บันเทิง

ขนลุก 'แอนโทเนีย' พระแม่ธรณีเข้าฝัน บวงสรวงขึ้นชุดประจำชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตอบครั้งแรก! ที่มาชุดประจำชาติไทย เวที Miss Universe 2023 'แอนโทเนีย โพซิ้ว' เปิดปาก ชุดพลังมหาศาส พระแม่ธรณีเข้าฝัน 'แม่ปุ้ย' ตื่นเช้าบวงสรวงสักการะ

สร้างปรากฏการณ์ระดับโลก สำหรับ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" ที่คว้ารองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe 2023 ด้วยความสามารถประจักษ์สายตา ขยับทางไหนกลายเป็นไวรัล รวมถึงไม่ว่าจะปรากฏตัวในชุดใด อาทิ ชุดประจำชาติที่กลั่นกรองจนเป็น "เทวสตรี ศรีอโยธยา" แรงบันดาลใจจาก "เทวรูปสัมฤทธิ์พระธรณี และเครื่องทรงพระพุทธรูปทรงเครื่องสมัยอยุธยา" 

ล่าสุด แอนโทเนีย และ แม่ปุ้ย ปิยาภรณ์ ได้เปิดใจถึงที่มาของการเลือกชุดนี้ในรายการคุยแซ่บ ชุดประจำชาติฮือฮามาก เหมือนองค์พระแม่ธรณีมาลงเราจริงๆ?

แอนโทเนีย : แอนอยากถามทุกคนว่าการที่องค์ลงมันเป็นความรู้สึกแบบไหนค่ะ ชุดประจำชาติเป็นตอนที่แอนตื่นเต้นที่สุดมากกว่าพรีลิม มากกว่าไฟนอล เพราะแอนรู้ว่าตรงนี้มันเป็นโมเมนต์ที่เราโชว์เพื่อคนไทย โชว์ให้ทั้งโลกเห็นว่านี่คือความเป็นคนไทย

ขนลุก 'แอนโทเนีย' พระแม่ธรณีเข้าฝัน บวงสรวงขึ้นชุดประจำชาติไทย

ทำไมถึงเลือกชุดพระแม่ธรณี?

 

แอนโทเนีย : มันมีหลายมุมมอง ถ้าเราคิดถึงเรื่องเวที เรื่องไฟ ที่มีการสะท้อนแสงให้ว้าวจริงๆ อีกอย่างคือ พระแม่ธรณีเข้าฝันแม่ปุ้ย พระแม่ธรณีบอกแม่ปุ้ยว่าต้องเลือกชุดนี้

 

แม่ปุ้ย : ไม่รู้ว่าเค้าเลือกชุดประจำชาติ นอนแล้วฝัน ฝันรุ่งสาง เป็นองค์พระแม่ธรณีมาอวยพรอะไรไม่รู้ เราก็ร้องไห้ใหญ่เลย สะดุ้งตื่นมาดูนาฬิกา ตี 5 อดใจโทรหาผู้จัดการ บอกเราต้องไปบวงสรวงสักการะท่าน และคิดว่าต้องเป็นชุดนี้แล้วแหละ ไม่รู้เลยว่าเค้าเลือกชุดนี้กันในวันนั้น

 

แอนโทเนีย : ตอนแอนใส่ฟิตติ้งชุด ชุดมันเหมือนส่งพลังอีกแบบหนึ่ง ถ้าเปรียบเทียบกับอีก 9 ชุด มากกว่าการเป็นคนไทย พระแม่ธรณีเหมือนเป็นของทุกคนที่นับถือศาสนาพุทธ แอนเป็นตัวแทนคนในเอเชียหรือใครที่นับถือศาสนาพุทธ และมีสตอรี่ที่ดีมากๆ

ขนลุก 'แอนโทเนีย' พระแม่ธรณีเข้าฝัน บวงสรวงขึ้นชุดประจำชาติไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ