บันเทิง

แรงต่อเนื่อง หนัง 'สัปเหร่อ' รายได้มุ่งสู่ 400 ล้าน ประวัติ 'ต้องเต' เรื่องย่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงต่อเนื่อง ภาพยนตร์จักรวาลไทบ้าน "สัปเหร่อ" ทำรายได้เปิดตัวทั่วประเทศสูงสุด 5 วัน 100 ล้าน ล่าสุด มุ่งสู่ 400 ล้าน ด้วยเหตุผลที่ไม่ใช่แค่หนังผี

ทุบสถิติแห่งปี "สัปเหร่อ" ภาพยนตร์จากจักรวาลไทบ้าน ซึ่งเข้าฉายไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ก้าวสู่อันดับ 1 ภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้เปิดตัวทั่วประเทศสูงสุดประจำปีนี้ ด้วยตัวเลขสูงถึง 65.8 ล้านบาท และหลังจากเข้าฉายได้เพียง 5 วัน เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม สามารถกวาดรายได้ทะลุ 100 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุด ภาพยนตร์ "สัปเหร่อ" ฝีมือกำกับของ "ต้องเต ธิติ ศรีนวล" พุ่งทะยานต่อเนื่อง รายได้จากการฉายทั่วประเทศไทย มุ่งสู่ 400 ล้านแล้ว โดย "ต้องเต" ผู้กำกับหนัง เขียนความรู้สึกว่า "ขอบพระคุณมากๆนะครับ ขอบคุณจริงๆผมไม่รู้จะพูดคำไหนนอกจากคำว่าขอบคุณจากใจอันบริสุทธิ์ของพวกเราจริงๆนะครับ💚🙏🏻 นี่คงเป็นรางวัลของความทุ่มเท นี่คงเป็นรางวัลของความเหน็ดเหนื่อย นี่คงเป็นรางวัลของความจริงใจ มันคือรางวัลของทุกคนนะครับ🙏🏻 ขอบคุณทุกท่านที่มอบรางวัลใหญ่ให้กับพวกเรานะครับ 🤍 #สัปเหร่อ"

"สัปเหร่อ"

สำหรับประวัติของ "ต้องเต ธิติ ศรีนวล" ผู้กำกับหนัง คนเขียนบท ตัดต่อ นักแสดง เกิดวันที่ 11 มีนาคม 2539 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เป็นนักแสดงชาวไทย จบการศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ ภาควิชาศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน เขาเป็นลูกคนที่ 2 คุณพ่อทำอาชีพรับเหมาก่อสร้าง เป็นวิศวกร และคุณแม่ทำอาชีพครู 

 

ต้องเตเริ่มเข้าวงการแสดงภาพยนตร์ผู้บ่าวไทบ้าน จากนั้นก็มีผลงานที่ทำให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นหน้าเขาเป็นอย่างดี จากมิวสิกวิดีโอเพลง โอ้ล่ะน้อ ไส่ว่าสิบ่ถิ่ม ของก้อง ห้วยไร่ และในตอนนั้น เขาเคยได้รับฉายาว่า เน็ตไอดอล 200 ล้านวิวอีกด้วย

 

ต้องเตเคยเปิดใจให้สัมภาษณ์กับพิธีกร บุ๋ม ปนัดดา ในรายการเล่นใหญ่จัดใหญ่ ทางช่อง Bright TV ว่า เขาอยู่ในครอบครัวฐานะปานกลางที่จังหวัดร้อยเอ็ด แต่เขาก็ดิ้นรนใช้ชีวิตด้วยตนเองมาตลอด โดยการเรียนไปทำงานไป และจากนั้นเขาได้เดินทางเข้ามากรุงเทพฯ ซึ่งตอนแรก ๆ เจ้าตัวเล่าว่า ตนมีเงินพอแค่ค่ารถโดยสารมาเท่านั้น และคิดว่าจะมาหาค่ารถกลับบ้าน จึงต้องไปเดินขอทานในกรุงเทพฯ 

 

นอกจากนี้ ต้องเตมักจะใส่เสื้อผ้าขาด ๆ เก่า ๆ ในชีวิตประจำวัน เพราะรู้สึกว่ามันเป็นเสื้อผ้าที่ใส่สบาย และเป็นตัวเขามากที่สุด โดยเสื้อผ้าที่ใส่เขาจะเป็นคนตัดให้ขาดเอง และนอกจากจะใส่เสื้อผ้าขาดแล้ว เขายังเคยไปลองใช้ชีวิตกับคนเร่ร่อนไร้บ้าน เพื่อที่จะได้เรียนรู้ว่าชีวิตของพวกเขาเหล่านั้นเป็นอย่างไรอีกด้วย

 

ต้องเต ยังเป็นคนที่คิดพล็อตเรื่องใน MV ต่าง ๆ  และได้ทำผลงานภาพยนตร์ที่โดดเด่นจำนวนมาก รวมไปถึงผลงานเพลงที่อยู่ในจักรวาลไทบ้านทั้งหลาย ซึ่งผลงานส่วนใหญ่ของต้องเตก็มียอดวิวมากกว่า 100 ล้านวิวขึ้นไป ปัจจุบันเขามีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก จากการกำกับภาพยนตร์ในจักรวาลไทบ้าน เช่น ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้, หมอปลาวาฬ และมีผลงานเรื่องล่าสุด คือ สัปเหร่อ หนังแนวสยองขวัญ-ตลก ที่มีทั้งความเศร้า ความสะพรึง และมีความฮาแทรกอยู่ จนสามารถกวาดรายได้ทะลุ 200 ล้านบาท หลังเข้าฉายเพียง 11 วันเท่านั้น และต่อไป เขาจะมีผลงานซีรีส์เรื่องไทบ้านคึกคัก มนต์รัก อบต จะออกอากาศในเดือนพฤศจิกายน 2566 นี้ ให้แฟน ๆได้รอติดตามกันอีกด้วย

"สัปเหร่อ"

เรื่องย่อ สัปเหร่อ : ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นผลงานการกำกับของ "ต้องเต ธิติ ศรีนวล" เรื่องราวเกิดขึ้นในหมู่บ้านโนนคูณ เล่าชีวิตของ "เจิด" (นฤพล ใยอิ้ม) หนุ่มวัย 25 ปีที่เรียนจบกฎหมาย หวังไปสอบเป็นทนายหรือปลัดอำเภอ แต่พ่อ (อัจฉริยะ ศรีทา) ที่ทำอาชีพสัปเหร่อมีอาการป่วย เขาจึงต้องมาช่วยทำงานแทน ทั้งที่กลัวผีมาก

 

อีกด้านหนึ่ง เล่าชีวิต "เซียง" (ชาติชาย ชินศรี) ชายหนุ่มที่ยังทำใจไม่ได้ เพราะแฟนเก่า "ใบข้าว" (สุธิดา บัวติก) ได้เสียชีวิตไป จึงพยายามหาวิธีด้วยการศึกษาทฤษฎีต่างๆ เพื่อที่จะได้พบเธอในโลกหลังความตาย แต่กลับไปพบพ่อของเจิดที่รอการทำพิธีถอดจิตไปโลกความฝัน ซึ่งพ่อเจิดเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถทำพิธีถอดจิต เลยนำมาสู่ข้อแลกเปลี่ยน เซียงต้องมาช่วยเจิดทำอาชีพสัปเหร่อ

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ใช่แค่แนวสยองขวัญเห็นผี แต่สอดแทรกคอมเมดี้ ความฟีลกู๊ด ที่ผู้ชมต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า แต่กต่างจากหนังผีที่เคยมี ที่สำคัญคือ ยังแฝงไปด้วยข้อคิด และสะท้อนวัฒนธรรมบางอย่างที่หลายคนอาจจะไม่เคยได้เห็น หรือ ถูกลืมเลือนไป 

"สัปเหร่อ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ