บันเทิง

กระแสแรงมาก หนัง 'สัปเหร่อ' จักรวาลไทบ้าน รายได้ทะยาน 300 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพยนตร์จักรวาลไทบ้าน "สัปเหร่อ" ทำรายได้เปิดตัวทั่วประเทศสูงสุด 5 วัน 100 ล้าน ล่าสุด ทะยานสู่ 300 ล้าน ด้วยเหตุผลที่ไม่ใช่แค่หนังผี

ทุบสถิติแห่งปี "สัปเหร่อ" ภาพยนตร์จากจักรวาลไทบ้าน ซึ่งเข้าฉายไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ก้าวสู่อันดับ 1 ภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้เปิดตัวทั่วประเทศสูงสุดประจำปีนี้ ด้วยตัวเลขสูงถึง 65.8 ล้านบาท และหลังจากเข้าฉายได้เพียง 5 วัน เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม สามารถกวาดรายได้ทะลุ 100 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อย
 

ล่าสุด เข้าฉายสู่สัปดาห์ที่ 2 ภาพยนตร์ "สัปเหร่อ" ฝีมือกำกับของ "ต้องเต ธิติ ศรีนวล" พุ่งทะยานต่อเนื่อง รายได้ (เช้าวันที่ 18 ตุลาคม 2566) จากการฉายทั่วประเทศไทย ทะยานสู่ 300 ล้านบาทแล้ว

 

ด้าน "ต้องเต" ผู้กำกับ โพสต์เฟซบุ๊ก "ขอบคุณหลายๆ เด้อครับ ผมขอบคุณอีหลี 💚🙏🏻 หนังมันเดินทางมาไกลเกินฝันหมู่เฮาแฮง มันเกิดขึ้นได้เพราะมีแฟนคลับทุกคนที่ค่อยสนับสนุน ค่อยมาเป็นกำลังใจให้หมู่เฮา ขอบคุณทุกท่านจากใจจริงครับ 🤍"

"สัปเหร่อ"

เรื่องย่อ สัปเหร่อ : ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นผลงานการกำกับของ "ต้องเต ธิติ ศรีนวล" เรื่องราวเกิดขึ้นในหมู่บ้านโนนคูณ เล่าชีวิตของ "เจิด" (นฤพล ใยอิ้ม) หนุ่มวัย 25 ปีที่เรียนจบกฎหมาย หวังไปสอบเป็นทนายหรือปลัดอำเภอ แต่พ่อ (อัจฉริยะ ศรีทา) ที่ทำอาชีพสัปเหร่อมีอาการป่วย เขาจึงต้องมาช่วยทำงานแทน ทั้งที่กลัวผีมาก

 

อีกด้านหนึ่ง เล่าชีวิต "เซียง" (ชาติชาย ชินศรี) ชายหนุ่มที่ยังทำใจไม่ได้ เพราะแฟนเก่า "ใบข้าว" (สุธิดา บัวติก) ได้เสียชีวิตไป จึงพยายามหาวิธีด้วยการศึกษาทฤษฎีต่างๆ เพื่อที่จะได้พบเธอในโลกหลังความตาย แต่กลับไปพบพ่อของเจิดที่รอการทำพิธีถอดจิตไปโลกความฝัน ซึ่งพ่อเจิดเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถทำพิธีถอดจิต เลยนำมาสู่ข้อแลกเปลี่ยน เซียงต้องมาช่วยเจิดทำอาชีพสัปเหร่อ

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ใช่แค่แนวสยองขวัญเห็นผี แต่สอดแทรกคอมเมดี้ ความฟีลกู๊ด ที่ผู้ชมต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า แต่กต่างจากหนังผีที่เคยมี ที่สำคัญคือ ยังแฝงไปด้วยข้อคิด และสะท้อนวัฒนธรรมบางอย่างที่หลายคนอาจจะไม่เคยได้เห็น หรือ ถูกลืมเลือนไป 

"สัปเหร่อ"

"สัปเหร่อ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ