บันเทิง

แพทองธาร ร่วม เฮ   'แอนโทเนีย โพซิ้ว'  คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมขบวนแสดงความยินดี กับ  "แอนโทเนีย โพซิ้ว" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023  ที่ไปทำผลงาน  รองชนะเลิศอันดับที่ 1 "Miss Universe 2023" ในการประกวดนางงามจักรวาล ครั้งที่ 72  ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ หยอดคำหวาน "ผู้หญิงทำได้ทุกอย่าง"

 น.ส. แพทองธาร ชินวัตร    หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ รองคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ   เปิดเผยว่า    ขอร่วมแสดงความยินดีกับ   แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ตัวแทนประเทศไทย ที่ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe 2023 ในการประกวดนางงามจักรวาล ครั้งที่ 72 รอบตัดสิน (Final Competition)  ซึ่งจัดขึ้น ณ ยิมเนเซียมแห่งชาติ ในกรุงซานซัลวาดอร์ ประเทศเอลซัลวาดอร์   ถือเป็นครั้งแรกที่คนไทยคว้ารางวัลนี้ และอยู่ในรอบ 35 ปี ที่ตัวแทนประเทศจากประเทศไทย สามารถเข้ามาในรอบการประกวดที่ลึกที่สุด

 

 

 

"แอนโทเนีย มาได้ไกลมาก แอนโทเนียทำได้ดีมากๆ  สวย สง่า ช่วงตอบคำถามฟังแล้วรู้สึกว่าตอบคำถามได้ดีมากๆ ทัศนคติในการตอบคำถามคือเยี่ยมมากๆ และการประกวดแบบนี้อาศัยทีมงานที่ทำงานหนัก รวมถึงตัวแอนโทเนียเองด้วยก็ทำงานหนัก ก็ขอชื่นชมมากๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า Women can do anything  ผู้หญิงทำได้ทุกอย่าง"   หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  กล่าว

 

 

 

 

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" เป็นลูกครึ่งชาวไทย-เดนมาร์ก มีชื่อเล่นว่า "แอน" อายุ 27 ปี เกิดวันที่ 2 พ.ย.2539 มีส่วนสูง 175 เซนติเมตร จบปริญญาตรีหลักสูตรนานาชาติ สาขาวิชาการตลาดและประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด มีมารดาเป็นคนไทย และบิดา เป็นคนเดนมาร์ก ทำให้ "แอนโทเนีย" เติบโตมาในครอบครัวที่ผสมผสานสองวัฒนธรรม ในวัยเด็ก "แอนโทเนีย"  เคยอาศัยอยู่ 7 ประเทศ  เธอชอบเล่นกีฬาหลายประเภท   อาทิ  บาสเก็ตบอล วอลเลย์บอล ฟุตบอล รวมไปถึงมวยไทย 

 

 

 

"แอนโทเนีย " เป็นนางงามที่เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทและคิดค้นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยทุกคำสั่งซื้อจะสมทบทุน 1 ดอลลาร์สหรัฐให้กับโครงการ Little Steps ของตัวเอง ซึ่งทำต่อเนื่องมากกว่า 5 ปีแล้ว  โครงการดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อเติมความสุขคืนประโยชน์ให้แก่สังคม และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือต่าง ๆ 

 

 

 

สำหรับเส้นทางสู่เวทีการประกวดนางงาม ก่อนที่จะเข้าสู่เส้นทางนางงาม  เธอเคยโลดเล่น อยู่ในวงการบันเทิง และวงการเวทีประกวดมาก่อน เริ่มต้นจากการแข่งขัน The Face Thailand Season 1 เป็นลูกทีมของ "พลอย เฌอมาลย์" โดยทำผลงานได้ดีที่สุด อยู่ที่อันดับที่ 10 ของซีซั่น  

 

 

 

จากนั้นแอนโทเนียได้เข้าประกวดมิสซูปราเนชันแนลไทยแลนด์ 2019 คว้ารางวัลชนะเลิศ และเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปประกวดเวทีระดับโลกอย่าง "มิสซูปราเนชันแนล 2019" ซึ่งเธอก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวังสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ ถือเป็นคนไทยคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศนี้มาได้  เป็นมิสซูปราเนชันแนลคนที่ 11 ของโลก

 

 

 

ในการเข้าประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023"  เธอได้รับการแต่งตั้งเป็น "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ นครราชสีมา" และเป็นตัวแทนจังหวัด สู่เวทีระดับประเทศ ซึ่งการประกวดครั้งนี้มีตัวแทนสาวงามจาก 54 จังหวัดทั่วประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน และเวทีนี้ "มงกุฎ" ก็ตกเป็นของเธอ จนได้เป็นตัวแทนประเทศไทยประกวด Miss Universe 2023  กระทั่งคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Universe 2023 มาครอง  

 

แพทองธาร ร่วม เฮ   \'แอนโทเนีย โพซิ้ว\'  คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023 

แพทองธาร ร่วม เฮ   \'แอนโทเนีย โพซิ้ว\'  คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023 

แพทองธาร ร่วม เฮ   \'แอนโทเนีย โพซิ้ว\'  คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023 

แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ตัวแทนประเทศไทย ที่ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe 2023 ในการประกวดนางงามจักรวาล ครั้งที่ 72 รอบตัดสิน (Final Competition)  ซึ่งจัดขึ้น ณ ยิมเนเซียมแห่งชาติ ในกรุงซานซัลวาดอร์ ประเทศเอลซัลวาดอร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ