บันเทิง

ประวัติ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" เฉียดมงสาม "Miss Universe 2023" ทำดีไร้ที่ติ

ทำความรู้จัก "แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว (Anntonia Porsild)" นางงามที่พาสายสะพายไทยแลนด์ เฉียดมงสามในรอบหลายปี ทำดีไร้ที่ติ คว้า รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 ขึ้นแท่นที่ 1 ในใจคนไทย วินาทีอำลาตำแหน่งสุดตราตรึง

พามาทำความรู้จัก "แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว (Anntonia Porsild)" Miss Universe Thailand 2023 ที่เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายในรอบหลายปี จนคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Universe 2023 จากเด็กสาวที่มากประสบการณ์ วัยเด็กแอนเคยอาศัยอยู่ 7 ประเทศ ทำให้แอนได้เรียนรู้การใช้ชีวิต และเปิดใจยอมรับในความแตกต่างของสภาพแวดล้อม 

ประวัติ แอนโทเนีย โพซิ้ว : 

 

  • เกิดวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2539 (ปัจจุบัน อายุ 27 ปี)
  • ส่วนสูง : 175 เซนติเมตร
  • การศึกษา : จบการระดับมัธยมที่โรงเรียนนานาชาติโฮจิมินห์ซิตี ประเทศเวียดนาม และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติ สาขาวิชาการตลาดและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

ประวัติ \"แอนโทเนีย โพซิ้ว\" เฉียดมงสาม \"Miss Universe 2023\" ทำดีไร้ที่ติ

 

อาชีพการงาน :

 

  • ผู้ก่อตั้งบริษัท คิดค้นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน ทุกคำสั่งซื้อจะสมทบทุน 1 ดอลล่าห์ให้กับโครงการ Littlesteps ที่เธอแต่งตั้งขึ้นเอง เพื่อให้ความสำคัญคืนประโยชน์แก่สังคม ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาส สานฝันให้กับเยาวชน

 

 

เส้นทางนางงาม :

 

  • เมื่อปี 2014 แอนโทเนีย เข้าร่วมรายการ The Face Thailand ซีซั่น 1 โดยเป็นหนึ่งในลูกทีมของเมนเทอร์พลอย และติด 1 ใน 10 คนสุดท้ายของรายการ ซึ่งได้รับคำชมจากหลายคนว่า สามารถทำผลงานได้ดี และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีจุดยืนในการแข่งขันกับตัวเองอย่างชัดเจน 

ประวัติ \"แอนโทเนีย โพซิ้ว\" เฉียดมงสาม \"Miss Universe 2023\" ทำดีไร้ที่ติ

 

  • คว้ามงกุฏระดับโลกมาแล้ว "Miss Supranational 2019" คนที่ 11 ของโลก และเป็นสาวไทยคนแรกที่ครองมงกุฏนี้ 

 

 

  • รางวัลชนะเลิศ Miss Universe Thailand 2023 แฟนนางงามติด #หลานย่าโมโกทูจักรวาล จนในที่สุดก้าวสู่การเป็นตัวแทน Miss Universe 2023 ที่เฉียดมงสามที่สุดในรอบ 35 ปี 

ประวัติ \"แอนโทเนีย โพซิ้ว\" เฉียดมงสาม \"Miss Universe 2023\" ทำดีไร้ที่ติ

 

 

  • คำแนะนำตัวใน BIO ของ Miss Universe 2023 : แอนโทเนีย โพซิ้ว คือ นักธุรกิจสาวที่ให้ความสำคัญกับสาระสำคัญของการเป็นอิสรภาพทางการเงิน เธอต้องการเป็นผู้นำในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทั่วโลก เพื่อทำตามความฝัน ยืนหยัดเพื่อตนเอง และตอบแทนสังคม เธอต้องการให้การประกวด Miss Universe เป็นเวทีที่ทำให้ผู้คนเล็งเห็นถึงความสำคัญของ "Women' economic empowerment คือ ศักยภาพทางเศรษฐกิจของผู้หญิง"

 

 

  • ความหวังแรกของไทยในรอบหลายปี : แม้ว่าจะไม่คว้ามงสามแต่แอนโทเนียได้แสดงความสามารถอย่างสุดพลังจนครองใจทุกคน และคว้ารางวัลรองอันดับ 1 Miss Universe 2023​ ซึ่งเป็นคนแรกของประเทศไทยที่ได้รางวัลนี้ พร้อมตอบคำถามชนะใจคนดู 

ประวัติ \"แอนโทเนีย โพซิ้ว\" เฉียดมงสาม \"Miss Universe 2023\" ทำดีไร้ที่ติ

ประวัติ \"แอนโทเนีย โพซิ้ว\" เฉียดมงสาม \"Miss Universe 2023\" ทำดีไร้ที่ติ

 

 

และในรอบเก็บตัว "Miss Universe 2023" แอนโทเนียยังทำการบ้านมาดีมาก เป็นไวรัลตั้งแต่การแนะนำตัวด้วยภาษาสเปน ภาษาราชการของประเทศเจ้าภาพ และไม่ว่าจะใส่ชุดใด ก็งามสง่า จนสื่อต่างชาติตีพิมพ์ข่าว รวมถึงในรอบชุดประจำชาติ สวยสนั่นโซเชียล แม้แต่นางงามเพื่อนบ้านต่างประเทศ และนางงามต่างเวทียังเข้ามากล่าวชื่นชม

 

 

อำลาตำแหน่ง ตำนานตลอดกาล :

ในรอบ TOP5 แอนโทเนีข ได้โชว์พลังร้องเพลง Never Enough พร้อมกล่าวอำลาตำแหน่ง "ขอบคุณทุกคนที่สู้ศึก และเชื่อในตัวแอน ขอบคุณครอบครัวที่เลี้ยงดูแอนให้เติบโตมาเป็นคนในแบบที่แอนเป็น และเป็นแรงบันดาลใจในทุกวันให้แอนได้เป็นผู้หญิงที่ได้ยืนอยู่บนเวทีวันนี้ ขอบคุณพี่ๆ ที่ผ่านร้อนหนาวมาด้วยกัน ขอบคุณที่เลือกหนูมาเป็นลูกสาว คอยดูแลหนูตั้งแต่เริ่ม จนกระทั่งประสบความสำเร็จ

 

 

"ขอบคุณที่เรายังเป็นครอบครัว ขอบคุณ TPN ที่มอบโอกาสนี้ให้แอน และที่มอบเวทีนี้ให้เป็นพื้นที่ที่เสียงของทุกคนถูกได้ยินและการเปลี่ยนแปลงที่เราอยากเห็น ขอบคุณทุกสื่อและแฟน ๆ ในประเทศไทยและทั่วโลก และทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางนี้ พวกคุณคือแรงบันดาลใจให้แอนลุกขึ้นมาและไปไกลยิ่งกว่าจักรวาล ไม่มีคำไหนเพียงพอที่จะใช้แสดงความปีติของแอน และแอนหวังว่า แอนจะยังคงเป็นแสงสว่างแห่งเกียรติยศ และแรงบันดาลใจในการลุกขึ้นมาและทำตามฝัน และทำมันแบบทุ่มทั้งใจ 100% ขอบคุณค่ะ ฉันคือ แอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Universe Thailand 2023 และรองอันดับ 1 Miss Universe 2023"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Anntonia Porsild (@porxild)

 

 

 

ข่าวยอดนิยม