บันเทิง

เรื่องย่อ 4 เรื่อง ต้องเต ชวนดู ‘สัปเหร่อ - ธี่หยด - เพื่อนไม่สนิท - 14 อีกครั้ง’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต.ค. 2566 สุดคึกคัก หนังไทยแน่น ล่าสุด ต้องเต ผู้กำกับภาพยนตร์ ชวนผลงานคนไทย 4 เรื่อง “สัปเหร่อ - ธี่หยด - เพื่อนไม่สนิท - 14 อีกครั้ง”

วงการภาพยนตร์ไทยคึกคักในรอบหลายปี เปิดเดือนตุลาคม 2566 จนถึงปลายเดือน ด้วยผลงานจากฝีมือคนไทยมาคุณภาพ ล่าสุด ‘ต้องเต ธิติ’ ผู้กำกับภาพยนตร์ ชวนสนับสนุนหนังไทยในรอบเดือนนี้ กว่า 4 เรื่อง เป็นกำลังใจให้กับคนเบื้องหน้า และเบื้องหลัง "สัปเหร่อ - ธี่หยด - เพื่อนไม่สนิท - 14 อีกครั้ง"

เรื่องย่อ สัปเหร่อ : ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นผลงานการกำกับของ "ต้องเต ธิติ ศรีนวล" เรื่องราวเกิดขึ้นในหมู่บ้านโนนคูณ เล่าชีวิตของ "เจิด" (นฤพล ใยอิ้ม) หนุ่มวัย 25 ปีที่เรียนจบกฎหมาย หวังไปสอบเป็นทนายหรือปลัดอำเภอ แต่พ่อ (อัจฉริยะ ศรีทา) ที่ทำอาชีพสัปเหร่อมีอาการป่วย เขาจึงต้องมาช่วยทำงานแทน ทั้งที่กลัวผีมาก อีกด้านหนึ่ง เล่าชีวิต "เซียง" (ชาติชาย ชินศรี) ชายหนุ่มที่ยังทำใจไม่ได้ เพราะแฟนเก่า "ใบข้าว" (สุธิดา บัวติก) ได้เสียชีวิตไป จึงพยายามหาวิธีด้วยการศึกษาทฤษฎีต่างๆ เพื่อที่จะได้พบเธอในโลกหลังความตาย แต่กลับไปพบพ่อของเจิดที่รอการทำพิธีถอดจิตไปโลกความฝัน ซึ่งพ่อเจิดเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถทำพิธีถอดจิต เลยนำมาสู่ข้อแลกเปลี่ยน เซียงต้องมาช่วยเจิดทำอาชีพสัปเหร่อ

เรื่องย่อ 4 เรื่อง ต้องเต ชวนดู ‘สัปเหร่อ - ธี่หยด - เพื่อนไม่สนิท - 14 อีกครั้ง’

เรื่องย่อ ธี่หยด : เมื่อประมาณ 50 ปีก่อน (2515) หยาด และครอบครัวอาศัยอยู่ในหมู่บ้านห่างไกลแถบ จ.กาญจนบุรี ช่วงหน้าหนาว แย้ม (น้องสาวของหยาด) เกิดป่วย ประจวบเหมาะกับเรื่องราวประหลาด เด็กสาวในหมู่บ้านเริ่มทยอยกันเสียชีวิตปริศนา และหลังจากที่ แย้ม เผชิญหน้ากับหญิงชุดดำปริศนาที่อาศัยโดดเดี่ยวอยู่กลางป่า ชีวิตแย้มก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ความประหลาดยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ช่วงเวลายามค่ำคืน คนในครอบครัวเริ่มได้ยินเสียงพูดแปลกๆจาก แย้ม แว่วว่า "ธี่หยด...ธี่หยด..." ขณะเดียวกันกับที่พี่ชายคนโต  "ยักษ์" กลับบ้านเกิดหลังจากปลดประจำการทหาร จึงต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อให้แย้มหายจากอาการประหลาด และทำให้ครอบครัวมีชีวิตรอดไปจากเสียงเพรียกสยองยามค่ำคืน แต่จะทันหรือไม่ เมื่อปอบได้กัดกินข้างในร่างกาย และเข้าครอบงำ 

เรื่องย่อ 4 เรื่อง ต้องเต ชวนดู ‘สัปเหร่อ - ธี่หยด - เพื่อนไม่สนิท - 14 อีกครั้ง’

 

 

เรื่องย่อ เพื่อน(ไม่)สนิท : เมื่อ "เป้" (โทนี่ อันโทนี่) เด็ก ม.6 ที่กำลังถูกพ่อกดดันในการสอบเข้ามหาลัย ได้รู้ข่าวการรับนักศึกษาเข้าเรียนโดยการทำหนังสั้นส่งประกวด เขาจึงเกิดไอเดียในการนำเรื่องของ "โจ" (จั๊มพ์ พิสิฐพล) เพื่อน(ไม่)สนิท ที่เคยนั่งโต๊ะติดกัน ซึ่งดันโชคร้ายเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ มาทำเป็นหนังสั้นด้วยความเชื่อที่ว่า "ทำหนังเกี่ยวกับคนที่จากไป ยังไงแม่งก็ซึ้ง" แต่เรื่องก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเป้ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการทำหนังเลยแม้แต่น้อย! แถมยังเจอขวากหนามในคราบมนุษย์อย่าง "โบเก้" (ใบปอ ธิติยา) เพื่อนสนิทตัวจริงของโจ ที่โชว์สปิริตเสนอตัว ขอมาช่วยทำหนังสั้นเรื่องนี้แบบที่เป้ไม่รู้ว่าจะปฏิเสธมันยังไงดี ภารกิจวายป่วงในการทำหนังสั้นที่มีอนาคตของเป้เป็นเดิมพันจึงเริ่มต้นขึ้น

เรื่องย่อ 4 เรื่อง ต้องเต ชวนดู ‘สัปเหร่อ - ธี่หยด - เพื่อนไม่สนิท - 14 อีกครั้ง’

 

เรื่องย่อ 14 อีกครั้ง : I Love You Two Thousand : พาทุกคนย้อนไปเมื่อปี 2546 จะมาเติมเต็มความทรงจำ เมื่อตอน 14 อีกหน การหนีกลับมาพักใจที่บ้านเกิด ดันทำให้หัวใจว้าวุ่นกว่าเดิม เมื่อ "กิ๊บ (ณิชา ณัฏฐณิชา)" ได้พบกับ "ต้อ (นัท ณัฏฐ์)" คนเคยสนิทตอนอายุ14 ที่แม้ผ่านวัย 14 มาหลายปี แต่ความรักที่ค้างคา กลับนำมาซึ่งความอึนมึนของกันและกัน แถมต้องรับมือกับความวายป่วงของ "แก๊งหัวหมา​" นำทีมโดยน้องชายของเธอเอง เรื่องชวนป่วนของเด็กวัย 14 ก็ทำให้เธอคิดถึงตัวเองในอดีตอีกครั้ง

เรื่องย่อ 4 เรื่อง ต้องเต ชวนดู ‘สัปเหร่อ - ธี่หยด - เพื่อนไม่สนิท - 14 อีกครั้ง’

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ