บันเทิง

'ต้องเต' ผู้กำกับหนัง 'สัปเหร่อ' ขอบคุณจากใจ มาไกลเกินฝัน แม้กดดัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรณนาจากใจ "ต้องเต ธิติ ศรีนวล" หนังเรื่องแรกที่ขึ้นแท่นกำกับ "สัปเหร่อ" เดินทางมาไกลมาก ทะลุ 300 ล้าน ขอบคุณทุกคน ขอโทษหากทำให้ผิดหวัง

ทุบสถิติแห่งปี "สัปเหร่อ" ภาพยนตร์จากจักรวาลไทบ้าน หลังจากเข้าฉายไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ได้ก้าวสู่อันดับ 1 ภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้เปิดตัวทั่วประเทศสูงสุดประจำปีนี้ ด้วยตัวเลขสูงถึง 65.8 ล้านบาท และหลังจากเข้าฉายได้เพียง 5 วัน เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม สามารถกวาดรายได้ทะลุ 100 ล้านบาท และเดินทางมาถึง 300 ล้านบาทภายในไม่กี่วันเท่านั้น 

ล่าสุด ทางด้านของ "ต้องเต ธิติ ศรีนวล" ได้ออกมากล่าวความในใจแบบสุดซึ้ง

"สั ป เ ห ร่ อ หนังมันได้เดินทางมาไกลมากๆ แล้วก็พาผมเดินทางมาไกลมากๆ ขอบคุณทุกคนนะครับ สัปเหร่อเป็นหนังเรื่องแรกที่ผมกดดันมากๆเเละโคตรเหนื่อยมากๆและเหนื่อยจริงๆเหนื่อยที่สุดๆเหนื่อยที่แบบว่าบอกใครไม่เลยครับ ทั้งเขียนบทคนเดียว มันยากมากที่เล่าเรื่องความตายให้คนเข้าใจ ทั้งกำกับเดี่ยวครั้งแรกต้องมาแบกความคาดหวังของผู้คน ต้องได้ตัดต่อเองซึ่งผมก็ไม่ได้เก่งอะไรเลย ต้องมาทำซาวด์อีสานเอง และด้วยปัญหาหลายๆอย่างที่ต้องเจอตามมาเรื่อยๆ มันก็เป็นงานท้าทายที่ทำให้ผมสนุกและความสุขมากๆเช่นกันครับ"

'ต้องเต' ผู้กำกับหนัง 'สัปเหร่อ' ขอบคุณจากใจ มาไกลเกินฝัน แม้กดดัน

"ขอบคุณในความผิดพลาดหลายๆอย่างที่เกิดขึ้นนะครับ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง ผมได้ทำอย่างเต็มที่ในช่วงเวลานั้นที่ผมมีโอกาสได้ทำมันแล้วนะครับ ขอบคุณ MVP พี่ปั้น พี่เอก ที่ให้โอกาสเด็กน้อยคนนี้ เสมอมานะครับ หวังว่าผมคงทำให้พี่ๆไม่ผิดหวังนะครับ ขอบคุณเฮียโต้ง ที่คอยให้กำลังใจและสนับสนุนพวกผมมาตลอด ถ้าดีเฮียก็ชม ถ้าไม่ดีเฮียก็ด่า ขอบคุณ พี่แจ้(เดอะแบก) พี่กัส (พี่ปิ่น) พี่สัก ที่เป็นทั้งที่ปรึกษาเป็นโปรดิวเซอร์และพี่ชายที่ดี ขอบคุณที่ ให้โอกาสผม เชื่อใจผม เชื่อมั่นในตัวผมนะครับ เป็นบุคคลที่อยู่ข้างๆและช่วยผมทุกอย่างจริงๆ"

'ต้องเต' ผู้กำกับหนัง 'สัปเหร่อ' ขอบคุณจากใจ มาไกลเกินฝัน แม้กดดัน

 

 

"ขอบคุณพี่จ๊อบ ป๋าบอย โน่ พี่เตเต้ พี่แบล็ค พี่แมน เเละขอบคุณเพื่อนรัก ด้งเด้ง ตาต้า บิว สิงโต นาราที่คอยให้คำแนะนำที่ดีเสมอมา และขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตผมตลอด อยู่ข้างเมื่อเราต้องการ แทบจะไม่ต้องคุยกันเราก็เข้าใจ ขอบคุณ พี่นิค ที่ละเอียดกับการสร้างงานภาพที่งดงาม เเละอยู่ข้างๆๆซับพอร์ทผมจนกว่าจะจบงาน พี่ช่วยผมมาตลอดจริงๆ ความแปลกใหม่ที่ทำให้ความเป็นไทบ้านยกระดับโปรดักชั่นขึ้น เพราเลยนะครับ ในชีวิตนึ่งผมยินดีและมีความสุขมากที่ได้รู้จักพี่ ขอบคุณนักแสดงทุกคนมากๆนะครับที่ทุ่มเท เเละเข้าใจผม พวกคุณเก่งมากๆนะครับ ผมรักพวกคุณ และผมรู้ว่าอาจจะมีบางคนที่น้อยใจในเรื่องของบทน้อยบ้างบทไม่เด่นบ้างผมขอโทษด้วยนะครับ ยอมรับเลยว่าเราเหนื่อยมาด้วยกันจริงๆ ขอบคุณพี่โอม พี่ปกป้อง พี่กอล์ฟ พี่นัท ครอบครับพี่กัส ที่คอยซัพพอร์ต และให้กำลังใจเสมอมา"

 

 

"ขอบคุณ ทีมพรอมต์ชนม์และทีมอีเว้นท์ทุกๆคนครับที่ช่วยจัดอีเว้นท์ที่สวยงาม ขอบคุณพี่ริท ทิว ทีมซาว์ดที่เป็นครอบครัวที่เข้าใจกันเลยก็ว่าได้ ให้คำแนะนำ ให้กำลังใจ และเขาคือบุคคลที่สร้างเสียงหัวเราะประจำกองถ่ายตลอดเวลา ทำให้กองของเราสนุกและมีรอยยิ้ม พี่ริทเชื่อมั่นว่าคนจะชอบในสิ่งที่ผมทำขึ้นและเชื่อใจ ให้เกียรติผมตลอด นี่แหละครับความสุข"

'ต้องเต' ผู้กำกับหนัง 'สัปเหร่อ' ขอบคุณจากใจ มาไกลเกินฝัน แม้กดดัน

 


"ขอบคุณ พี่บอส พี่พี พี่อารม์ ภานุและทีมกล้องทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งของความสุขในชีวิตของผมครั้งนี้ และสร้างเสียงหัวเราะในกองอยู่เสมอ ขอบคุณ พี่ยู นนต์ บ๊อบบี้ ที่ช่วยซับพอร์ตทุกๆอย่างและคอยเตือนปัญหาต่างๆให้ พวกเราทำงานกันหนักเเละเหนื่อยมากจริงๆ ด่ากันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง แต่ด้วยหน้าที่ของเเต่ละคน ก็ทำให้เราเข้าใจกัน ขอบคุณ ป๋าตุ้ย ที่เป็นทั้ง กราฟเฟอร์ และพี่ชาย ขอบคุณที่สร้างแสงที่งดงาม ขอบคุณทีมไทยบันเทิง น้าฉ่ำ พี่บิว พี่บอม บอล ปลาย ฟรุ๊ค และคนอื่นๆ ที่ช่วยซับพอร์ตการจัดไฟ"

 

 

"ขอบคุณคุณชมพู่ PM สาวน้อยไฟแรงที่ทำงานทั้งหมดเสร็จและผ่านไปด้วยดี ขอบคุณ พี่อัง ที่คอยเช็คคอนที่ปวดหัวมากๆ และเป็นน้องสาว ที่คอยซัพพอร์ตทุกเรื่อง ทุกอย่าง น้องผมเก่งมาก ขอบคุณอาจารย์ปรีชาและพี่ศาลมากๆนะที่มาร้องเพลง ประกอบภาพยนตร์ให้ โคตรเพราะเลยครับ โคตรมีคุณค่า โคตรมีพลัง เพลงอาจจะไม่ค่อยไปนะครับอาจารย์ ผมแค่อยากให้มันมีคุณค่ากับการจากไปให้มากที่สุด การร่วมงานกับอาจารย์ทั้งสอง ผมโคตรกลัวงานมันออกมาไม่ดีตลอด ผมได้ทำเต็มที่แล้วนะครับ"

'ต้องเต' ผู้กำกับหนัง 'สัปเหร่อ' ขอบคุณจากใจ มาไกลเกินฝัน แม้กดดัน

 

"ขอบคุณ เขม ฟลุต มินตรา ออมสิน มัด บูม ที่ทำงานอาตและออกแบบสร้าง ทั้งหมดของเรื่อง และในชีวิตเป็นน้องที่อยู่ข้างๆๆผมมาโดยตลอด ให้กำลังใจทุกอย่างไม่ว่าผมจะทำอะไร รักพวกมึงมากๆๆนะ ดีใจมากๆที่พวกมึงเติบโต อย่างที่มึงอยากจะเป็น ขอบคุณ พี่หนึ่ง พี่เอ้ ตาอี้ ที่ออกแบบเสื้อผ้าที่ถูกใจผมมากๆ เราทำงานจนแทบจะไม่ค่อยคุยกัน แต่แค่มองตาก็รู้ใจ ขอบคุณ พี่นิว โลเคชั่น ที่พยายามหาสิ่งที่ผมต้องการจนได้ เเละขอโทษที่ผมเรื่องมากในบางทีนะครับ ขอบคุณน้องอ๊อฟสุรพลที่มาทำให้บทสวดมันดูขังและขนลุก ขอบคุณทีมสวัสดีการทุกๆๆคนนะครับ มีข้าวที่อร่อยทุกคาบ มีน้ำมีกาแฟ รวมถึงเบียร์ให้ทีมงานได้กินกัน กินจนเมาทำงานไม่ได้ก็มี55 ขอบคุณทีมงานกันตนาทุกๆคนที่ช่วยกันศัลยกรรมหนังเรื่องนี้ และคอยแนะนำเรื่องโพสให้กับผม ขอโทษที่ผมเรื่องมากในบางทีนะครับ"

 

 

"ขอบคุณน้องนิก จิ๋ว เป็นอีกคนที่ช่วยกันตัดต่อและดูแลไฟลงานเป็น ขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตพี่ทุกเรื่องเลยทุกเรื่องจริงๆ ขอบคุณ พี่แม๊ก น้องอารมณ์ เจ็ท กั้ง หยง บอส ที่ช่วยทำสกอร์อีสานที่งดงามและ ไพเราะ ขอบคุณ พี่กี้ นิก บ๊อบบี้ ที่ช่วยเรื่องการตัดต่อทุกอย่างในหนัง ช่วยแนะนำเรื่องต่างๆ และให้คำแนะนำเป็นอย่างดี ขอบคุณ เอ็ม ที่ช่วยทำโปสเตอร์และกราฟฟิกต่างๆของหนัง และน้องทำทุกอย่างได้ดีมาก ใส่ใจทุกสิ่งที่ทำ ขอบคุณน้องแหลม อ๋อง เป็นน้องที่ดีมากๆคอยซัพพอร์ตอยู่ข้างๆพี่และให้คำแนะนำพี่มาตลอด ใช่คำว่าน้องชายที่ดีที่สุดในชีวิต ขอบคุณน้องๆทีมงานสถุนโปรดักชั่น ถึงบางคนไม่ได้ทำหนังเรื่องนี้ด้วย แต่ก็ช่วยทุกอย่างขอเเค่บอก ขอบคุณทีมงานออฟฟิศไทบ้านสตูดิโอ แล้วก็เซิ๊ง มิวสิค นะครับ ขอบคุณทีมงานรถตู้ แอ๋นตู้ซิ่ง ขอบคุณน้องฝึกงานทุกๆคนมากนะครับ"

'ต้องเต' ผู้กำกับหนัง 'สัปเหร่อ' ขอบคุณจากใจ มาไกลเกินฝัน แม้กดดัน

 

 

"สุดท้ายที่สำคัญและขาดไม่ได้ ขอบคุณครอบครัวแม่ พ่อ ป้า พี่สาว พี่เขียว พี่ขวัญ พี่ก้อง พี่เบล เสี่ยกร ณิชาแฟนที่น่ารัก ที่คอยอยู่เคียงข้างทุกวินาทีที่เราใช้ชิวิต สอนทุกอย่าง ดีก็ชม ไม่ดีก็ให้กำลังใจ ขอบคุณที่เป็นพลังบวกให้กันและกันมาตลอด ขอบคุณที่รักกันนะครับ ผมรักทุกคนมากๆๆนะครับ ขอโทษด้วยนะครับถ้าผมขาดตกรายชื่อของใครไปบ้าง ผมขอบคุณจริงๆครับ ผมพิมไม่ค่อยเก่ง ถ้าเจอใครผมจะพูดขอบคุณจากใจจริงนะครับ"

 

 

"ผมไม่แน่ใจว่ามันสำเร็จจะไหม แต่ผมก็คงเข้าใจว่าความสำเร็จมันมักอยู่กับเราเป็นเวลาสั้นๆ และทุกความสำเร็จนั้นจะมีคนยินดี (จริงๆ) กับเราไม่กี่คนหรอก แต่หนึ่งในนั่นมีก็คงเป็นตัวเอง ตัวหนังอาจทำให้คนผิดหวัง ที่คาดหวังกับหนังเรื่องนี้ใว้เยอะ แต่ผมมันบ้าไปที่อยากทดลองเล่าเรื่องธรรมดาๆด้วยความจริงที่เราพบเห็น ผ่านวิถีชีวิตคนอีสานยุคใหม่ที่ตั้งคำถามกับความเชื่อ พิธีกรรมที่กำลังจะหายไป"

'ต้องเต' ผู้กำกับหนัง 'สัปเหร่อ' ขอบคุณจากใจ มาไกลเกินฝัน แม้กดดัน

 

 

"ความงดงาม และเล่าเรื่องความตาย ที่เราต้องเจอ ตอนเขียนบทผมคิดเยอะมาก ระหว่างใส่ตัวตนที่เราเป็นอยู่ หรือเราจะเอาใจกลุ่มแฟนคลับที่ติดตามไทบ้านเป็นหลัก การทำหนังหนึ่งเรื่ององค์ประกอบคงเยอะมาก เราจะเป็นตัวของตัวเองทั้งหมดเลยก็ไม่ได้ พยายามเอาสิ่งที่คนต้องการใส่ไปในหนังผ่านความต้องการของเราบ้าง อย่างน้อยถึงไม่มีคนชอบก็คงมีเราแหละคนนึ่งที่ชอบมัน หวังว่าทุกคนอาจจะได้อะไรจากหนังเรื่องนี้นะครับ"

 

 

"ผมอาจจะเป็นคนไม่เก่ง และไม่คิดว่าตัวเองเก่งเลยนะครับ แต่ผมแค่อาจจะเป็นคนที่โชคดีมีคนรักและคนให้โอกาสเยอะมาก และผมก็มีเพื่อนๆพี่ๆรอบข้างมีแต่คนเก่งๆมาก ทำให้ต้องเรียนรู้เยอะขึ้น ผมต้องตั้งใจมากขึ้น เข้าใจตัวเองมากขึ้น และผมต้องเป็นมนุษย์มากขึ้น เรียนรู้ แก้ไข เข้าใจ เติบโต ขอบคุณทุกคนมากๆนะครับที่คอยให้คำแนะนำให้กำลังใจและคอยซัพพอร์ตตลอดการทำงานของผมนะครับ ขอบคุณทีมงานและนักแสดงทุกคนมากๆนะครับที่เชื่อมั่นเด็กคนนี้ สุดท้าย ผมไม่รู้ว่าหนังจะเดินทางได้ไกลแค่ไหนอย่างน้อยเราก็ได้เดินทางมาด้วยกันนะครับ ขอให้ทุกท่านมีความสุขมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่พวกเรามอบให้นะครั ผมอบอุ่นหัวใจมากๆนะครับ #สัปเหร่อ #ขยะหน้าต้นไม้ #ไทบ้านเดอะซีรีส์"

'ต้องเต' ผู้กำกับหนัง 'สัปเหร่อ' ขอบคุณจากใจ มาไกลเกินฝัน แม้กดดัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ