บันเทิง

'ณเดชน์' ปลื้มใจ 'ธี่หยด' พุ่งสู่ 300 ล้าน แจงดราม่านักแสดงหน้าตาดีเกินบท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปังไม่ไหว สำหรับภาพยนตร์ "ธี่หยด" ที่เข้าฉายวันแรก เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ล่าสุดรายได้กำลังทะยานพุ่งสู่ 300 ล้านแล้ว สบโอกาสเจอพระเอกหนุ่ม "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ที่รับบท "ลุงยักษ์" เจ้าตัวได้เผยความรู้สึกว่า ไม่คิดว่าจะมาได้ไกลขนาดนี้

ธี่หยดก้าวสู่ 300 ล้าน?
ขอบคุณครับ ดีใจมาก ทีมนักแสดงและทีมงานก็ไม่คิดว่าจะมาได้ไกลขนาดนี้ ดีใจที่แฟนๆรู้สึกสนุกและรู้สึกมันส์ แล้วก็หวาดเสียวและกลัวไปกับภาพยนตร์เรา

 

ตอนแรกได้คุยไหมว่าอยากได้เท่าไหร่ ?
โห คือไม่ได้คิดก็เลยครับ เราก็ไม่รู้ด้วยว่าแฟนๆที่ดู จะได้รับอรรถรสอะไรบ้าง และรู้สึกชอบหรือไม่ชอบ เพราะภาพยนตร์บางคนก็รู้สึกสนุก บางคนก็รู้สึกไม่สนุก มันก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน แต่พอผลตอบรับออกมาเราก็รู้สึกดีใจมากๆ เราก็คงต้องวางแผนโปรโมทอีกยาวๆไปในช่วงเดือนนี้

 

บทบาทเป็นยังไงบ้างหลายคนไม่เคยเห็นณเดชน์ในรูปแบบนี้มาก่อน ?
ในเรื่องก็ยิงผีด้วย มีพูดคำหยาบด้วย ตะโกนโวยวาย เป็นสายบู๊สายไฟเตอร์ คนก็เลยไม่ค่อยเห็นเราในลุคนี้ ในละครก็จะเป็นอีกแบบนึง พอเป็นภาพยนตร์ก็มีความฟรีด้อม

 

ได้อ่านฟีดแบกไหม?
ลุงยักษ์ ก็ดีใจครับ ขอบคุณทุกคนที่ชื่นชอบ แต่มันเป็นภาพยนตร์ที่เดินไปด้วยกัน ระหว่างพี่น้อง จริงๆก็ขาดใครคนใดคนหนึ่งไม่ได้

"ธี่หยด"

มีคนบอกว่าอยากอยู่ในอ้อมกอดของลุงยักษ์?
ได้เลยครับ (ยิ้ม) เดี๋ยวถอดเสื้อก่อนครับ (หลายคนแซวกล้าม?) หลายคนก็งงว่าถอดทำไม หลายคนก็บอกน้องชายสองคนก็ไม่ถอด ลุงยักษ์คงเหม็น ในเรื่องคือต้องถอดเสื้อคือเหม็นกลิ่นสาป ลุงยักษ์เป็นคนเซนซิทีฟก็เลยถอดเสื้อมาปิดจมูก

 

หลายคนชมเรื่องความรักในครอบครัวว่าสื่อสารออกมาดีมาก ?
ดีใจครับ เพราะผมก็เป็นคนที่เข้าใจเรื่องพวกนี้ เป็นคนที่ดูแลครอบครัว หมายถึงคุณพ่อคุณแม่แล้วก็พี่น้องในครอบครัว เราก็เลยจะเข้าใจเรื่องพวกนี้ การปกป้องดูแลคนในครอบครัวมันก็เข้าถึงง่าย

 

คิดว่าอะไรถูกจริตคนดู?
ผมว่าเป็นความที่เป็นหนังผีผสมกับตะวันตกด้วย ในความบู๊ล้างผลาญ การสู้กันกับผีที่สิงอยู่ในร่างมนุษย์ และมนุษย์หนึ่งคนที่ต้องการปกป้องชีวิตของน้องสาวตัวเอง คนก็เลยรู้สึกว่าอบอุ่น และคนที่ได้อ่านนิยายก็คงเข้าใจดีว่าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับครอบครัว แต่พอเป็นภาพยนตร์ก็จะมีการปรับให้สนุกมากขึ้น

"ธี่หยด"

พอถึง 300 ล้านแล้ว คุยกับทีมไหมว่าอยากไปถึงเท่าไหร่ ?
จริงๆก็ได้คุยครับ แต่ทางทีมเขาก็อยากปล่อยไปเรื่อยๆ ก็เดี๋ยวดูว่าอนาคตจะเป็นยังไง (ต้องไปวิ่งแก้บนไหม?) ตอนนี้ก็ยังไม่มีบนครับ แต่ก็มีคุยว่าถ้าได้เท่าไหร่ก็จะไปไหว้ศาลหลักเมือง ที่กาญจนบุรี

 

เขาบอกว่าเรื่องนี้นอกจากความน่ากลัวแล้วสิ่งที่น่าสนใจก็คือลุงยักษ์ ?
คนก็จะบอกว่าผมกร้าวใจมากเลย งานดีมาก (ยิ้ม)

 

เห็นว่าจะมีภาคสอง ?
รอทางออฟฟิเชียลดีกว่าผมเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน คือเราก็คุยกันแบบขำๆ ว่าตอบรับดีขนาดนี้เราทำภาคสองเลยดีไหม อันนี้ก็แล้วแต่ทางคุณแป๊บแล้วก็ทางช่องสามด้วย

 

รู้สึกยังไงบ้างที่ธี่หยดทำให้โรงหนักคึกคัก?
ดีครับดีใจมากๆเลย บางคนก็ส่งมาว่ารอบนี้เต็มเลย เหลือแถวหน้าซักสองสามแถว มันก็เป็นปรากฎการณ์หนึ่ง เราก็ไม่ได้สัมผัสความรู้สึกแบบนี้มานานมากแล้ว ตอนนี้ไปไหนก็มีแต่คนเรียกยักษ์ เราก็มีแฟนๆใหม่มากขึ้นด้วย คนเยอะมากครับมีคนที่มาร่วมสนุกหน้าเวทีด้วย แต่เราถามเขาว่าดูธี่หยดยังเขาบอกว่ายัง (หัวเราะ) 

 

ญาญ่าได้ดูหรือยัง?
ยัง เคยชวนแล้วแต่ญาญ่าบอกว่าไม่กล้าดูคือเขากลัวผี จริงๆไม่ค่อยกล้าดู ผมก็กลัวแต่ว่าผมอ่ะชอบดูหนังผี

 

เป็นผลงานแฟนนะเขาต้องซัพพอร์ตหรือเปล่า?
เดี๋ยวรอให้เขาตั้งสติตั้งตัวก่อน ชวนแล้ว แต่ยังไม่กล้าไป เดี๋ยวรอเวลาก่อนว่าตอนนี้ยุ่งอยู่มากคือน้องไม่ค่อยชอบหนังที่มันน่ากลัว กระชากอารมณ์ เขาจะไม่ค่อยชอบ

 

มีโอกาสได้เห็นภาคสองไหม?
ก็ดี จริงๆแล้วก็มาดูกันอีกว่าจะทำออกมาในแนวไหน ก็น่าสนใจถ้ามีโอกาสได้ทำภาคสอง เพราะคนดูแล้ว เขาอยากรู้ว่าอีผีชุดดำมันจะตายเมื่อไหร่แล้วมันตายยังไง เพราะว่าหลายๆคนที่ได้ดูแล้วเจอรู้ว่ามันยังไม่จบมันร้ายมากๆ

 

จากกระแสที่เขาแซวกันว่านักแสดงหน้าตาดีเกินกว่าคนต่างจังหวัด ตรงนี้เรามีความคิดเห็นอย่างไร?
ก็เข้าใจคนที่อาจจะคอมเมนต์ในเรื่องนี้ บางครั้งคนสมัยก่อนในภาพของเรื่องสรีระหรือว่ารูปร่างหรือผิวพรรณคนที่อยู่ในต่างจังหวัดหรือทำงานในไร่ อาจจะมีแดดบ้าง อันนี้มันก็อาจจะเป็นมุมมองแต่ละคน แต่ผมว่านักแสดงเรื่องนี้ถือเป็นนักแสดงที่ทำให้ผมรู้สึกว่า กลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง การร่วมงานกับแต่ละคนคือเป็นโอกาสที่ดีกับผมเพราะว่าผมรู้สึกว่าแต่ละคนได้ฟิวความเป็นนักแสดงในตอนที่ผมก้าวเข้ามาในการเป็นนักแสดงใหม่ๆ พวกเขาทำให้ผมดึงกลับไปเป็นแบรี่อีกครั้งหนึ่ง ผมเลยไม่ได้รู้สึกว่ามันมีข้อขัดแย้ง

 

แต่ก็มีหลายคนก็เถียงกับว่า แล้วคนต่างจังหวัดจะต้องหน้าตาแบบไหน?
ผมว่าความเป็นลูกครึ่ง มันอาจจะทำให้คนคิดว่า เฮ้ยทำไมมันมีลูกครึ่งในยุคสมัยนั้น คือไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติ หรือว่าลูกครึ่งไทย ลูกครึ่งไทยฝรั่ง ลูกครึ่งแขก ลูกครึ่งจีน จริงๆแล้วยุคสมัยนั้นก็มีมานานมากๆแล้ว  คือมันไม่ใช่เรื่องผิดนะครับที่เขาจะคอมเมนต์อย่างนั้น

 

กับอีกหนึ่งผีน่ารัก วันฮาโลวีนที่ผ่านมา?
ใช่ครับแฟนผมเป็นผีอะไรซักอย่างนี่แหละครับแต่ว่าผมเป็นแมลงสาบ รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่เรากลัว มันก็เลยรู้สึกว่ามันเป็นฮาโลวีนของเราเหมือนกัน ก็ไปใส่กลิ้งๆอยู่บ้านพี่หมาก ชุดนี้ผมสั่งมาจากต่างประเทศเลยนะสั่งออนไลน์มา ก็คือไม่รู้จะใส่อะไรดีไม่ได้อยากแต่งหน้าก็เลยแต่งชุดดีกว่า คือ concept นี้คือคิดเอง คือไม่ได้มีความแมตช์กับญาญ่าเลย คือผมอะไปถ่ายละครเสร็จแล้วคิดว่าน่าจะเสร็จสี่ทุ่ม คือกลัวฝนตกก็เลยเลิกกลองเร็ว ก็เลยคิดว่าเอาชุดนี้แล้วกันชุดแมลงสาบ คือคนอื่นเต็มที่มากเลย

 

เหมือนสามคู่ออกไปคนละทาง?
ผมเป็นสไตล์สิ้นคิดครับ ไม่รู้จะใส่อะไรแล้ว (หมากจัดเต็ม?) อันนั้นคือแบบหล่อแซ่บ แต่ปีหน้าเราตั้งค่าหัวไว้แล้วครับว่าถ้าใครแต่งตัวเด็ดสุดจะมีการลงขันการโหวตกัน ก็จะได้รางวัลได้ไป เป็นอย่างนี้คือมีกำลังใจมากเลยครับรับรองปีหน้าผมไม่ยอมแน่

 

เราลงทุนเงินกับเงิน 10,000 แต่เราหาเงินได้เป็นแสนเป็นล้าน? 
ครับเอาครับเงิน

ณเดชน์ - ญาญ่า
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ