บันเทิง

เรื่องย่อ 'RedLife เรดไลฟ์' สังคมวัยรุ่นที่ถูกลืม เรท 18+

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การันตีความปัง เข้าชิงเทศกาลภาพยนตร์ใหญ่ระดับเอเชีย ตั้งแต่ยังไม่เข้าฉาย "RedLife เรดไลฟ์" เล่าเรื่องราววงจรชีวิตวัยรุ่นที่ "ถูกลืม" ไขว่คว้าอยาก "ถูกรัก" หนีคำว่า "ถูกทิ้ง"

"RedLife เรดไลฟ์" ผลงานดราม่า-ทริลเลอร์ โดยฝีมือของผู้กำกับ "ลักญ เอกลักญ กรรณศรณ์" จากสตูดิโอนิวเวฟมาแรง "BrandThink Cinema" ที่ได้รับเลือกเข้าประกวดใน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวครั้งที่ 36 #TIFF ในสาย Asian Future และได้รับเกียรติให้จัดฉายรอบเวิลด์พรีเมียร์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวครั้งนี้ เป็นรอบแรกของโลกอีกด้วย เรียกว่า สุดปังตั้งแต่ยังไม่ได้เข้าฉายจริง และเข้าฉายในวันที่ 2 พ.ย. 2566  ด้วยเรท 18+

เรื่องย่อ : บอกเล่าเรื่องราวของวงจรชีวิตวัยรุ่นไร้ทางเลือก ที่สังคมไม่สนใจและปฏิเสธการมีอยู่ ตีแผ่เรื่องราวชีวิตของผู้คนที่อยู่ใต้ห่วงโซ่ฯ ที่ต้องกัดฟันสู้ชีวิตในสังคมที่ไม่ได้รับการเหลียวแล พวกเขาเพียงไขว่คว้าคำว่า "ถูกรัก" เพื่อหล่อเลี้ยงชีวิต และกระเสือกกระสนหนีจากคำว่า "ถูกทิ้ง"

 

"ส้ม" (ซิดนีย์ สุพิชชา) เด็กสาววัยรุ่นมัธยม เกิดและเติบโตในโลกใบเล็กๆ ที่แม่ของเธอ "อ้อย" (ปู กรองทอง) สร้างขึ้นมา อ้อยเป็นโสเภณีในย่านสลัมแนวตั้งใจกลางเมืองใหญ่ ต้องกัดฟันขายตัว เพื่อส่งลูกสาวไปเรียนในโรงเรียนที่ดี แม้จะไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม เพื่ออนาคตของส้ม แต่แล้วโลกของสองแม่ลูกก็ต้องเปลี่ยนไปเมื่อส้มได้เจอกับ "พีช" (ฝ้าย สุมิตตา) นักเรียนรุ่นพี่ไอดอลดาวเด่นในโรงเรียน ส้มหลงใหลในตัวพีชในขณะที่พีชก็เข้าหาส้มด้วยแรงดึงดูดบางอย่าง พัฒนาเป็นความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ส้มเฝ้าฝันถึงการได้ออกไปใช้ชีวิตที่อื่นกับพีช แต่แล้วก็พบว่ารักแรกในโลกความจริงกำลังทำให้เธอต้องพบกับความสูญเสียใหญ่ไปตลอดกาล

 

 

"เต๋อ" (แบงค์ ธิติ) โจรกระจอกเด็กเร่ร่อนวัย 18 ปี ที่หนีออกจากบ้านตั้งแต่เด็ก เต๋อเฝ้าฉกชิงวิ่งราวแถวสถานีรถไฟกับพวก "เคี้ยง" (บิ๊ก ดี เจอร์ราร์ด) และแกงค์เพื่อนเพื่อหาเงินสร้างชีวิตใหม่กับ "มายด์" (จ๋อมแจ๋ม กานต์พิชา) โสเภณีวัยรุ่นที่เขาทุ่มความรักให้ มายด์เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวเดียวในชีวิตของเต๋อ ขณะที่เต๋อก็เป็นทุกสิ่งในชีวิตมายด์ เพราะสิ่งที่มายด์กลัวที่สุดคือการโดนทอดทิ้ง เต๋อพยายามเก็บเงิน และใกล้จะพามายด์ออกไปสร้างชีวิตใหม่ที่อื่น แต่แล้วกลับค้นพบว่า เงินช่วยอะไรเขาไม่ได้ ยิ่งเต๋อพยายามมากขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งพบว่าตัวเองกำลังเดินทางเข้าสู่หนทางที่มืดหม่นมากขึ้นเท่านั้น

 

นักแสดงนำ: 

แบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์ รับบทเป็น เต๋อ

ซิดนีย์ สุพิชชา สังขจินดา รับบทเป็นส้ม

กานต์พิชชา พงษ์พานิช รับบทเป็น มายด์

สุมิตตา ดวงแก้ง รับบทเป็น ฝ้าย

บิ๊ก ดี. เจอร์ราร์ด รับบทเป็นเคี้ยง

กรองทอง รัชตะวรรณ รับบทเป็นอ้อย

มานพ มีจำรัส รับบทเป็นลุงกั๊ก

เรย์ แม็คโดนัลด์ รับบทเป็นพ่อมายด์

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ