บันเทิง

พี่เป็นคนดี ไม่ได้หิวแสง 'อั๋น ภูวนาท' คนจริง ไม่ให้ราคา พวกคอมเมนต์แย่ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดมุมมองความคิด ของพิธีกรดังมากความสามารถ "อั๋น ภูวนาท คุนผลิน" เมื่อเวลาเจอข่าวดราม่า จะมีวิธีรับมืออย่างไร

เป็นอีกหนึ่งคนดัง ที่ไม่พลาดเจอข่าวดราม่ากับเขาเหมือนกัน สำหรับพิธีกรดัง "อั๋น ภูวนาท คุนผลิน" ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจกับ "คมชัดลึก" ว่า เราสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เมื่อเรารู้เจตนาของเรา เราก็จะไม่ตื่นเต้นกับดราม่า พร้อมเผยตัวตนที่แท้จริงที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ 

 

เวลาเจอข่าวดราม่ามีวิธีรับมือยังไง?
ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่ค่อยโดนนะ แต่บางคนอาจจะมองว่ามีความเสี่ยงก็เป็นไปได้ แต่อยู่ดีๆเราก็ไม่ได้ยุ่งทุกเรื่อง แต่ถ้าเกิดเป็นประเด็นที่เกี่ยวกับเรา เราก็จะพูด อย่างเช่น เกี่ยวกับภาษีของฉัน อะไรที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ของเรา หรืออะไรที่เกี่ยวกับอนาคตของเรา เราก็แสดงความคิดเห็นได้ แต่เราไม่ได้เป็นคนที่แสดงความคิดเห็นทุกเรื่อง และก็ไม่ได้มีเจตนาทำเพราะหิวแสง หรือว่าอยากได้พื้นที่สื่อ เพราะเรามีพื้นที่ของตัวเองอยู่แล้ว เมื่อเรารู้เจตนาของเรา เราก็จะไม่ตื่นเต้นกับดราม่า 

 

เพราะไม่ว่ามันจะเกิดแฮชแท็กอะไรขึ้น เราจะรู้เจตนาตั้งต้นของเรา และก่อนที่เราจะพูดเรามีข้อมูลหรือเปล่า เราศึกษาหรือยัง เพราะว่าถ้าเราพูดผิดมันก็จะโดนด่าไง ยุคนี้คนเก่งเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด เพราะฉะนั้นอย่างน้อยที่สุดเราต้องรู้ว่าเราพูดเรื่องอะไร ถ้าเรารู้เจตนา เรารู้ข้อมูล เรารู้ข้อเท็จจริงมากพอ ไม่มีอะไรต้องกลัวเลย เพราะว่าดราม่าก็ดราม่า ถ้าใครมาด่าก็ถามเขากลับ มาด่าเรื่องอะไรหรอ ถามเขากลับว่าเราผิดเรื่องอะไรหรอ ให้เขาอธิบาย เพราะเมื่อเราถามกลับ เราตอบได้เลยว่าคอมเมนต์เหล่านั้น เป็นคอมเมนต์ที่มีคุณค่าหรือเปล่า

พี่เป็นคนดี ไม่ได้หิวแสง 'อั๋น ภูวนาท' คนจริง ไม่ให้ราคา พวกคอมเมนต์แย่ๆ

ก่อนโพสต์หรือว่าทำอะไรเราได้คิดไตร่ตรองก่อนหรือเปล่า? 
คิดดิ ส่วนใหญ่ก็แล้วกัน ส่วนใหญ่คิดจริงๆ ก็คิดหมดแหละ แต่ที่พูดส่วนใหญ่ เพราะว่าเผื่อสักวันนึงพลาด เพราะทุกคนมีโอกาสพลาดหมด ถ้าพลาดก็ออกมาแก้ไข และขอโทษรับผิดชอบ และไม่เฉยแค่นั้นเอง เรารับผิดชอบต่อคำพูดของเรา คนที่ติดตามเราจริงๆ เป็นผู้ติดตามที่มีคุณภาพ หรือคนที่ให้เกียรติติดตามเราจริงๆ ก็จะสัมผัสได้ และรู้ว่าเราเป็นคนรับผิดชอบ

 

การที่เราเป็นคนตรงๆบางคนอาจจะมองว่าเราเป็นคนแรง หรือเป็นคนปากร้าย? 
เราคิดว่าเราเป็นคนกล้าพูดความจริง แบบที่มีข้อมูล แต่เราไม่เคยหยาบคาย เพราะฉะนั้นไม่รู้ว่าคำว่าปากร้ายคืออะไร แน่ๆคือเราไม่เคยพูดคำหยาบ เพราะในชีวิตเราไม่ใช่คนหยาบคาย เราไม่สามารถพูดคำหยาบได้ด้วยซ้ำ คือเรารู้จัก แต่มันไม่เคยออกมาจากปาก มันไม่เคยแม้แต่สบถอยู่ในใจเราด้วยซ้ำ มันอาจจะเป็นความจริงที่อาจจะไม่ตรงกับคุณ คุณก็เลยรู้สึกว่ามันแรงหรือเปล่า ประเทศเราควรพูดความจริงได้นะครับ

ขอบคุณ unpuwanart

เคยเครียดกับข่าวไหนมากที่สุดไหม? 
ไม่ได้บอกว่าคอมเมนต์ไม่ได้กระทบกับเรา เวลามีคอมเมนต์ด่าเราไปเรื่อยๆ เราอ่านบางครั้งก็จิตตก เพียงแต่ตกไม่นาน เพราะเราจะรู้สึกว่าเขาด่าเราเรื่องอะไรว่ะ มั่วนี่หว่า อันนี้คือด่าไปทั่วนี่หว่า คือมันจะมีคอมเมนต์ที่ไม่ควรให้ราคา สมมุติเราเห็นคนเขาประกาศแต่งงาน และมีคอมเมนต์เข้ามาบอกว่า "ไม่นานหรอก" แบบนี้เข้าใจป่ะ คอมเมนต์ของคนประเภทนี้ไม่มีประโยชน์ต่อโลกเลย เพราะฉะนั้นถ้าคอมเมนต์จากคนประเภทนี้ ไม่ควรเสียเวลาให้ราคา ถ้าคนนี้ดูแล้วมีความคิดเราก็พร้อมจะเข้าไปอธิบาย ชวนคุยเลย คุยกันไหม เข้าใจไหม ว่าทำไมเราคิดแบบนี้ ส่วนใหญ่ไม่คุย เพราะอธิบายไม่ได้ เรามีคำนี้เลย "อธิบายสิ" ไม่ชอบเพราะอะไร อธิบายสิตรงไหน เราผิดตรงไหน อธิบายสิ ไม่ได้โกรธ ถ้าอธิบายไม่ได้ เชิญที่อื่น

 

ตัวตนที่แท้จริงของ "อั๋น ภูวนาท" เป็นคนยังไง?
พี่เป็นคนดี พี่เป็นคนน่ารัก น่ารักมาก (หัวเราะ) พี่มั่นใจ พี่เป็นคนไม่ตัดสินใคร คนเรามีความเชื่อ คนเรามีความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้ ต่อให้รู้ว่าผิดฉันก็ยังชอบก็มี ต่อให้รู้ว่านี่ไม่ดีแต่ฉันอยากกินฉันก็ยังกิน พี่ก็เป็นคนแบบนั้น แต่เราไม่เคยโกรธเกลียด และมีอคติกับใคร เราคิดต่างเท่านั้นเอง คิดว่าตัวเองเป็นคนใจกว้างนะ ถ้ารู้จักจริงๆเราเป็นคนน่ารัก (ยิ้ม) 

ขอบคุณ unpuwanart

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ