บันเทิง

พรหมลิขิต EP.7 'ขุนหลวงท้ายสระ' ออกอุบายล่อกบฏ ขุนหลวง สหาย ถูกลอบปลงพระชนม์

เป็นไปอย่างเข้มข้น สำหรับละครแห่งชาติ "พรหมลิขิต" EP.7 (1 พ.ย. 2566) คืนนี้ เวลา 20.30 น. 'การะเกด' ได้เจอ 'พุดตาน' แล้ว ด้าน 'ขุนหลวงท้ายสระ' ออกอุบายล่อกบฏ ขุนหลวงและสหาย ถูกลอบปลงพระชนม์

เรื่องย่อ พรหมลิขิต ตอนที่ 7 การมาอยู่ที่อยุธยาของ พุดตาน เข้าถึงหู คุณหญิงการะเกด ว่ามีแม่หญิงคนหนึ่งละม้ายคล้ายตนอยู่ที่สวน ยายกุย ความอยากรู้ของคุณหญิงทำให้ทั้งคู่ได้พบกันเสียที หลังจากที่พยายามจะมาเจอแต่ก็คาดกันตลอด ทั้งสองต่างตกตะลึงซึ่งกันและกัน คุณหญิงถามไถ่จนได้รู้ว่าการมาของพุดตาน เธอมาที่แห่งนี้ด้วยเพราะคัมภีร์กฤษณะกาลี ซึ่งต่างจากเธอ

ขณะที่ ขุนหลวงท้ายสระ รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับการกบฏที่หวังล้มล้างราชบัลลังก์ ท่านพร้อมสหายมหาดเล็กทั้งห้า จึงวางแผนออกอุบายล่อเพื่อที่จะจับตัวพวกที่เป็นกบฏทั้งหมดมาลงโทษ ระหว่างปลอมตัวออกไปนอกวัง ขุนหลวงได้ความช่วยเหลือจากพุดตานจัดหาอาหารน้ำท่ามาให้กิน เป็นครั้งแรกที่ท่านได้กินอาหารนอกวัง นั้นคือเมนูปลาตะเพียนทอด หลังจากนั้นขุนหลวงและสหายก็ถูกลอบปลงพระชนม์จริงๆ อย่างที่คิดไว้ ติดตามละคร พรหมลิขิต EP.7 วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3

พรหมลิขิต EP.7
 

สำหรับละคร พรหมลิขิต EP.6 เมื่อวานนี้ (31 ต.ค.) แม่หญิงการะเกด แอบได้ยินเรื่องที่ แม่แก้ว แม่ปราง พูดถึงคนที่หน้าละม้ายคล้ายตน ก็เกิดความสงสัยว่าผู้หญิงคนนั้นคือใคร? ขณะที่ พุดตาน เอาจี้ที่มีค่าที่สุดที่พ่อแม่ทิ้งไว้ก่อนจากไปมาจำนำกับยายกุยเพื่อเอาเงินไปต่อยอดทำธุรกิจ ด้าน แม่กลิ่น เห็นการกระทำต่างๆ ของพุดตานก็รู้สึกไม่ชอบใจ ค่อยแต่จะรังเกียจด่าทอ โดยที่แม่กลิ่นเองก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน แม่กลิ่นไม่สามารถจัดการความเกลียดชังของตัวเองที่มีต่อพุดตานได้ จึงแอบขโมยสร้อยที่พุดตานเอามาจำนำกับยายกุยให้ หมู่สง เอาไปขายทอดตลาด

พรหมลิขิต EP.7

พรหมลิขิต EP.7

พรหมลิขิต EP.7

พรหมลิขิต EP.7

พรหมลิขิต EP.7

ข่าวยอดนิยม