บันเทิง

ที่มา 'สงครามสมรส' ฉากถีบผัวนอกใจ จากนิยายชนะรางวัล 'คดีรักร้าง' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ใช่เรื่อง'ผัวมีเมียน้อย' แต่แทรกมากกว่านั้น ปรากฏภาพแรก "สงครามสมรส" คว้า "แอฟ ทักษอร" รับบท เมียหลวง จากนวนิยายชนะรางวัล "คดีรักร้าง" โดยนักเขียนหน้าใหม่ "เวฬุวลี"

ปรากฏตัวอย่างแรก ดุเดือด กับละครฟอร์มยักษ์ "สงครามสมรส" ที่คว้า "แอฟ ทักษอร" รับบท เมียหลวง เปิดฉากพังงานวิวาห์ กระโดดถีบสามีนอกใจ พร้อมด่ากราด จากผลงานการเขียนของ "เวฬุวลี" เป็นนักเขียนหน้าใหม่ รังสรรค์นวนิยาย "คดีรักร้าง" ส่งเข้าประกวดในโครงการช่องวันอ่านเอาปีที่ 2 และได้รับรางวัลชนะเลิศในหมวด Family Drama จนในที่สุดเตรียมปรากฏลงจอละคร 

หลายคนคงคาดเดาว่า นี่คือนิยายรักผัวๆเมีย หรือ ผัวมีเมียน้อย เมียหลวงเมียน้อง แต่แท้จริงแล้วนิยาย "คดีรักร้าง" ไม่ใช่นวนิยายชิงรักหักสวาท แต่เป็นนิยายแนว Courtroom Drama (คอร์ทรูม ดราม่า) หมายถึง การสะท้อนเรื่องผ่านพิจารณาคดีในชั้นศาล ไม่ใช่แค่ใช้ข้อเท็จจริง แต่ยังแฝงไปด้วยการใช้เล่ห์กล และสติปัญญาไหวพริบ ซึ่งเรื่องนี้ สะท้อนโดยเล่าผ่านตัวละคร ที่รักล่มสลาย และการใช้ชีวิตต่อไปของภรรยาหลวง 

ที่มา 'สงครามสมรส' ฉากถีบผัวนอกใจ จากนิยายชนะรางวัล 'คดีรักร้าง' 

เรื่องย่อ นิยาย "คดีรักร้าง" : ครอบครัวในอุดมคติของมนุษย์ทุกคน คือ ครอบครัวที่มี พ่อ แม่ และลูก อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ครอบครัวของ "บัวบงกช" และ "ปรเมศวร์" เคยเป็นเช่นนั้น แสนอบอุ่น ที่ใครพากันอิจฉา กระทั่ง "อรนลิน" ก้าวเข้ามาช่วงชิงเอาความรัก ความสุข ครอบครัวสุดสมบูรณ์แบบ เมื่อครอบครัวที่รักยิ่งพังทลายลงโดยมิอาจกอบกู้กลับคืน จึงถึงเวลาแล้วที่จะต้องลุกขึ้นมาสู้เพื่อลูกรัก เพื่อช่วงชิงเอาศักดิ์ศรีของลูกผู้หญิงกลับคืนมา แม้ความรักจะกลับกลายเป็นคดีร้าง แต่บัวบงกชต้องฝ่าฟันไปให้ได้ แม้ว่าหัวใจจะเจ็บปวดรวดร้าว

ขอบคุณข้อมูลจาก "groovebooks" และ "อ่านเอา"

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ