บันเทิง

'นุ๊ก สุทธิดา' เตรียมตัวตาย สั่งเสียลูก-สามี ป่วยแพนิคกำเริบกำลังรักษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นุ๊ก สุทธิดา" พร้อมลูกชาย 2 คน "ปิ๊ปโป้-อดัม" เปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow เผยตอนนี้ได้สั่งเสียลูกกับสามี พร้อมเตรียมตัวตายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอาการแพนิคที่กำเริบหลังจากจบคอนเสิร์ตใหญ่ อยู่ในขั้นตอนการรักษา

อาการป่วยเป็นยังไงบ้าง?
ตอนนี้มะเร็งที่ต่อมไทรอยด์ เราก็ตัดทิ้งไปเลย แต่ก็ผลต่อร่างกายเรามาก โดยเฉพาะฮอร์โมน มันจะทำให้เราแก่ก่อนวัย รวมไปถึงซึมเศร้า และผู้หญิงปกติ เริ่มเข้า 40 วัยทองก็จะสวิง แต่คนที่ไม่มีต่อมไทรอยด์ มันก็สวิ้งกว่ามาก ประคองตัวเองในทุกวาระโอกาส และพอซึมเศร้าหายไป แพนิคมันเป็นโรคที่ยังอยู่ ถ้าเราดูแลตัวเองไม่ดี ซึ่งในคอนเสิร์ตล่าสุดแพนิคมันกลับมา เหมือยเราพักผ่อนน้อย มันส่งสัญญาณมา เวลามันกำเริบกล้ามเนื้อจะเกร็ง ใกล้เคียงตะคริว ปวดตามข้อ แต่ถ้าหนักก็ช็อค หัวใจวาย อาจจะกินยาตลอดชีวิต ทำให้แคลเซียมไม่ดูดซึม วันนึงทานยาเยอะมาก แต่เราก็ต้องเลือกตัวไหนทานแล้วคุ้มค่ากับตับไต รวมไปถึงกินยาเกี่ยวกับหายใจ

 

ตอนป่วยอยู่ทำไมเราถึงไม่อยากให้ลูกๆ รับรู้?
เราไม่อยากรบกวนพวกเขา คนรอบข้าง ลูกจะคิดว่าแม่เป็นไอรอนแมน เหมือนตอนเด็กๆ ที่เราเป็นดารา ถ้าเราไม่พร้อม เราไม่อยากเจอใคร เราซ่อมตัวเราหาย แล้วเราจะออกมาเจอเอง (เมื่อวานซืนเพิ่งเป็น?) ภาวะเราไม่สบาย เครียด กล้ามเนื้อเกร็งๆ นิดหน่อย ก็บอกเพื่อนว่ากลับบ้านก่อน พอมันเป็นเราต้องฝืนตัวเอง ร่างกายจริงๆ มันจะเหนื่อยมาก เราต้องออกกำลังกายให้มันเหนื่อยกว่าเดิม

"นุ๊ก สุทธิดา"

ส่วน ปิ๊ปโป้ แม่หวงไหม?
ปิ๊ปโป้ :
แม่หวงมากเลยครับ อย่างตอนมีแฟน มีโทรมาตลอด ลูกอยู่ไหนครับ ไปเที่ยวกับเพื่อนถามเหมือนกัน แต่เราก็เคยปรึกษาเรื่องแฟนกับแม่ เพราะเคยถามว่าคนนี้เป็นไง แม่เคยบอกว่า ถ้าจะมีแฟนต้องสวยให้เท่าแม่ด้วย แต่ยังไงแม่ก็สวยสุดแล้วครับ

 

นุ๊ก : มีอยู่ช่วงนึง ตอนนั้นเขาเด็กมาก เรารับไม่ได้ที่เขาจะมีแฟน มีวิธีที่จะกำจัดแฟนนั้น เราห้ามไม่ได้ แต่เราจะแซว จะล้อเดี๋ยวเขาก็เลิกกัน เขาเอารูปมาให้ดู เราก็บอกว่าหน้าเทา หรือเวลาเจอลูก เราก็จะแซวว่าแฟนหน้าเทาเธอเป็นไง อยากให้เขาเลิกกัน แต่ตอนนี้แม่ก็ไม่ได้หวง

 

ปิ๊ปโป้ : คนล่าสุดไม่ได้เลิกเพราะแม่

 

นุ๊ก : ถ้าเลิกเป็นเพราะเรา เราจะร้องไห้มาก เพราะเรารักแฟนลูก เป็นเหมือนลูกสาวเราอีกคน วันที่ลูกจะมีแฟนเรารับไม่ได้ แต่พอวันที่เขามีจริงๆ เรารู้สึกว่าดีนะ มีลูกสาวเพิ่ม เราชอบลูกที่จะมีแฟน 

 

ปิ๊ปโป้ : แม่ชอบให้ผมมีแฟนเด็กกว่าตัวผม

 

นุ๊ก : เรามีหน้าที่ซัพพอร์ต ให้เขาลองผิดลองถูก เรามีหน้าที่ให้ข้อคิดเขา แต่จะไม่ได้ห้ามว่าจะต้องเลิกหรือจะคบ มันเป็นสิทธิ์ของเขา

"นุ๊ก สุทธิดา"

แล้วเรื่องไหนที่ ปิ๊ปโป้ จะมาบอกแม่ในวันนี้?

ปิ๊ปโป้ : ชอบแอบหนีไปเที่ยวกับเพื่อน แต่ไม่เคยมีไปกับสาวเลย (บีบมือแม่) ก็บอกไปสยามแหละ 

 

นุ๊ก : แต่แม่รู้นะ เพราะเขาหายใจผิดจังหวะ ว่าเขาไม่พูดความจริง เราเคยพูดว่าที่โทรตามไม่ได้หวง แต่เราเป็นห่วง ส่งข่าวมาเรื่อยๆ

 

ปิ๊ปโป้ : ก็คือเคยกลับดึกสุดตอนเที่ยงคืน

 

นุ๊ก : ก็ตอนนั้นเด็กมาก หายไปกับสาวหน้าเทา เพราะปกติต้อง 2-3 ทุ่ม แต่นี่ดึกมาก แต่ตัดภาพมาที่นุ๊กตอนนั้น (หัวเราะ)

และสอนลูกเรื่องเพศ

 

นุ๊ก : ก็มีพูดบ้าง แต่ตอนเด็กเขาจะแอ๊บ แต่พอโตเขาก็เรียนรู้ หรือถ้าเราไปทำผู้หญิงท้อง เรื่องโรคติดต่อ พูดทีเล่นทีจริง แบบขำๆ 

 

ปิ๊ปโป้ : ป๋าก็สอนด้วยเหมือนกัน แต่ก็ทำตามพ่อแม่สอน 

 

นุ๊ก : แต่ถ้าเป็นปาแปง เราต้องกำหนดจิตเราก่อน เราพูดได้ไม่เกิน 3 ประโยค เขาก็จะสวิทออฟ เขาเป็นตั้งแต่เด็ก แต่ปาแปง ถ้าเป็นเรื่องที่สำคัญ 3 ประโยคเนื้อๆ เข้าที่หัวใจ จบการสนทนา ไม่สามารถพูดเพ้อเจ้อแล้ว 

"นุ๊ก สุทธิดา"

Sex กับ แอลกอฮอล์ล?

นุ๊ก : ตอนเด็กเขาถามว่าไวน์รสชาติยังไง ตอนประถม เราจะไปทางไหนดี เราก็เลยพาไปกินเลย แต่ในใจคือเราทำถูกไหม พาไปทั้ง 2 คนเลย และปิ๊ปตอนนี้ไปดื่มบ้างไหม

 

ปิ๊ปโป๊ : ไม่มีครับ

 

ปาแปง สอบติดฑันตแพทย์ แต่ไม่เรียน?

เขาเป็นคนอาร์ทติส แต่เรารู้ว่าเขาไม่เรียนหรอก แต่ถ้าไปเรียน มันต้องย้ายที่อยู่ เราจ้างค่าเช่าหอ รวมๆ เป็นแสน แต่เรียนได้ 3 วันกลับบ้าน เพร่ะเขาบอกเข้ากับใครไม่ได้ ซึ่งเราต้องซื้อทุกอย่าง ตามมาตราฐานเขา และเราก็บอกแล้วว่าการเป็นแพทย์มันจะมีมาตราฐานของเขา แต่เราก็ไม่ได้บอกอะไร เพราะการที่ ‘เรือที่หาไม่เจอ คือครูที่ดีที่สุด

"นุ๊ก สุทธิดา"

ซึ่ง นุ๊ก เตรียมตัวตาย?

ตอนนี้ได้สั่งเสียกับลูก กับสามี เราผ่านปากเหวมาแล้ว ความตายมันเคยอยู่ตรงหน้า เราไม่สามารถรู้เลยว่าเราจะตายตอนไหน เราก็คุยกับลูก สามี ติดตลก ขำๆ แต่ไม่อยากให้เครียด แม่ก็บอกว่าถ้าแม่ไม่อยู่ ขายได้นะ แม่ไม่ได้ซีเรียส ให้น้องเรียนจบก่อน หาร 3 เท่ากัน แต่สามียังไม่ได้บอก เพราะเราค่อยๆ ให้เขายืนได้ด้วยตัวเอง เพราะตอนนั้นเขาเพิ่งจบและมาใช้ชีวิต และวันที่เขาเริ่มดูตัวเองได้ เราก็เริ่มบอก เราจดเป็นเล่ม ให้เขาเอาไว้ดู ซึ่งเราไม่ได้ห่วงอะไร ซึ่งมันต้องอยู่ให้ได้ ถ้าใครคนนึงจะไม่อยู่

"นุ๊ก สุทธิดา"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ