหนังยาวยอดเยี่ยม AACA 2023

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ