บันเทิง

สรุปดราม่า #สัปเหร่อ 'ต้องเต' ซัดรัฐบาลจุก ซอฟต์พาวเวอร์ ไม่ใช่แค่ถ่ายรูป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า #สัปเหร่อ "ต้องเต" ผู้กำกับ ซัด "ซอฟต์พาวเวอร์" ไม่ใช่แค่มาถ่ายรูป สัปเหร่อ โกอินเตอร์ 9 ประเทศ ไม่ใช่รัฐบาลพาไป

เป็นเรื่องเข้าจนได้ หลังผู้กำกับดัง "ต้องเต ธิติ ศรีนวล" จากภาพยนตร์ "สัปเหร่อ" ไปออกรายการ "อยู่ดีมีแฮง" ของ Thai PBI หลังตอบคำถามของพิธีกร "หนังเราบอกเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ระหว่างทางจากนี้ไปพูดให้ฟังหน่อย ว่าจะเดินต่อไปยังไง ให้หนังของคนอื่นเป็นอย่างเราถึงจะรอด ?"

  • โดย "ต้องเต" ตอบว่า "จริงๆหนังของผมน่าจะเดินทางสุดได้ประมาณนี้ครับ แต่ผมคาดหวังว่าเรื่องต่อๆไป ไม่ใช่เรื่องของผมนะครับ เรื่องต่อๆไปในวงการอุตสาหกรรม เพราะว่าเหมือนเราอาจจะปรากฏการณ์กระแส จากกระแสที่ไม่มีคนพูดถึง กลายเป็นกระแสหลัก และทำให้วงการภาพยนตร์ และวงการอื่น รู้สึกว่า อย่างรัฐบาลมองเห็น ฮึ้ย ถ้ามันมีเรื่องอื่นดีแล้วพาเขาไป คือให้มาซับพรอตจริงๆหน่อย ไม่ใช่แค่มาถ่ายรูป คุณอาจไม่ได้เข้าใจหนังสัปเหร่อจริงๆเลยก็ได้ แค่มาถ่ายรูปแล้วบอกว่าหนังสัปเหร่อเป็นซอฟต์พาวเวอร์ 

 

  • "ต้องเต" พูดอีกว่า อย่างตัวผมเองยังไม่รู้เลยว่าซอฟต์พาวเวอร์มันคืออะไรตอนทำนะครับ หนังผมเป็นซอฟต์พาวเวอร์เหรอ ผมยังไม่รู้เลย ถ้าผมได้รู้หรือทำความเข้าใจ ซอฟต์พาวเวอร์มันคืออะไร หนังมันไปไกลกว่านี้ หนังมันมีซอฟต์พาวเวอร์จริงๆแน่นอน ดังนั้นถ้ามีการพูดคุยหรือเสวนาในวงการที่คุณต้องการจะเอาซอฟต์พาวเวอร์ไปเผยแพร่ต่อต่างประเทศ หรือจะพาเขาไป ให้พาไปจริงๆ ไม่ใช่แค่หนังเรื่องนี้โกอินเตอร์ อย่างเช่นไป 9 ประเทศ ไม่ใช่เขาพาไปนะครับ คือหนังมันไปเอง และเราก็ไปขายเอง ใช่ครับ มันไม่ใช่รัฐบาลพาไป อันนี้พูดตรงๆ" (ยกมือไหว้ ยิ้ม) 

ขอบคุณรายการ "อยู่ดีมีแฮง" ของ Thai PBI

  • ทำให้โซเชียลมีการหยิบเอาประเด็นดังกล่าวไปพูดถึงมากมาย ในทวิตเตอร์ #สัปเหร่อ ทำนองว่า คำเท่ๆของนักการเมือง 555 ทนต่อไป , ที่เขาใช้ปรับผ้านุ่มไง , อุ้ยๆๆ 2 คนหน้าชา แน่นอน , พลังเบา , มันคือ น้ำยาปรับผ้านุ่มค่ะ เป็นต้น 

ทวิตเตอร์ #สัปเหร่อ

  • ขณะที่ ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี | รองโฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์ถึงประเด็นนี้ว่า "การสนับสนุนอุตสาหกรรมโดยภาครัฐ ไม่ได้มีเพียงกลไกเอาเงินทุนไปให้ หรือไปช่วยประชาสัมพันธ์ แต่สิ่งที่รัฐบาลทำอยู่ คือการดึงภาคเอกชนมาร่วมกันให้ข้อมูล ว่าการทำงานที่เป็นอยู่ ติดขัดปัญหาหรือข้อกฎหมายอย่างไร แล้วรัฐในฐานะผู้สนับสนุน จึงจะช่วยปลดล็อคข้อจำกัดต่างๆ เพื่อให้เอกชนได้ขยายศักยภาพของตนเองได้เต็มที่มากขึ้นครับ #SoftPower #รัฐบาลเศรษฐา"

ขอบคุณทวิตเตอร์ ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ

  • หากย้อนกลับไปก่อนที่จะมีประเด็นนี้ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อมด้วย "อุ๊งอิ๊ง" น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แต่งชุดไทย ไปชมภาพยนตร์ "สัปเหร่อ" ที่โรงภาพยนตร์ พารากอน และได้มีการถ่ายภาพหมู่ร่วมกับ "ต้องเต" ผู้กำกับ

ขอบคุณภาพจากเนชั่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ