บันเทิง

เปิด 5 ลิสต์ 'หนังผีไทย 2566' ชวนหลอน สยองขวัญ วันฮาโลวีน 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดหนังผีไทยปีนี้ ชวนหลอน สยองขวัญ เขย่าประสาท "สัปเหร่อ - ธี่หยด - แสงกระสือ 2 - ของแขก - กุมาร" เซฟติดลิสต์ วันฮาโลวีน 2023

เทศกาลที่หลานคนต่างรอคอย "วันฮาโลวีน 2023" หรือ วันปล่อยผี ในวันที่ 31 ตุลาคม 2023 นอกจากทั่วโลกจะพากันร่วมเฉลิมฉลองด้วยการประดับบ้านรับความหลอน ทางฝั่งของไทยไม่แพ้กัน โดยเฉพาะภาพยนตร์ไทยที่ปีนี้คึกคักกันแบบสุดๆ ใครที่เป็นคอหนัง ห้ามพลาด! เติมความสยองขวัญ กับหนังผีไทย 

เรื่องย่อ สัปเหร่อ : ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นผลงานการกำกับของ "ต้องเต ธิติ ศรีนวล" เรื่องราวเกิดขึ้นในหมู่บ้านโนนคูณ เล่าชีวิตของ "เจิด" (นฤพล ใยอิ้ม) หนุ่มวัย 25 ปีที่เรียนจบกฎหมาย หวังไปสอบเป็นทนายหรือปลัดอำเภอ แต่พ่อ (อัจฉริยะ ศรีทา) ที่ทำอาชีพสัปเหร่อมีอาการป่วย เขาจึงต้องมาช่วยทำงานแทน ทั้งที่กลัวผีมาก อีกด้านหนึ่ง เล่าชีวิต "เซียง" (ชาติชาย ชินศรี) ชายหนุ่มที่ยังทำใจไม่ได้ เพราะแฟนเก่า "ใบข้าว" (สุธิดา บัวติก) ได้เสียชีวิตไป จึงพยายามหาวิธีด้วยการศึกษาทฤษฎีต่างๆ เพื่อที่จะได้พบเธอในโลกหลังความตาย แต่กลับไปพบพ่อของเจิดที่รอการทำพิธีถอดจิตไปโลกความฝัน ซึ่งพ่อเจิดเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถทำพิธีถอดจิต เลยนำมาสู่ข้อแลกเปลี่ยน เซียงต้องมาช่วยเจิดทำอาชีพสัปเหร่อ

เปิด 5 ลิสต์ \'หนังผีไทย 2566\' ชวนหลอน สยองขวัญ วันฮาโลวีน 2023

เรื่องย่อ ธี่หยด : เมื่อประมาณ 50 ปีก่อน (2515) หยาด และครอบครัวอาศัยอยู่ในหมู่บ้านห่างไกลแถบ จ.กาญจนบุรี ช่วงหน้าหนาว แย้ม (น้องสาวของหยาด) เกิดป่วย ประจวบเหมาะกับเรื่องราวประหลาด เด็กสาวในหมู่บ้านเริ่มทยอยกันเสียชีวิตปริศนา และหลังจากที่ แย้ม เผชิญหน้ากับหญิงชุดดำปริศนาที่อาศัยโดดเดี่ยวอยู่กลางป่า ชีวิตแย้มก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ความประหลาดยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ช่วงเวลายามค่ำคืน คนในครอบครัวเริ่มได้ยินเสียงพูดแปลกๆจาก แย้ม แว่วว่า "ธี่หยด...ธี่หยด..." ขณะเดียวกันกับที่พี่ชายคนโต  "ยักษ์" กลับบ้านเกิดหลังจากปลดประจำการทหาร จึงต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อให้แย้มหายจากอาการประหลาด และทำให้ครอบครัวมีชีวิตรอดไปจากเสียงเพรียกสยองยามค่ำคืน แต่จะทันหรือไม่ เมื่อปอบได้กัดกินข้างในร่างกาย และเข้าครอบงำ 

เปิด 5 ลิสต์ \'หนังผีไทย 2566\' ชวนหลอน สยองขวัญ วันฮาโลวีน 2023

 

 

เรื่องย่อ แสงกระสือ 2 : ความรักต่างสายพันธุ์ ผ่านตัวละครอย่าง ตัวประหลาด และ สัตว์ประหลาด เล่าถึงความรักของคนไม่สมบูรณ์แบบ 2 คน แต่กลับเติมเต็มหัวใจให้กันและกันอย่างสมบูรณ์ หลังโศกนาฏกรรม กระสือสาย บ้านโคกอีนวล ผ่านไป 30 ปี น้อย (น้อย กฤษดา) เลี้ยงดู สาว (นิ้ง ชัญญา) ลูกสาวที่ได้รับเชื้อกระสือ ทำให้ น้อย และ บาทหลวงออกัสติน (โจ คัมมินส์) ร่วมคิดค้นตัวยาที่สกัดจาก ว่านกระสือ เพื่อใช้ในการรักษา ขณะที่ สาวได้พบกับ คล้าว (เจเจ กฤษณภูมิ) บุตรบุญธรรมของบาทหลวงออกัสติน ที่มีความผิดปกติทางร่างกายแต่กำเนิด ความรักของสาวและคล้าวค่อยๆ ผลิบานพอๆ กับเชื้อร้ายในตัวของสาวที่เริ่มออกอาการ ในเวลาเดียวกับนักลงทุนชาวต่างชาติที่ต้องการตัว "กระสือสาว" พันธุ์ (ปีเตอร์ นพชัย ชัย) อดีตทหารรับจ้างจึงถูกจ้างมาเพื่อไล่ล่า

เปิด 5 ลิสต์ \'หนังผีไทย 2566\' ชวนหลอน สยองขวัญ วันฮาโลวีน 2023

 

 

เรื่องย่อ ของแขก : "ของแขก" หรือที่ถูกเรียกว่า "ของของโต๊ะแนแนะ" ในโลกของมนุษย์ คือนายของมัน แต่ในโลกของ "ญิน หรือ ผีแขก" มันคือนายของเรา ครอบครัวของวินต้องเผชิญกับความลับด้านมืดในโลกของญิน การตัดสินใจของวินที่ต้องการย้ายครอบครัวมาทางานที่ใต้ที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อหาทางออกให้กับปัญหาชีวิต กลับเป็นการสร้างปัญหาให้เลวร้ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

เปิด 5 ลิสต์ \'หนังผีไทย 2566\' ชวนหลอน สยองขวัญ วันฮาโลวีน 2023

 

 

เรื่องย่อ กุมาร : เรื่องราวของ กิ่ง ที่พาลูกชายไปพักร้อนที่บ้านกลางป่า แต่กลับเจอกับชายแปลกหน้าบุกเข้ามาในบ้านแล้วลักพาตัวลูกชายของเธอไป พอกิ่งไปแจ้งความจึงจับได้ว่าชายคนนั้นชื่อ อิน เป็นสัปเหร่อที่วัด แต่สัปเหร่อคกลับปฏิเสธ เธอจึงตามหาพระธุดงค์ในป่าเพื่อ ขอความช่วยเหลือ แต่กลับหลงป่าแล้วไปเห็นอินทำพิธีกรรมผ่าศพตายทั้งกลมเพื่อเอาศพเด็กมาทำกุมาร อินไล่ล่ากิ่งจนทำให้เธอเสียสติ เมื่อ นพ แฟนของกิ่ง มาหาที่บ้าน พร้อมกับ แพม พยาบาลที่ช่วยงานเขาอยู่ พบว่ากิ่งเสียสติเหมือนคนบ้า กิ่งหวงแหนกุมารที่ถือแน่นไว้ในมือและเชื่อว่าเป็นลูกของเธอที่หายตัวไป นพกับแพมจึงพยายามจับกิ่งส่งโรงพยาบาลบ้า และเกิดการต่อสู้กันภายในบ้านจนกลายเป็นโศกนาฏกรรม

เปิด 5 ลิสต์ \'หนังผีไทย 2566\' ชวนหลอน สยองขวัญ วันฮาโลวีน 2023

logoline