บันเทิง

'โป๊ป ธนวรรธน์' เข็ดแล้ว เล่นแฝด 3 เผยบทที่ไม่อยากตื่นมาเล่น โต้หายไปจำศีล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โป๊ป ธนวรรธน์" ไม่คิดว่าเรตติ้งละคร "พรหมลิขิต" จะมาถึงขนาดนี้ เล่นแฝด 3 เข็ดแล้ว ไม่เอาแล้ว แม้ได้ค่าตัว 3 เท่า บทพ่อทำให้ไม่อยากตื่นมาทำงาน ยันยังรับงานอยู่ ไม่ได้จำศีล พระเอกอินโทรเวิร์ต

ห้างแตกอีกแล้ว หลังพี่หมื่น "โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" จากละคร "พรหมลิขิต" ออกงาน ในช่วงที่ละครกำลังออกอากาศ แฟนคลับ แฟนละคร ตามให้กำลังใจหน้างานกันคึกคัก โดยพระเอกหนุ่มได้เผยความรู้สึกที่งาน รวมพลคนรัก โป๊ป ธนวรรธน์ คืนชีวิตไม่ติดแพ้ดูแลด้วยอัลนี้ โดย Allernix อัลเลอร์นิค ว่า ไม่คิดว่าเรตติ้งละคร จะมาถึงขนาดนี้ 

 

เรตติ้งละครพรุ่งไปเรื่อยๆรู้สึกยังไงบ้าง ?
จริงๆละครก็สนุกอยู่แล้ว ในความคาดหวังของทีมงานและพวกเรา ก็ไม่คิดว่าเรตติ้งจะเกิน 6 หรือ 5 ในตอนแรกๆ พอมันเกินมาก็เหลือเชื่อเหมือนกัน เพราะว่าในยุคนี้ก็สามารถดูละครได้หลายช่องทาง แต่ในทีวีก็ยังคงเยอะและครอง 7 ไว้ได้ ทีมงานทุกคนก็มีความสุขครับ

 

คือมันเกินคาดกว่าที่เราคิดไว้ใช่ไหม ?
แน่นอนครับ เพราะว่าเดี๋ยวนี้ละครได้เรตติ้ง 5 ก็ฉลองกันแล้ว แต่อันนี้สตาร์ทมาก็ 6 กว่า และยังไปถึงเกือบ 8 อย่างทางช่องทางออนไลน์ที่ดูคู่กันแล้ว ก็ถือว่าคนดูเยอะ ส่วนใหญ่ 95% ก็จะชอบกันหมด เท่าที่ผมได้ยินคนรอบข้างและดูกระแสในโซเชียล

'โป๊ป ธนวรรธน์' เข็ดแล้ว เล่นแฝด 3 เผยบทที่ไม่อยากตื่นมาเล่น โต้หายไปจำศีล

หลายคนก็แซวเรตติ้งเหมือนราหูเคลื่อน?
ไม่เกี่ยวกับผมหรอก คือถ้าบทหรือว่าเรื่องราวมันสนุก คือเราเจอเรื่องเครียดๆมาเยอะ พอมีเรื่องทำให้คนดูยิ้ม เป็นละครครอบครัว คนก็เลยอาจจะชอบ อย่างที่ผ่านมาก็มีมาตาลดา ก็ทำให้เห็นแล้วว่าคนชอบ เขาอาจจะชอบดูอะไรที่สบายๆ เรื่องนี้ก็ตอบโจทย์คนในประเทศเรา

 

คุ้มกับบทแฝด 3 ที่เราเล่นไหม?
คุ้มครับ (หัวเราะ) จริงๆก็ดีใจครับ ที่คนดูเยอะ เราก็ไม่ได้คิดหรอกว่ามันคุ้มไหมในแง่ของนักแสดง เราก็ทำหน้าที่ในวันนั้นให้ดีที่สุด แต่พอโดยรวมเรื่องสนุกก็ไม่ได้เกี่ยวกับเราคนเดียว องค์ประกอบทุกอย่างในเรื่องก็ทำให้คนดูมีความสุข

 

จากที่เราคาดการณ์ ?
คือผมไม่รู้เลยจริงๆ คือมันเดาไม่ถูก 2 หลัก คือมันก็ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้ไหม คือถ้า 2 หลักมันก็ที่สุดแล้วแหละ อย่างตอนบุพเพสันนิวาสก็ 18 แต่ในตอนนั้นมันก็ยังไม่มีออนไลน์มาก ผมก็คิดว่าถ้า 2 หลักก็เทียบเท่ากับตอนนั้นแหละ แต่ก็คิดไม่ถูก เดาไม่ถูกกับการดูละครของคนในยุคปัจจุบัน

"โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ"

บุพเพต้องไปรำแก้บนเรื่องนี้มีไหม ?
ไม่มีนะ คือผมไม่มี แต่เขาไม่บอกผม ผมไม่รู้ ก็เดี๋ยวค่อยว่ากันแล้วกัน (ได้ไปถามพี่หน่องบ้างไหม?) ไม่ได้คุยกันเรื่องสายมูเลยครับผม ได้คุยกันแต่เรื่องงาน ว่าละครสนุกดีนะ เป็นยังไงกับผลตอบรับ ทีมงานจะคุยกันแบบนี้มากกว่า

 

แล้วหายน้อยใจหรือยังที่คนไปเชียร์แต่พ่อเรือง ?
ไม่หายน้อยใจ (ยิ้ม) ป่าวผมแซวเล่น ผมก็ชอบแหย่ คือมันเป็นเรื่องที่ตลก คือเราเล่นเป็นทุกตัว แต่ริดเราเล่นประจำ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงชอบเรือง เราก็ไม่รู้ก็กวนเขาไปอย่างนั้นแหละ

 

บทแฝดเราเข็ดแล้วจริงๆหรอ ?
เข็ดแล้วจริงๆครับ บ๊ายบายเลยครับ ไม่เอาแล้วจริงๆครับผม

'โป๊ป ธนวรรธน์' เข็ดแล้ว เล่นแฝด 3 เผยบทที่ไม่อยากตื่นมาเล่น โต้หายไปจำศีล

เล่นเป็นเหมือนริดเลย?
จริงๆแล้วผมว่านักแสดง สามารถดึงศักยภาพของตัวเองมาได้ทุกมุมแหละ คือคนเรามีหลายมุม อยู่ที่ว่าเราเข้าใจคนๆนี้ไหม แต่เท่าที่ผมชอบผมชอบริดมากกว่า เท่าที่ดูละครนะครับ ในฐานะคนดูก็ชอบคาแรกเตอร์แบบริด ตลกดีสนุกดี

 

แล้วตัวละครตัวไหนที่บอกว่าไม่อยากตื่นมาเล่นตัวนี้เลย ?
ตัวพ่อ เพราะว่าพ่อยากนะ คือเขาโตกว่าเราเยอะ แล้วบทก็ค่อนข้างจะพูดยาก ต้องพูดโบราณ อย่างริดเรายังพอพริ้วได้ แต่พ่อก็ยังคงความเป็นพี่หมื่นอยู่ ต้องสุขุมความคิดต้องโต คือมันก็ยาก บางทีเราเล่นเป็นริดเยอะๆ เล่นเป็นเด็กมาเยอะ แล้ววันนั้นเราต้องเปลี่ยนชุดมาถ่ายพ่อ มันโหดร้ายนะ คือมันคนละอารมณ์ นักแสดงจะเข้าใจว่ามันยาก มันยากที่การปรับความรู้สึก เพราะเรื่องของจิตใจมันละเอียดอ่อน

"โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ"

ฉากกุ๊กกิ๊กก็เยอะนะ ?
แต่ยากนะ อย่างริดกับพุดตานเล่นมันก็อีกอย่างนึง คือถ้ามองละเอียดจะเห็นว่ามาเล่นคนละแบบ เล่นเป็นพ่อมันแค่ 10% ริดเล่น 90% แล้วต้องมาเล่นพ่อมันเหมือนต้องสวิตซ์ ไม่ใช่ผมเล่นวันนี้แล้วอีก 2 วันไปทำการบ้าน คือมันต่อเนื่องเลยค่อนข้างยาก พอมีบท 3 คนไม่อยากเล่นเลย คือไม่สนุกเลย คือคนก็ชอบ มันก็คือสิ่งที่เราตั้งใจทำงาน ก็สุดๆกับการทำงานแล้วแหละ ก็ถือว่าคุ้มค่ากับการที่คนดูชอบ บางคนก็บอกว่าพ่อน่าจะแก่อีกหน่อย แต่ผมหน้าอย่างนี้ก็ไม่รู้ว่าจะแก่ยังไงได้ ไอ้เรามันก็เด็กซะด้วยสิ ล้อเล่น มันก็เป็นการทำงานที่เต็มที่แล้วแหละ เพราะแฝดสามมันก็ทำงานหนักแล้ว

 

แล้วความจิ้นกับพุดตานล่ะ ?
อย่างเรตติ้งที่ขึ้นมาก็คือความสนุกความตลก พี่หมื่นกับการะเกด แล้วก็พุดตานกับริดด้วย มันก็ทำให้คนดูชอบ ฟินมั้ง ก็ยังเดาไม่ถูกนะ ก็ไม่รู้ว่าท้ายๆจะเป็นยังไงต่อ 

'โป๊ป ธนวรรธน์' เข็ดแล้ว เล่นแฝด 3 เผยบทที่ไม่อยากตื่นมาเล่น โต้หายไปจำศีล

แฟนๆรองานคู่?
ก็รออยู่ครับ ถ้ามีงานและคิวได้ตรงกัน ก็อาจจะมีโอกาสได้ออกงาน


ยังรับงานใช่ไหม ?
รับ วันนี้ก็ยังรับ (แฟนๆบนเวทีบอกว่าคิดถึง?) เราก็หางานที่เหมาะกับเราจริงๆ อย่างงานวันนี้ก็โอเค เขาก็ไม่ได้ทำอะไรในสิ่งที่เราไม่อยากทำ เราก็เลยรับงาน

 

หลายคนบอกว่าเราจะรับงานเฉพาะงานที่เราเป็นพรีเซนเตอร์ ?
ไม่ๆ เดี๋ยวสิ้นเดือนก็มีงาน ก็เป็นอีกหนึ่งงานเหมือนกัน ก็เป็นในรูปแบบที่เราเป็นเราก็รับ

 

พี่โป๊ปไม่ได้จำศีล?
ไม่ๆ ไม่ได้จำศีลหรอก ก็แค่งานไหนถ้ามันใช่ มันใช่ที่เราอยากจะก้าวออกไปทำ เราก็ทำ ตอนบุพเพภาคแรกใช่ไหม คือตอนนั้นก็ทำหมด ผมจะทำอะไรเขาก็ให้ผมทำ

'โป๊ป ธนวรรธน์' เข็ดแล้ว เล่นแฝด 3 เผยบทที่ไม่อยากตื่นมาเล่น โต้หายไปจำศีล

เราไม่อยากกลับไปโหมงานหนัก?
คือตอนนั้นมันเหมือนกับว่างานที่เขาจ้างเรา ก็จะตามในตัวที่เราเป็น มันก็เลยง่าย เราก็เลยรับได้ตามนั้น จริงๆงานมันก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้นหรอก แต่ด้วยความที่ละครประสบความสำเร็จ ก็เลยดูเหมือนผมมีงานเยอะ ส่วนใหญ่ก็เป็นงานพรีเซนเตอร์ด้วยรวมๆกัน ก็เลยดูเยอะ (ตั้งแต่ละครออนอันนี้คืออีเวนต์แรก?) ใช่ เป็นอีเวนท์แรกใช่เลยครับ

 

หลังจากนี้จะมีอีกไหม ?
ไม่รัวครับ มีแค่สิ้นเดือน ที่จะมีอีกหนึ่งงาน (แสดงว่าปฏิเสธไปเยอะ?) ก็ไม่เยอะมาก แต่บางอย่างดิวกันไม่ลงตัวก็มี ก็ไปหลายปัจจัยครับ ไม่ใช่ว่าเราไม่รับอย่างเดียว บางทีคุยแล้วไม่ตรงก็อาจจะไม่ได้ร่วมงาน จริงๆเป็นอย่างนี้มานานแล้วนะ คือเรารับงานตามที่เราเห็นสมควร แต่เมื่อก่อนเขาอาจจะเห็นสมควรกับเราได้บ่อยและเยอะ เราก็เลยได้รับ แต่เดี๋ยวนี้เวลาเปลี่ยนอะไรๆมันก็เปลี่ยนไป ก็เป็นธรรมดาครับ ก็อาจจะมีนักแสดงใหม่ใหม่ที่เกิดขึ้นมาเยอะ ก็ทำงานในรูปแบบใหม่เยอะ ส่วนเราโตแล้วก็อาจจะทำอะไรได้ไม่เหมือนเด็กๆ ก็ปัจจัยหลายอย่างครับ เราก็สบายๆครับผม แค่ทำงานนักแสดงเราก็แฮปปี้แล้วครับ ก็ถือว่าเลี้ยงชีพได้พอเพียง แล้วก็พอดีกับตัวเองแล้ว เราไม่ได้คิดว่ารับงานเพื่อให้มีงาน เราไม่ได้คิดแบบนั้น

'โป๊ป ธนวรรธน์' เข็ดแล้ว เล่นแฝด 3 เผยบทที่ไม่อยากตื่นมาเล่น โต้หายไปจำศีล

จะมีละครอีกไหม ?
ละครยังไม่มี (รับเรื่องนึงหายไป 3 ปี?) (หัวเราะ) มันเป็นจังหวะมากกว่า เรื่องไหนที่ผมเล่นยาว มันก็ทำอะไรไม่ได้ มาเล่นที 2 ปี เราก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงเหมือนกัน (ช่องมีเสนอบทมาบ้างไหม?) ยังไม่มีเสนอครับ

 

คนก็เลยแซวว่าเราเป็นพระเอกอินโทรเวิร์ตหรือเปล่า?
ก็ไม่เชิงหรอกครับ จังหวะชีวิตมันอาจจะยังไม่มีงานแบบที่โดนใจ แต่ถ้ามีบทที่ตรงใจก็ไม่เกี่ยงก็อยากเล่น ก็คือถ้ามีบทที่มีไฟทำให้อยากเล่นหรือสนุกกับมัน ก็เล่นครับผม

 

แล้วบทแบบไหนที่อยากเล่น ?
ยังไม่รู้เลยต้องอ่านบทครับ ผมก็ยังนึกไม่ออกเหมือนกัน คือเราเล่นมาเกือบทุกบทบาทแล้ว

 

เรื่องนี้ได้ค่าตัว 3 ตัวเลย?
ใช่ นักแสดงก็จะเป็นอย่างนั้นหมด ถ้าเล่นแฝด 3 ก็ได้ 3 คนเลย เหมือนเล่นละคร 3 เรื่อง (เป็นเหตุผลที่รับทีละเรื่อง?) ไม่เกี่ยว รับทีละเรื่องมาตั้งนานแล้ว เป็นคนที่ชอบเล่นแล้วอินกับตัวละคร แบบสนุกกับมันมากกว่า ไม่อยากทำงาน 7 วันแล้วเหนื่อย ป่วยไม่สบาย แต่ผมก็มีอะไรทำส่วนตัวกับครอบครัวก็มีครับ มีเวลาให้กับงานส่วนตัวที่ทำอยู่

"โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ"
 

'โป๊ป ธนวรรธน์' เข็ดแล้ว เล่นแฝด 3 เผยบทที่ไม่อยากตื่นมาเล่น โต้หายไปจำศีล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ