บันเทิง

'ทอย ปฐมพงศ์' เคลียร์ปมรักเก่า - เพิร์ธ แค่เคยสนิท -ไม่ปิดหัวใจ แต่คัดคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคลียร์ชัดรักเก่า รักใหม่ 'ทอย ปฐมพงศ์' ลั่นที่ไม่ออกมาชี้แจง เพราะเป็นผู้ชาย ส่วนสถานะ เพิร์ธ วีริณฐ์ศรา รับพี่น้องที่เคยสนิท ส่วนเรื่องหัวใจ รับไม่ปิดกั้น แต่คัดคนมากขึ้น

โสดมาสักพักใหญ่ จนทำเอาหลายคนต่างจับตามอง "ทอย ปฐมพงศ์" หลังจากเลิกกับ "จีน่า วิรายา" ที่ตอนนี้ร่วมงานละครกับ "เพิร์ธ วีริณฐ์ศรา" นักแสดงที่เคยมีข่าวด้วย เลยไม่วายเกิดกระแสข่าวเรื่องความสัมพันธ์ แบบเคลียร์ชัด พร้อมเปิดสเปค และเหตุผลที่ยังโสด

"ทอย ปฐมพงศ์" เปิดถึงสถานะในตอนนี้แบบชัดๆว่า "โสดครับ พอโตขึ้นเราก็อยากจะค่อยๆ นิ่งกับเรื่องนี้มากขึ้น อยากโฟกัสมากขึ้น คือถ้ามีคนต่อไปก็อยากให้ยาวนานแล้ว ไม่ถึงขั้นเข็ดครับ จริงๆ ก็เปิดรับตลอด แต่แค่เราให้ความสำคัญมากขึ้น เพราะเราก็อายุจะแตะเลขสามแล้ว ก็ต้องจริงจังนิดนึง ถามว่ากังวลเรื่องข่าวเก่าๆ ไหม จริงๆ ก็มีความกังวลอยู่บ้าง ผมมองว่ามันเป็นเรื่องของอดีต บางทีมันเป็นเรื่องของคนอื่นด้วย มันไม่ได้มีผลกระทบกับผมขนาดนั้น"

เรื่องความสัมพันธ์ครั้งเก่า จากปากของแฟนเก่าที่ให้สัมภาษณ์ สื่อถึงเราไหม? "ส่วนตัวผมไม่ได้เห็น และไม่รู้ว่ามาจากทางไหนแน่ แต่คิดว่าไม่น่าจะใช่ผม จริงๆ ผมก็ชิน บางทีคนก็คาดเดากันไปว่าจะเป็นใคร คนไหนกันแน่ พอเรื่องบางอย่างมาถึงผมเรื่องจริงหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ เลยค่อนข้างชิน แต่ถ้าเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีแล้วคนมองว่าเป็นผม ก็รู้สึกเสียใจ แต่ถ้าคนเขาคิดไปแบบนั้นแล้ว ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงให้เขาคิดไปทิศทางอื่น เราก็ได้แต่เข้าใจเขามากกว่า มันก็มีความนอยด์อยู่เหมือนกัน แต่ด้วยความที่ผมพอโตขึ้น เราพยายามนิ่งขึ้น ทำความเข้าใจมากขึ้นว่าเราเป็นนักแสดง เราเป็นคนของสังคม บางทีเขาเสพข่าว บางคนก็เชื่อไปเลย บางคนอาจจะไม่เชื่อไปเลย บางคนไม่รู้จักผมในหน้าข่าวด้วยซ้ำ เราก็พยายามทำความเข้าใจ"

 

 

หลายๆครั้งทอยไม่ค่อยออกมาชี้แจง? "หลายครั้งที่ผมไม่ได้ออกมาชี้แจง ส่วนใหญ่คือผมเป็นผู้ชาย เวลาเกิดความสัมพันธ์อะไรขึ้นมาผมก็ไม่อยากจะพูด ผมอยากให้เป็นเรื่องของคนสองคนมากกว่า ถ้าใครจะพูดก็เป็นสิทธิ์ของเขา ผมไม่รู้สึกว่าเราจะต้องเอาเรื่องของเรามาพูดให้คนอื่นรู้ บางทีมันอาจจะไม่ใช่ความจริงด้วยซ้ำ"
 

 

 

เข็ดกับความรัก? กลัวการมีความรักครั้งใหม่จากการที่คนเสพข่าวไหม? "บางทีเล่น TikTok หรือบางที ผมจะอัปเดตผลงานในวิกิพีเดีย ทุกวันนี้ยังขึ้นเรื่องผมและรูปเก่าๆ อยู่ คือใช้คำว่าชิน แล้วก็เข้าใจเขา เขาก็เคยชื่นชอบเรานะ โมเมนต์นั้นมันอาจจะเป็นโมเมนต์ที่ดีมากๆ พอมันผ่านเวลามาแล้ว เขาก็แค่เอามาแชร์ซ้ำ เขาอาจจะชอบโมเมนต์นั้นอยู่ เราเลยรู้สึกว่าเราชินก็ได้ (มีผลกระทบกับความสัมพันธ์ครั้งใหม่ไหม?) "ไม่มีผลครับ เพราะสุดท้ายพอเขามารู้จักผมเอง เขาก็จะรู้ว่าเขาควรจะเชื่ออะไรกันแน่"

 

ความสัมพันธ์กับ เพิร์ธ วีริณฐ์ศรา ? "จริงๆ น้องเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าเป็นพี่น้องที่รู้จักกัน และสนิทกัน มีช่วงหนึ่งสนิทกันครับ มีโอกาสเจอกันบ่อย แต่ช่วงนี้ก็ต่างคนต่างทำงานไม่มีโอกาสได้เจอกัน น้องน่ารักครับ ไม่หวั่นไหวครับ เป็นพี่น้องกันครับ ไม่ได้สานต่อครับ อย่างที่บอกตอนนี้ผมโตขึ้นมันก็ไม่เชิง ประตูผมเปิดตลอด แต่อาจจะเปิดแคบหน่อย มันก็ต้องคัดคนมากขึ้น สกรีนมากขึ้น อายุผมมากขึ้น นั่นก็หมายถึงอายุพ่อแม่ผมก็มากขึ้นด้วย ก็อยากอยากให้เขาเห็นเราสมหวังในความรักสักทีนึง รักครั้งใหม่ก็อยากให้เป็นรักที่มั่นคงแล้ว ผมมีเพื่อนค่อนข้างเยอะ กิจกรรมในชีวิตก็เยอะอยู่แล้ว ตอนนี้พอโสดเหมือนเราได้กลับมาสู่เพื่อนเต็มร้อย ทั้งแฮงก์เอาต์ ทั้งกีฬา ตอนนี้มีความสุขอยู่แล้ว"

 

 

สเปคสาว? "ตอนนี้ไม่มีสเปคเลย โฟกัสที่มุมมองและความเข้าใจ พอโตขึ้น ความเข้าใจสำคัญมากๆ เหมือนผมผ่านความรักมาหลายรูปแบบ เลยต้องมีความเข้าใจกัน มีความคล้ายๆ กัน ความชอบในทิศทางเดียวกัน ส่วนตัวไม่ได้จำกัดเลยว่าในหรือนอก วงการบันเทิงมันเป็นอาชีพหนึ่ง ส่วนใหญ่สิ่งที่เรารู้จักเขาไม่ใช่อาชีพเขา เป็นตัวตนเขามากกว่า"
 

 

 

เรื่องของแม่ที่ไปออกรายแฉ หลายคนเป็นห่วง "ล่าสุดแม่ไปออกรายการแฉ แล้วเล่าว่าแม่เคยเป็นมะเร็งมาก่อน คือ อยากบอกว่าเรื่องนี้มันผ่านมา 15 ปีแล้ว แต่ผมอยากขอบคุณทุกคนที่แสดงความเป็นห่วงผมกับแม่ เวลาใครมาถามก็จะขำกันว่าเออเขาดูเราเนอะ มีเพื่อนแม่ที่ไม่ได้ติดต่อกันมาหลาย 10 ปีถึงขั้นเสิร์จหากูเกิ้ล หาช่องทางติดต่อว่าเป็นยังไงบ้าง เป็นเรื่องที่น่ารักดีครับ"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ