บันเทิง

'ธี่หยด' ความหมายที่แท้จริง คือเสียง หรือผี? - ณเดชน์ หล่อเกินบท ลุงยักษ์?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดความหมาย คำว่า "ธี่หยด" แท้จริงคืออะไร - ณเดชน์หล่อเกินบทลุงยักษ์ไหม?"คุ้ย ทวีวัฒน์ วันทา" ผู้กำกับ - "แจ็ค เดอะโกสต์ เรดิโอ" - "กฤษณ์ กิตติศักดิ์ กิตติวิรยานนท์" เจ้าของเรื่อง

มาแรงอย่างต่อเนื่อง ภาพยนตร์เรื่อง "ธี่หยด" ทางด้านของ "ณเดชน์ คูกิมิยะ และ มิ้ม รัตนาวดี วงศ์ทอง" นักแสดงนำ รวมถึง "คุ้ย ทวีวัฒน์ วันทา" ผู้กำกับภาพยนตร์ และ "แจ็ค เดอะโกสต์ เรดิโอ" เจ้าของช่องยูทูปเล่าผีชื่อดัง รวมถึงเจ้าของเรื่องธี่หยด อย่าง "กฤษณ์ กิตติศักดิ์ กิตติวิรยานนท์" ได้มาร่วมรายการ โหนกระแส เปิดใจถึงเรื่องราวของหนัง วันที่ 26 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา

 

 

 

  • ความหมายที่แท้จริงของคำว่า ธี่หยด


แจ็ค เดอะโกสต์ เรดิโอ : มีโอกาสได้ถามเจ้าของเรื่อง เกี่ยวกับความหมายของ "ธี่หยด" เขาบอกว่า "ธี่หยดอาจจะไม่มีความหมาย" แต่เขาเคยไปศึกษา เป็นภาษามอญโบราณ ตรงกับคำว่า "เธี้ยะหยด" ที่แปลว่าโอม หรือ การสวดสะกดอะไรบางอย่าง เพราะเมื่อได้ยินคำนี้ คนที่โดนผีสิงจะมีอาการเหมือนคุมตัวเองไม่อยู่ เหมือนโดนสิ่งนี้สะกด แล้วให้ผีไปแฝงร่าง หรืออาจจะเป็นข้อสันนิษฐาน เพราะสมัยก่อนด้วยบรรยากาศ ด้วยลมอย่างที่เขาเล่า เสียงจะมาพร้อมลมที่แว่วมา มันมาไกล และอาจเพี้ยนเป็นคำว่า ธี่หยด ที่ชาวบ้านได้ยิน โอมนี่เป็นความหมายว่า "มาสะกดแกแล้วนะ"

'ธี่หยด' ความหมายที่แท้จริง คือเสียง หรือผี? - ณเดชน์ หล่อเกินบท ลุงยักษ์?

ความเห็นของ "กฤษณ์ กิตติศักดิ์" เจ้าของเรื่อง : มีความเป็นไปได้ และมีคนส่งข้อความมาหาเยอะว่า มีความหมายหลายอย่าง แต่มีคนนึงบอกเป็นภาษามอญนี่แหละ แต่หมายถึง "หิว"

 

ความเห็น "คุ้ย ทวีวัฒน์" ผู้กำกับภาพยนตร์ : ธี่หยด เป็น "ผี หรือ วิญญาณร้ายที่เข้าสิงคน" เป้าหมาย คือ "ถ้าอยากสิงใครมันก็อยากอยู่นานๆ แต่ถ้ามันไม่อยู่ ก็คือมันกินตับไตไส้พุงเสร็จแล้วออกไป" คล้ายผีปอป อายุของผีตัวนี้ ในเรื่องระบุไว้ว่า อยู่ตั้งแต่ ร.4 มีอายุเป็น 100 ปี หมอผีเจอก็สู้ไม่ได้ ถ้าฟังจากเรื่องเล่า ทุกวันนี้ ก็มีสิทธิ์ที่จะยังอยู่ ก็มีโอกาส เพราะเหมือนเปลี่ยนคนสิงสู่ไปเรื่อยๆ สายพันธุ์เดียวกับผีปอบ แต่ความสามารถเหนือกว่า 

'ธี่หยด' ความหมายที่แท้จริง คือเสียง หรือผี? - ณเดชน์ หล่อเกินบท ลุงยักษ์?

 

 

  • ลุงยักษ์ หน้าตาดีเกินจริง (จนหลายคนนออกความเห็น หน้าตาดีเกินจริง ไม่เหมือนคนต่างจังหวัด เป็นต้น)?

 

คุ้ย ทวีวัฒน์ : ผมอ่านจบปั๊บ ผมบอกว่าเอา "พี่แบร์ ณเดชน์" ภาพในหัวคือเขาเลย คนนี้แหละ รักครอบครัว รักพี่น้อง ยอมเสียสละทุกอย่าง พร้อมลุยกับผี ผมก็รู้สึกว่าต้องเป็นพี่แบร์ ตอนแรกเรารู้สึกว่า หรือ ต้องการดิบๆ เถื่อนๆ แต่ผมรู้สึกว่ายังไงพี่แบร์ก็สามารถ "ส่งความดิบความเถื่อน" ยิ่งคุยกันยิ่งรู้จัก รู้สึกตัวจริงเขาก็เถื่อน ดุเดือด เป็นตัวละครนั้นได้เลย เชื่อว่าหลายคนที่ดูแล้ว หลายคอมเมนต์ก็คิดว่า คือเขาเลย 

'ธี่หยด' ความหมายที่แท้จริง คือเสียง หรือผี? - ณเดชน์ หล่อเกินบท ลุงยักษ์?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ