บันเทิง

รู้จัก 'Home Sweet Home' หลอน ผวา หนีตาย จากเกมผีไทย สู่หนังฮอลลีวูด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเรื่องราวจากเกมออนไลน์ที่กวาดความนิยมสูง สู่ภาพยนตร์ระดับฮอลลิวูด "Home Sweet Home Rebirth (โฮมสวีตโฮม รีเบิร์ธ)"

สร้างความตื่นตาตื่นใจตั้งแต่ประกาวเตรียมนำเกมดัง Home Sweet Home มาสร้างในรูปแบบภาพยนตร์ พร้อมเปิดรายชื่อนักแสดงระดับแนวหน้าแห่งวงการโลก พร้อมด้วยนางเอกสาวสุดฮอต ญาญ่า อุรัสยา เตรียมปักหมุดเปิดกล้องในเดือน ธ.ค. 2023 ถ่ายทำในประเทศ เพื่อเข้าฉายในปี 2024


 

รู้จักเกม Home Sweet Home :

เกมแนวผจญภัย - สยองขวัญ ที่อิงจากความเชื่อ เรื่องลี้ลับของไทย หรือ ผีไทยนั่นเอง ดำเนินเรื่องด้วยการหลบหนีจากวิญญาณร้ายที่จ้องเอาชีวิต สอดคล้องไปกับการแก้ปริศนา จำลองความกลัวแบบไทยด้วยเหตุการณ์สยอง ต้องใช้ไหวพริบในการเอาตัวรอด กำกับโดย และอำนวยการผลิต ศรุต ทับลอย ออกแบบโดย ปองธรรม นันทพันธ์ โดยปัจจุบันมีการออกมากจำนวนหลายภาค ได้แก่

  • Home Sweet Home EP.1 (2017) 
  • Home Sweet Home EP.2 (2019) 
  • Home Sweet Home: Survive (HSH: Survive) (2021) 
  • Home Sweet Home Online (2023) 

รู้จัก 'Home Sweet Home' หลอน ผวา หนีตาย จากเกมผีไทย สู่หนังฮอลลีวูด 

เรื่องราวในเกม : 

Home Sweet Home (2017) เล่าเรื่องของ ติม วิศวะกรหนุ่ม ที่ชีวิตเปลี่ยนไปหลังจาก เจน ภรรยาหายตัวไปอย่างลึกลับ ต้องทนทุกข์กับความเศร้า จนคืนหนึ่ง ติมตื่นขึ้นมา และพบว่า บ้านของเขาได้เปลี่ยนไปจากเดิม ระหว่างที่พยายามดิ้นรนหาทางออก ติมได้ถูกตามล่าเอาชีวิตโดย เบล วิญญาณสาวที่เปี่ยมด้วยแรงพยาบาท ร่วมลุ้นไปกับการหนีรอดของติม เจนหายตัวไปอย่างไร บ้านที่แท้จริงเกิดอะไรขึ้น  และอะไรที่แฝงอยู่ในบ้านหลังนี้ ซึ่งเรื่องราวในภาค 2 จะตามต่อถึงก่ีค้นหาคำตอบ และการหนีเอาตัวรอดของติม 

 

 

ทำไมถึงนำมาสร้างเป้นภาพยนตร์ :

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในรูปแบบได้รับความนิยมอย่างมาก สังเกตจากมีการสร้างภาคต่อ รวมถึงการผลิตในช่วงวิกฤติโควิด แต่สามารถเติบโตแบบก้าวกระโดด กวาดรายได้มหาศาล จนนำมาดัดแปลงสร้าง สร้างเป็นภาพยนตร์ "Home Sweet Home Rebirth (โฮมสวีตโฮม รีเบิร์ธ)" ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ที่จับมือกับสตูดิโออเมริกา Altit Media Group และ Film Frame Productions พื้นหลังของภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวในไทยแล้ว เมื่อนำมาสร้างเป็นหนัง ย่อมเป็นการผลักดันซอล์ฟพาวเวอร์สู่ระดับโลก และแสดงให้เห็นศักยภาพของฝีมือคนไทยในด้านกราฟฟิค อนิเมชั่น เป็นต้น 

 

 

รู้จักในรูปแบบภาพยนตร์ "Home Sweet Home Rebirth" :

หนังบอกเล่าเรื่องราวดัดแปลงผ่านตัวละครต้นฉบับ ที่ไม่ได้มาจากวิดีโอเกม เล่าเรื่องราวของ เจค (วิลเลี่ยม โมสลีย์ : นักแสดงนำจาก The Chronicles of Narnia) ตำรวจหนุ่มที่ถูกผลักเข้าไปในดินแดนที่เรียกว่า "นิวรณ์" ระหว่างเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้าใจกลางกรุงเทพมหานคร ด้วยความช่วยเหลือจากพระภิกษุสามเณรลึกลับ (อเล็กซานเดอร์ ลี : อดีตสมาชิกวง U-KISS) เจค ต้องเร่งเวลา เพื่อช่วยภรรยา ปรางค์ (อุรัสยา เสปอร์บันด์) และหยุดยั้ง เมฆ (มิเชล มอร์โรเน : พระเอก 365 Days) บุคคลลึกลับหลุดออกมาจากการเปิดประตูนรก

ญาญ่า อุรัสยา : นักแสดงแนวหน้าแห่งเมืองไทย

มิเชล มอร์โรเน : พระเอก 365 Days


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ