บันเทิง

ฟาด 'อิงฟ้า' เตือนแฟนนางงามเหยียดเพศสภาพ ด้อยค่าเวทีมิสแกรนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกโรงเตือนเอง "อิงฟ้า วราหะ" หรือ "อิงฟ้า มหาชน" ไม่นิ่งเฉย เจอมานับไม่ถ้วน แฟนนางงามเหยียดเพศสภาพ "อย่ามาตัดสินมิสแกรนด์ว่าเป็นแค่เฉพาะกลุ่มทอมดี้ ....กลุ่มดูนางงามส่วนมากเป็น LGBTQ ด้วยซ้ำ"

หากพูดถึงวงการนางงาม อีกหนึ่งตัวแม่ที่พลาดไม่ได้ คือ "อิงฟ้า วราหะ" หรือ "อิงฟ้า มหาชน" รองอันดับ 1 Miss Grand International 2022 หรือ Miss Grand Thailand 2022 ล่าสุด กลายเป็นประเด็นที่หลายคนต่างตกอกตกใจไม่ใช่น้อยว่า เกิดอะไรขึ้น? 

 

 

อิงฟ้า ได้ออกมาโพสต์ข้อความตักเตือนแฟนนางงามบางกลุ่ม เกี่ยวกับการเหยียดเพศสภาพ และการเปรียบเทียบบริบทเวที ระบุผ่านแอปพลิเคชั่น X ว่า 

ฟาด 'อิงฟ้า' เตือนแฟนนางงามเหยียดเพศสภาพ ด้อยค่าเวทีมิสแกรนด์

ล่าสุด อิงฟ้า ได้ตอบสัมภาษณ์ถึงประเด็นโพสต์ดังกล่าวว่า "ปฏิเสธไม่ได้หรอกที่จะไม่เห็น ไม่ว่าจะช่องทางไหนก็ตามค่ะ เรามักจะเห็นคำว่า มหาชน หรือว่า ติ่งที่มาจากติ่งทอมดี้ เรามั่นใจว่าแฟนคลับเรา ไม่ว่าจะเป็น LGBTQ หรือว่า เพศใดก็ตาม มันเป็นความหลากหลาย ไม่ควรมาโกรธกันแค่ว่า แฟนคลับเราเยอะเพราะว่าเป็นเพศนี้ แฟนคลับเธอเยอะเพราะว่ามีแค่เพศนี้ หนูรู้สึกว่า มันไม่ได้ดูสูงส่ง หนูรู้สึกว่าทุกเพศก็คนเหมือนกัน"

 



"ที่สำคัญ ตลอด 2 ปีเรามาอยู่ตรงนี้ได้ เพราฐานแฟนคลับที่เขาสนับสนุน แล้วเราไม่ได้ตัดสินเขาว่า เป็นเพศอะไร แต่เราสัมผัสได้ว่าเขาคือแฟนคลับที่มีคุณภาพมากๆ เราก็จะเห็นว่าที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเทรนด์ X การแชร์งาน การโปรโมตงาน หรืออะไรก็ตาม พวกเขาจะทำได้เต็มที่มากๆ เพราะฉะนั้นเราอ่านแล้วเราก็มีความรู้สึกว่า อย่างน้อยคนไทยด้วยกัน ก็ไม่ควรที่จะมาตัดสินกัน จะชอบบริบทเวทีไหนเราไม่ว่า ไทป์หน้างานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เป็นเรื่องปกติของการดูนางงาม แต่ทีนี้พอมาตัดสินกันเรื่องของกลุ่มคนดูที่ดูนางงาม เราควรดีใจด้วยซ้ำที่ดึงทุกเพศเข้ามาดูนางงามได้ คนสนใจนางงามมากขึ้น อันนี้น่าจะเป็นเรื่องที่ดีมากกว่า มาบูลลี่กัน"
 

 

"เวลาเราออกงานต่างๆ มีทุกเพศทุกวัยจริงๆ ไม่ใช่แค่เพศที่ถูกกล่าวอ้าง อย่ามาตัดสินเรา อย่ามาตัดสินมิสแกรนด์ว่าเป็นแค่เฉพาะกลุ่มทอมดี้ การใช้คำว่าทอมดี้ เราก็รู้สึกว่า....เนาะ ทั้งที่จริงแล้ว กลุ่มดูนางงามส่วนมากเป็น LGBTQ ด้วยซ้ำ มันเหมือนกดกันเอง แล้วมาเรียกร้องความเท่าเทียมกันทำไมที่ผ่านมา ก็เลยทำให้รู้สึกว่า อยากระบายนิดนึงค่ะ"

ฟาด 'อิงฟ้า' เตือนแฟนนางงามเหยียดเพศสภาพ ด้อยค่าเวทีมิสแกรนด์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ