บันเทิง

ขนลุก พญานาคสีดำ เข้าฝัน 'มิกค์ ทองระย้า' เห็นเป็นเกล็ด มีรูปปั้นคน ห่มสไบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขนลุก พระเอกหนุ่ม "มิกค์ ทองระย้า" ที่ตอนนี้กำลังมีผลงานละครฟอร์มยักษ์ของช่อง 7 "แม่โขง" เผยกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องเหลือเชื่อ เจอพญานาคองค์สีดำเข้าฝันมาเตือน ก่อนได้รับการติดต่อให้รับเล่นละครเรื่องนี้

ถ่ายทำเรื่องแม่โขงเราเคยเจอเรื่องเหลือเชื่อบ้างไหม ?
ก่อนหน้านี้ผมได้ตั้งองค์พญานาคที่บ้าน เป็นองค์สีดำครับ เพราะไปทำบุญที่บึงกาฬ และไปที่วัดป่ากินรี และก็ได้ไปทำบุญ และที่นั่นก็มีพ่อปู่องค์ดำนาคราช ก็ได้ไปไหว้และไปบูชา แล้วก็ได้เหรียญกลับมา ตอนที่ได้เหรียญมาผมก็อธิฐาน บอกว่ามาอยู่กับผมนะครับ มาเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร แล้วก็กลับมาที่บ้าน ผมก็เอาเหรียญใส่กระเป๋าและห้อยไว้ที่รถ แล้วผมน่าจะลืมจนผ่านไปสองวัน ผมก็ได้ไปทำงานที่งานอีเวนท์ วันนั้นไปถึงก่อนเวลาก็เลยไปนอนรอที่รถ ตอนประมาณบ่ายโมง ผมก็ฝัน ฝันว่าไปที่วัดไปเห็นอ่างน้ำ มีรูปปั้นพญานาคอยู่ข้างบน เป็นองค์สีดำสนิท

 

ในฝันผมเดินไปใกล้ๆแล้วก็มองลงไปในน้ำ ก็เห็นเป็นเกล็ดเลย ผมก็ตกใจ และก็กลัวมากในฝัน แล้วข้างๆผมก็เห็นเป็นรูปปั้นคน คือมีอายุนิดนึงแต่ว่าไม่ได้แก่มาก แล้วก็ห่มสไบเป็นผ้าสีขาว ผมก็มองไปที่รูปปั้นแล้วสักพักรูปปั้นก็หันมาหาผมก็ตกใจ แล้วรูปปั้นก็พูดว่าสวดมนต์นะ ในฝันผมกลัวแล้วก็ตกใจตื่น แล้วผมก็นึกขึ้นได้ว่าเหรียญปู่ยังอยู่ในกระเป๋า ผมก็ยังไม่ได้เอาขึ้นไปไว้ที่ห้องพระ แล้วก็ยังไม่ได้สวดมนต์ เราก็รู้สึกว่าเกิดมา 30 ปีไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน คือมันก็แล้วแต่ความเชื่อนะครับ เราเพิ่งไปทำบุญมาอาจจะเก็บมาฝันหรือเปล่า แต่ในเมื่อเราฝันแล้วเราก็เลยเชื่อนิดนึง ก็เลยตั้งองค์ปู่ไว้ที่บ้าน

มิกค์ ทองระย้า

ในฝันเราไม่ได้พูดคุยอะไรกับเขาใช่ไหม ?
ไม่ได้พูดคุยครับ คือเราก็ตื่นก่อน

 

ตอนนั้นรู้หรือยังว่าได้เล่นละครเรื่องนี้ ?
ยังครับ (แต่พอติดต่อมาตัดสินใจรับเลยไหม?) รับเลยครับ ผมตั้งองค์ปู่ไว้ที่บ้านประมาณสามถึงสี่เดือน ก็มีติดต่อเข้ามาว่าเราได้เล่นละครแม่โขง

 

ความรู้สึกมันเป็นยังไงมีความสัมพันธ์อะไรกันไหม ?
ผมค่อนข้างเชื่อครับ มันอาจจะมีอะไรที่เชื่อมโยงกัน แต่วันแรกที่ผมมาเจอพี่เวอร์ ผมก็ถามว่าพญานาคองค์สีอะไรครับ พี่เขาบอกว่าองค์สีดำนะ ผมก็เลยขนลุก

 

ในการทำงานเจอบ้างไหม ?
ในการทำงานยังไม่เจอเรื่องลี้ลับ แต่ว่าการทำงานก็ราบรื่นดีครับ (ได้ของอะไรไหม?) ขอตั้งแต่ที่รู้ว่าได้เล่นละครแม่โขง เราก็ได้ไปไหว้ท่าน และบอกว่าถ้าสัมพันธ์กันจริงๆ ผมขอให้ละครออกมาดีเรตติ้งดี ขอให้คนดูชอบ

 

ศรัทธาเรื่องของพญานาคประมาณไหน ?
ก็ตั้งแต่แรกครับ แต่ก็อาจจะไม่ได้มาก แต่พอมีเรื่องราวเกิดขึ้น ก็มีความเชื่อมากขึ้น

มิกค์ ทองระย้า

จุดเริ่มต้นความเชื่อ เริ่มมาศรัทธาพญานาคเมื่อไหร่?
ก็ตั้งแต่ตอนถ้ำนาคาดังๆ เรามีโอกาสได้ไปไหว้ด้วย เราก็ค่อยๆ ซึมซับมาเรื่อยๆ ก็มีเรื่องเซอร์ไพรส์ ตอนนั้นไปไหว้ แล้วพี่ปู ผู้จัดการขอให้มีงานเข้ามาเกี่ยวกับจีน ผ่านไปอาทิตย์เดียวมีซีรีส์จีนติดต่อเข้ามาเลย

 

ตอนนี้เปิดเป็นตำหนักเลยมั้ย บูชากี่องค์?
เป็นแค่อ่าง ส่วนเหรียญองค์ปู่อยู่บนห้องพระครับ

 

ที่บอกชีวิตเปลี่ยนไปดีขึ้น นอกจากเรื่องงานแล้ว มีเรื่องอื่นดีขึ้นด้วยมั้ย?
ตั้งแต่ตั้งองค์ปู่มาก็มีเรื่องดีๆ เข้ามาเรื่อยๆ นะครับ ส่วนเรื่องค้าขายก็ยังไม่ได้ค้าขายเต็มตัว เรื่องงานก็โอเคดีขึ้น

 

มิกค์เมาเท่น ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
ตอนนี้กำลังสนุกเลยครับ ตั้งใจมาก ทำหลายอย่างเลย เราก็ตั้งใจว่าในอนาคตมันจะเป็นคาเฟ่ อาจจะมีบ้านของเราด้วยที่นั่น เราค่อนข้างไปบ่อย พื้นที่ทั้งหมดประมาณ 4 ไร่ครับ เราทำหลายอย่าง ผมว่ามันกว้างพอสมควร เราค่อยๆ ทำไปทีละอย่าง สนุกดีครับ

 

โปรเจ็กต์ในฝันที่วางไว้ ทำไปได้กี่เปอร์เซ็นต์แล้ว?
ยังเหลืออีกเยอะมากครับ ยังไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ (ต้องใช้ทุนสร้างอลังการแค่ไหน?) ขนร่วงหมดแล้วครับ(หัวเราะ) ก็ค่อยๆ ทำไปครับ ถ้าสมมติในอนาคตเปิดคาเฟ่ก็ฝากไว้ด้วยนะครับ

มิกค์ ทองระย้า

หรือที่นี่จะเป็นเรือนหอในอนาคตเราด้วยมั้ย?
ยังไม่รู้เลยครับ (หัวเราะ) ฟีลดีอยู่นะครับ สนามหญ้าสวยๆ อากาศ(ยิ้ม)

 

ถามเรื่องหัวใจบ้าง ตอนนี้เป็นยังไง?
ตอนนี้ยังว่างอยู่ครับ เพราะว่าตอนนี้เราค่อนข้างไปเขาใหญ่บ่อย ไหนจะถ่ายละคร พอไปเขาใหญ่มันยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะมาก มันกำลังสนุก อยากทำตรงนั้นอยู่ สมมติว่าเราเจอใครที่รู้สึกดีด้วย เราก็ไม่รู้ว่าเดี๋ยวเราอยากไปเขาใหญ่แล้วเขาจะว่างหรือเปล่า เพราะช่วงนี้มันกำลังทำหลายอย่าง เราไปบ่อย เดี๋ยวเราไปแล้วถ้าเขาไม่อยากไป เดี๋ยวมีงอนอะไรขึ้นมาอีก ก็เลยต้องค่อยๆ ไม่ได้รีบมาก

 

มองมั้ยว่าเป็นนอกวงการหรือในวงการ?
เราก็ไม่ได้ฟิกซ์ว่าต้องเป็นนอกวงการหรือในวงการ

 

คิดเรื่องแต่งงานหรือยัง ?
ผมว่ายังได้อยู่นะครับ 30 ยังโอเคอยู่

 

ผู้หญิงที่อยากได้มาเป็นคู่ชีวิตต้องเป็นยังไง ?
ต้องเป็นคนที่คุยกันแล้วเข้าใจ สบายๆ แต่คงต้องเป็นคนที่ชอบต้นไม้บ้างแล้วแหละ ชอบธรรมชาติ แต่ว่าไม่ต้องถึงขนาดไปขุดดินนะครับ แค่ไปนั่งใต้ต้นไม้กินลมตามธรรมชาติ คงต้องอาจจะมีตรงนี้ด้วยแล้ว

 

มีเข้ามาคุยบ้างไหม ?
ก็มีแหย่ๆ กันอยู่บ้าง แต่ยังไม่ได้สานต่อ เป็นคุยๆ แซวเล่นกันมากกว่าครับ แต่ยังไม่ได้ไปเข้าเป้าใคร

 

เราเป็นฝ่ายไปเตาะเขาหรือยังไง?
ผมก็ค่อนข้างเป็นคนเตาะเก่งนะครับ (ยิ้ม)

 

ตอบทุกอินบ็อกเลยไหม?
สำหรับคนที่เรารู้จักนะครับ ก็ตอบ แต่ส่วนใหญ่เราจะทักไปบ้าง แซวไปบ้าง

 

ไม่กลัวเค้าจะมองว่าเจ้าชู้หรอ ?
ไม่ เราคุยเรื่องอื่น เราไม่ได้คุยเกี่ยวกับชู้สาวเลย

 

คุณแม่เร่งมั้ย?
ผมว่าเริ่มนิดนึงแล้วแหละแต่ผมก็บอกไปแล้วว่าไม่ต้องรีบ (ยิ้ม) ผมเคยเศร้าตอนวันเกิดเค้าว่าอยากมีหลานหรือยัง ก็แกล้งเขา เขาก็บอกว่าก็อยากแล้วนะ ผมก็อุ้ย ผมแกล้งเฉยๆ นะ (ยิ้ม)"

 

โสดมานานเท่าไหร่แล้ว?
ประมาณสองปีแล้วมั้งครับ

 

แสดงว่าวันเกิดคุณแม่ล่าสุดของขวัญที่อยากได้คือลูกสะใภ้?
อันนั้นยากจังเลย (หัวเราะ)

 

วันเกิดคุณแม่เป็นยังไงบ้าง?
คุณแม่สบายดี ออกกำลังกาย ตอนนี้หน้าบ้านมีร้านก๋วยเตี๋ยวของญาติๆ กัน แม่ก็ไปช่วยปิ้งลูกชิ้นขาย แล้วล่าสุดผมกลับไปบ้าน ผมก็ไปยืนปิ้งลูกชิ้นขายด้วย สนุกดีครับ ออกกำลังกาย

 

ล่าสุดเห็นคุณแม่ใส่สร้อยเส้นใหญ่มาก เป็นของขวัญของเราหรือเปล่า?
เป็นของขวัญที่ผมเคยให้คุณแม่ไว้ครับ แต่ปีนี้ล่าสุดยังไม่ได้ให้ชิ้นใหญ่ๆ ครับวันนี้ จะเป็นของฝากจากญี่ปุ่นมากกว่า

 

หรือจะเตรียมของขวัญเป็นลูกสะใภ้ไว้แต่หาให้แม่ไม่ทัน?
กำลังคิดอยู่ว่าอาจจะอุ้มลูกมาหาแม่ (หัวเราะ) จริงๆ พาคุณแม่ไปเที่ยวมาก่อนหน้านี้แล้ว แล้วก็มีโอนเงินให้ด้วย ก็อาจจะเป็นอะไรที่ไม่ได้ของชิ้นใหญ่มาก แต่พยายามให้หลายๆ อย่าง

 

ยอดโอนตัวเลขสวยไหม?
ก็ไม่ได้สวยมากมายอะไรขนาดนั้น ก็บอกคุณแม่ไปว่าผมถมที่อยู่นะแม่ ไม่ต้องตัวเลขสวยมากก็ได้ (หัวเราะ) คุณแม่ก็แฮปปี้ครับ เค้าไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไรอยู่แล้ว เค้าก็บอกว่าตอนนี้เราดูแลเค้าดีมากแล้ว เราก็อยากให้เขาทำอะไรที่เค้ามีความสุข อยากไปเที่ยวที่ไหน อยากไปไหน อยากทำอะไรเราก็คอยซัพพอร์ตคอยช่วยตลอด ตอนนี้คุณแม่เกือบจะเป็นมัคนายกวัดแล้วครับ ทำบุญบ่อยมาก

มิกค์ ทองระย้า

มิกค์ ทองระย้า

มิกค์ ทองระย้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ