บันเทิง

รู้จัก '4 KINGS อาชีวะ ยุค 90' บิลลี่หวนอดีต วิทยาลัยอาชีวะ 4 สถาบันเดือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเรื่องย่อภาคแรก "4 KINGS อาชีวะ ยุค 90" ทำความรู้จักภาพยนตร์ไทยสุดบู๊ สะท้อนเหตุการณ์จริงในสังคมไทย การทะเลาะวิวาทของวัยรุ่นนักศึกษาอาชีวะ

ไม่ต้องท้า เดี๋ยวมาเองยกแก๊ง "4 KINGS 2" พบกันในโรงภาพยนตร์วันที่ 30 พฤศจิกายน 2023 ครั้งนี้ "พุฒิ พุฒิพงษ์ นาคทอง" นั่งแท่นผู้กำกับเช่นเดิม พร้อมด้วยนักแสดงจากภาคแรกที่จะกลับมาสานต่อเรื่องราว นำโดย แหลม สมพล , จี๋ สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร, ทู สิราษฎร์ และ บิ๊ก อุกฤษ หรือ บิ๊ก D Gerrard พร้อมทีมนักแสดงชุดใหม่ "เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี , เฟย ภัทร , ท็อป ทศพล หมายสุข และ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

หากย้อนไปเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2564 "4 KINGS อาชีวะ ยุค 90" ฉายทางโรงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก และเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของค่ายเนรมิตรหนังฟิล์ม กำกับโดย "พุฒิพงษ์ นาคทอง" นำแสดงโดย "อารักษ์ อมรศุภศิริ , อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี (จ๋าย ไททศมิตร) , ภูมิ รังษีธนานนท์ , ณัฏฐ์ กิจจริต , สิราษฎร์ อินทรโชติ , อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ" 

รู้จัก '4 KINGS อาชีวะ ยุค 90' บิลลี่หวนอดีต วิทยาลัยอาชีวะ 4 สถาบันเดือด

 

ภาพยนตร์สร้างจากเหตุการณ์จริงในสังคมไทย ประเด็นการทะเลาะวิวาทของวัยรุ่นนักศึกษาอาชีวะที่ทำร้ายผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย พวกเขามักจะทะเลาะกันตามท้องถนน  บนรถเมล์ หรือ ป้ายรถเมล์  ซึ่งกวาดรายได้กว่า 170 ล้านบาท และกวาดรางวัลมาแล้วหลายเวที รวมถึงเวทีคมชัดลึกอวอร์ดอีกด้วย 

รู้จัก '4 KINGS อาชีวะ ยุค 90' บิลลี่หวนอดีต วิทยาลัยอาชีวะ 4 สถาบันเดือด

 

เรื่องย่อ 4 KINGS อาชีวะ ยุค 90 ในภาคแรก : เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2538 เล่าผ่านความทรงจำของ "บิลลี" อดีตนักศึกษาอาชีวะที่ผันตัวมาเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวกับลูกสาววัยรุ่นของเขา แม้ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูกสาวจะไม่ค่อยดีนัก แต่เมื่อลูกสาวได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ของแก๊งเด็กอาชีวะ ทำให้บิลลีหวนนึกถึงอดีตของตัวเองและเพื่อน ในยุค 90 มีวิทยาลัยอาชีวะชื่อดังมากมายแต่มีอยู่ 4 สถาบันที่โดดเด่น คือ อินทรอาชีวศึกษา ช่างกลบุรณพนธ์ เทคโนโลยีประชาชล และกนกอาชีวะ พวกเขามีชื่อเล่นว่า "4 KINGS"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ