บันเทิง

‘โต้งทูพี’ วันเกิดปีนี้ ปิดมือถือกินข้าว - ปลื้ม ‘พลอย’ มอบของขวัญหายาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โต้งทูพี” เปิดตัวอัลบั้มใหม่ เล่าเรื่องราวตลอด 15 ปีในกรุงเทพ พร้อมปักหมุดรอ Southside festival รวมถึงเปิดโมเมนต์วันเกิด ของขวัญจาก พลอย เฌอมาลย์ แบบแรร์ไอเทม คุ้มค่าการปิดมือถือกินข้าว

ห่างหายจากการปล่อยเพลงไปนาน ล่าสุด “โต้ง ทูพี” (Twopee Southside) แรปเปอร์หนุ่ม ได้กลับมาเขย่าวงการฮิปฮอป และแรปเปอร์อีกครั้ง ด้วยอัลบั้มใหม่ล่าสุด ที่ลงแรงทุ่มสุดตัว “อยากให้ไปฟังกันครับ เหมือนกับแกลลอรี่รวบรวมเรื่องราว อยู่ที่ไหนก็ฟังได้ ไปสตรีมพร้อมกันวันที่ 19 ต.ค. นี้ครับ 2Many nights in BKK มันเกี่ยวกับผมที่มาอยู่กรุงเทพ ก็ 15 ปีได้แล้ว 

(4 ปีในการสั่งสมประสบการณ์?) “อัลบั้มนี้จัดเต็มๆมากครับ ถือว่า มีอะไรใหม่ๆ รสชาติใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็น ค่ายใหม่ โปรดิวเซอร์ที่เราไม่เคยได้ร่วมงาน และเป็นคนที่ฮอตในยุคนี้ ระดับวงการฮิปฮอป รวมถึงคนที่มาร่วม Feat. ด้วย เรียกว่า มีแต่คนที่เราอยากร่วมงาน ตื่นเต้นมากทุกครั้งที่ได้ทำเพลง ในวันนี้ ก็ได้เปิดเพลงมห้คฟังเป็นน้ำจิ้ม และมีน้องๆ 4eve มาร่วมด้วย ซึ่งอัลบั้มนี้เราก็อยากให้มีกลิ่นอายใหม่ๆ ประกอบกับน้องๆ เรียกว่า เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ฮอตที่สุดในตอนนี้ และเราเคยร่วมงานกันครั้งหนึ่ง เห็นทักษะการแรป และเห็นว่า เหมาะกับเพลงนี้ ตอนแรกคิดนานมากจริงๆ เพลงนี้ ชื่อเพลงว่า Feeling หรือแปลว่า รู้สึก อยากให้ไปฟังกันครับ การร่วมงานกับน้องๆรุ่นใหม่ ต้องบอกก่อนเบยว่า ผมเคยเป็นพิธีกรรายการที่น้องเขาไปร่วม น้องๆมีทักษะ แรป เต้น คาแรกเตอร์ที่โดดเด่น และเห็นถึงพัฒนาการที่มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นอยู่เสมอ สำหรับอัลบั้มนี่มี 11 เพลงใหม่ 

(เตรียมจัดเฟสติวัล?) “Southside festival จัดขึ้นที่ สวนน้ำ อันดามันดา จังหวัดภูเก็ต เฟสติวัลครั้งแรกในภูเก็ตครับ อยากให้ไปดูกันครับ เราเห็นภาพอื่นๆจังหวัดอื่นในภาคใต้ มีเฟสติวัลเจ๋งๆ เราอยากให้ภูเก็ตมีบ้าง ศิลปินมีมากมาย ทั้งศิลปินทุกคนจาก Southside , Thaitanium , F.Hero และอีกมากมาย ไม่รู้จะคุ้มยังไงแล้ว อยากให้ไปซื้อครับ”


)ตั้งใจผลักดันเป็น ซอร์ฟพาวเวอร์ไหม?) “แน่นอนครับ เราเกิดและโตที่ภูเก็ต อยากสร้างอะไนดีๆให้กับบ้านเกิด อยากให้ทุกคนมากัน หวังว่า จะเจอกันครับ อายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป สามารถเข้าร่วมงานได้ครับ ครั้งนี้ไม่ได้มีการจำกัดอายุเท่าไหร่ และจัดขึ้นที่สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ รวมถึงใน South East Asia ด้วย เรื่องความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวกมีแน่นอน หายห่วงครับ”


(วันเกิดปีนี้ของโต้งทูพี และของขวัญ จาก พลอย เฌอมาลย์?) “เป็นครั้งแรกที่ไม่ได้จัดปาร์ตี้ เพราะปีนี้ยุ่งกับกาาทำอัลบั้ม และเฟสติวัล ก็ไปกินข้าวนิดๆหน่อยๆ ตอนกินก็ปิดมือถือ พี่พลอยก็พาไปกินข้าวด้วย มีของขวัญนิดๆหน่อยๆ เป็นอะไรที่แปลกดี วันเกิดปีนี้ต้องทำงานด้วยความที่กระชั้นชิด”

(เขาขอให้ปิดมือถือ?) “ไม่ใช่ครับ (หัวเราะ) ไม่งั้นมันก็ไม่ได้กินข้าว ไม่ใช่แค่วันเกิดอย่างเดียว วันอื่นก็ด้วย ถ้าไม่ปิดใจก็จดจ่อกับงาน” (ถือว่า เป็นการให้เกียรติเขาด้วยไหม?) “ก็นิดนึงครับ”

(พลอย เฌอมาลย์ ให้อะไรเป็นของขวัญวันเกิด?) “เสื้อตัวนี้เลยครับ ใส่มาในวันนี้ครั้งอีก งานเปิดตัวอัลบั้ม แจ็คเก็ตตัวนี้ ถือว่า ถูกใจมากครับ เพราะเป็นผม ผมคงไม่กล้าซื้อ (หัวเราะ)”

ราคาสูงมากไหม? “หายากมากกว่าครับ แต่เขาไม่ได้บอกว่า ไปหามายังไง ที่หายากเพราะเป็นสีดำล้วนด้วย” (บอกเขาด้วยไหมว่าอยากได้ตัวนี้?) “ไม่ได้บอกครับ ถ้าบอกคงเขิน” (เขาไปสืบมายังไง?) “ที่จริงเราใส่เสื้อผ้าแนวๆเดียวกัน สตรีทๆ”

(เปิดของขวัญมาว้าวเลยไหม?) “ให้อะไรก็ Appreciate หมดครับ ชอบๆมาอยู่แล้ว ขอบคุณที่คิดถึง แค่นึกถึง แค่พาไปทานข้าวก็แฮปปี้มากๆแล้ว” (เรื่องความหมายได้บอกไหม?) “ไม่ได้บอกครับ จริงๆก็เปิดตัวอัลบั้มใหม่ มีเสื้อตัวใหม่ประมาณนั้น” (เสื้อสื่อว่า จะได้อยู่ด้วยกันตลอดไหม?) “ไม่ขนาดนั้นครับ” 

(เขาบอกไหมว่า?) “ต้องใส่มางานนี้ ไม่ได้บอกครับ แต่เขาก็ดีใจครับที่ใส่มา เรื่องบอกรัก ก็มีเขียนเป็นแคปชั่นให้กำลังใจ ถ้าบอกรักเดี๋ยวค่อยไปบอกกันเอง”

(ครั่งรักไหม?) “ถือว่า appreciate ชื่นชม ให้คุณค่ามากกว่าครับ ที่จริงมันก็ไม่มีอะไรสวยงามไปตลอด ต้องประคับประคองกันไป อัปเดทกันไป ตอนนี้ก็ถือว่า แฮปปี้มากๆครับ”

‘โต้งทูพี’ วันเกิดปีนี้ ปิดมือถือกินข้าว - ปลื้ม ‘พลอย’ มอบของขวัญหายาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ