บันเทิง

'โบกี้ไลอ้อน' แจงดราม่า โลก 2 ใบ? นินทาส้มมารี? วอนเสพผลงาน อย่าเสพนิสัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคลียร์ชัดทุกดราม่า จากปาก "โบกี้ไลอ้อน (Bowkylion)" ปมถูกแฉ เรื่องจริงก็มี ไม่จริงก็มีมาก พร้อมขอโทษรับผิด ไม่ขออธิบาย แนะนำเสพผลงานดีกว่า หวั่นเรื่องบานปลายกว่านี้ เรื่องส้มมารี พร้อมร่วมงานได้ปกติ

ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนต่างจับตามอง หลังจากแอปฯ X มีแฮชแท็กสนั่น บอกเล่าวีรกรรมของนักร้องสาวเสียงดีในทำนอง สร้างโลกสองใบ นอกใจอดีตแฟน แต่งเพลงให้กับกิ๊ก นินทาเพื่อนนักร้องสาวรับหลัง พร้อมกับบอกคำใบ้ว่า ขวัญใจพี่กระเทย และทำเอาหลายคนโยงไปที่ "โบกี้ไลอ้อน (Bowkylion)"

ล่าสุด "โบกี้ไลอ้อน" ได้ออกมาแจงชัดเรื่องดราม่า มีทั้งจริง และไม่จริง "จริงๆ หนูได้พบเจอดรามานี้ในทวิตเตอร์อยู่สักพักหนึ่งแล้ว ตั้งแต่ก่อนจะมีคอนเสิร์ต 1 วัน ต้องแยกแบบนี้นะ มันจะมีทั้งเรื่องที่เป็นเรื่องจริงและเรื่องไม่จริง ซึ่งเรื่องจริงก็จะมีเรื่องที่ในชีวิตก่อนหน้านี้น่าจะเป็นเหตุการณ์ในอดีต มีการตัดสินใจที่ผิดพลาดของตัวหนูเองในเรื่องส่วนตัว ซึ่งมีความผิดพลาดจริงๆอันนี้เป็นเรื่องจริง หนูจะไม่มานั่งแยกยะนะว่าเรื่องไหน ในส่วนของเรื่องไม่จริงมันก็มี สมมติหนูผิดหนึ่งอย่าง แต่ว่าคนกล่าวมาว่าผิด 9 อย่าง ถ้าเราไม่ได้ผิด 9 อย่าง แต่เราผิดอันหนึ่ง อย่างน้อยมันก็ผิดอันหนึ่งแหละ แล้วเราก็ไม่ว่าจะทำยังไง เพราะอันที่เราผิดมันก็ผิดจริงๆ แต่เป็นการผิดด้วยประเด็นส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวข้องกับสาธารณะชนเลย"

ตอนที่อ่านดราม่ามีคิดว่าโยงเราไหม? :

"ก็รู้สึกค่ะ มีจุดที่เรารู้สึกว่า อ่านดูดีกว่า กับมีจุดที่รู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว งั้นอ่านไม่ไหวแล้ว บางเรื่องเราก็ไม่รู้จะเข้าไปแก้ยังไง เพราะตัวโบเองไม่ได้มีความสามารถที่จะไปกลั่นกรองข่าวให้ผู้เสพข่าวให้ทราบว่า ที่เสพอันนี้เรื่องจริงนะคะ ของโบเองเป็นเรื่องจริงค่ะ กับอีกเรื่องหนึ่งอันนี้ไม่จริงนะคะ เพราะว่ามันก็ดันมีเรื่องที่ผิดอยู่จริงๆ ซึ่งเรื่องที่ผิดมันค่อนข้างเป็นเรื่องที่ส่วนตัวสุดๆ ซึ่งยอมรับว่าเรื่องงานหรือเรื่องอะไรแบบนี้ ก็ไม่ได้มีผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ตัดสินใจผิดพลาด และเป็นอดีตที่ผ่านมามาแล้ว ซึ่งต้องเรียกว่าอดีตที่ผ่านมาแล้ว ที่บอกว่าผิดนะคะ มันได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง ตามแบบฉบับที่มันควรจะเป็น บุคคลที่ควรได้รับการแก้ไข โบได้ทำการแก้ไขมันจบสิ้นทั้งหมด เรียกได้ว่าเรื่องต่างๆ ที่ทำความผิดมันได้ถูกแก้ไขไปในตัวของมัน ตัวโบเองรวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องมันได้ถูกแก้ไขไปทั้งหมดแล้ว เป็นการแก้ไขไปสักพักนึงแล้ว เรื่องมันจบไปแล้ว"
 

 

พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวน้อมรับผิด พร้อมกับคำขอโทษ? :

"ถามว่ามีเรื่องที่ผิดจริงมีไหม ก็มี แต่ถามว่าผิดทั้งหมดไหม เราก็เห็นอยู่ว่าบางเรื่องมันไม่เป็นความจริงเลย เพราะฉะนั้นต่อให้มาครั้งนี้สัมภาษณ์ใดๆ ก็ตาม โบจะถือซะว่าโบจะออกมาน้อมรับคำพิพากษาทุกชนิดที่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง ยินดีที่จะขอโทษทุกอย่าง ไม่ว่าตัวเองผิดหรือไม่ผิด ก็คือน้อมรับคำพิพากษาจริงๆ คนจะตัดสินยังไงก็แล้วแต่วิจารณญาณ บวกถึงอยากให้ทุกเสพข่าวอย่างมีสติมากๆ จริงๆ ไม่ว่าโบจะเป็นยังไงหรือว่าจะส่งผลชื่อเสียงด้านไหนในอนาคต โบแล้วแต่จินตนาการของคนที่เสพข่าวรวมถึงเจตนาด้วยดีกว่า ขอโทษทุกคนที่ทำให้มาเสียเวลากับเรื่องนี้ รวมถึงในอนาคตงานเพลง ก็จะตั้งใจทำงานเหมือนเดิม จะมีการติชมเรื่องการทำงานเพลงก็ยังจะตั้งใจทำเหมือนเดิม ก็เหมือนเดิม อยากให้ทุกคนใช้วิจารณญาณในการเสพข่าว บางอย่างหนูผิด หนูรู้อยู่แก่ใจ และถูกจัดการไปทั้งหมดเรียบร้อยมานานแล้ว กับบางอย่างที่ไม่ผิด บางเจตนาทุกคนก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจ แต่ว่าหนูก็จะไม่พูดอะไรไปมากกว่านี้ ก็ขอให้มันเป็นเรื่องของการจินตนาการของแต่ละคนที่ต้องการเสพข่าว แต่เรื่องงานหนูเหมือนเดิม หนูจริงใจกับคนฟังมากๆ เหมือนเดิม"
 

 

ความสัมพันธ์ ระหว่าง "สัมมารี" ที่เคยถูกโยงประเด็นนินทา แต่งตัวเลียนแบบ และมีการเคลียร์ในคอนเสิร์ต 4 Queens ไปแล้วนั้น? :

"ตอนนี้ยังปกติค่ะ จริงๆ ทุกอย่างที่ตอบมามันเป็นเรื่องที่ตอบไปหมดแล้ว แอบไม่เข้าใจว่าเรื่องนี้มาเป็นประเด็นได้ยังไง เพราะจริงๆ แล้วทั้งสองคนไม่ได้มีอะไรต่อกันค่ะ แต่ว่าหลังจากเกิดกระแส ก็เคลียร์กันเรียบร้อยว่า เออมันมีการเข้าใจผิดกันแบบไหน ซึ่งความสัมพันธ์ตอนนี้ทุกคนปกติกันดี อะไรที่เคยผิดใจกันมา มันเรียกได้ว่าเป็นเรื่องปกติ ที่มันเกิดขึ้น มีการเข้าใจผิดกัน มันเป็นการพูดคุยกันระหว่างก่อนเกิดคอนเสิร์ต คือเรื่องนี้ทุกคนมานั่งเปิดใจร้องไห้กันหมด ตั้งแต่ก่อนเกิดคอนเสิร์ต แล้วมีข่าวในช่วงนั้นพอดี ว่าเกิดอันนี้ขึ้น เราก็เออ อะไรที่ถ้าเราไม่เข้าใจอะไรเขาในอดีต ก็ขอโทษด้วย หนูไม่สามารถไปชี้บอกเขาได้ ว่า 1 ล้านคนคะ อันนี้เรื่องจริงค่ะ อันนี้เรื่องไม่จริง รบกวนเสพอันนี้ด้วย หนูรู้สึกว่าปัจจุบันนี้ หนูตั้งใจทำผลงานมาก คนก็เสพผลงานด้วยค่ะ อย่าเสพนิสัยหนู ถ้าดูไม่ดี ไม่ต้องเสพค่ะนิสัย แต่เอาเป็นว่าก็ปกติค่ะ"

 

 

ความกดดันในการถูกจับจ้อง? :

"ไม่กดดันค่ะ คือจริงๆ ก็รู้สึกว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราก็แค่รู้ตัวว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ แล้วเรารู้ว่าเราจริงใจกับสิ่งที่เราทำอยู่หรือเปล่า ถ้าหนูไม่จริงใจ จุดไหนที่หนูไม่จริงใจ หนูไม่สามารถมาตอบเป็นสคริปต์ได้ เพราะว่าหนูจำไม่ได้ค่ะ หนูพูดตรงๆ ว่าก่อนหน้าอาจจะมีการที่ทางค่ายอาจจะเป็นห่วงหนู แล้วก็อาจจะจำเป็นมากๆ ที่เราควรจะต้องคุยกันล่วงหน้า เกี่ยวกับการตอบคำถามนักข่าว มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ที่ไม่ว่าจะเกิดดราม่าอะไร เราควรประชุมและหารือกัน เพื่อตอบคำถามสื่อ ว่าเราจะตอบแบบไหน รูปแบบใด เขาอาจจะอยากให้หนูมีวุฒิภาวะในการตอบ หนูรู้ตัวว่าหนูอาจจะไม่ได้มีวุฒิภาวะขนาดนั้น แต่ว่าอย่างหนึ่งที่หนูคิดว่าหนูไม่ทำชัวร์ คือหนูจะไม่ตอบความไม่จริง เพราะหนูรู้สึกว่าหนูจำไม่ได้ว่ามันตอบอะไรไปบ้าง มันจำไม่ได้จริงๆ แล้วก็รวมถึงการที่ต้องมานั่งอ่านสคริปต์แล้วว่าฉันจะตอบแบบนี้สคริปต์แบบไหน หนูเป็นคนจำเรื่องนี้ไม่ได้จริงๆ หมายถึงว่าถ้าสมมติจะถามอะไร หนูก็คงต้องตอบตามที่หนูต้องการจะตอบ"
 

 

คนที่ออกมาแฉต้องการอะไร จังหวะที่กำลังจะขึ้นคอนเสิร์ตด้วย? :

"หนูรู้สึกว่าบางอย่างมันรุนแรงเหมือนกันนะที่ต้องเจอ ต่อให้ไม่ว่าจะเป็นความจริงหรือไม่จริง มันรู้สึกว่ามันไปกันใหญ่ มันบานปลายแล้วไปกันใหญ่ ขอไทร์อินเพลงนิดหนึ่ง หนูรู้สึกว่ามันเรื่องอะไรกันเนี่ย บางเรื่องมันคืออะไร เขาเอามาจากไหนเนี่ย วงในนั้นคือวงไหน แล้วเราอยู่วงในหรือไม่ น่าจะไม่เพราะเรายังไม่รู้ หนูต้องพูดอย่างนี้ดีกว่า หนูจะไม่พูดถึงบุคคลที่สามเลย เพื่อให้ไม่เป็นการกระทบต่อบุคคลที่สาม และต่อตัวแบรนด์ที่หนูกำลังสัมภาษณ์อยู่ด้วยค่ะ คือจะไม่พูดเลยละกัน แต่เอาเป็นว่าหนูเลือกมาวันนี้ก็เลยสรุปจบที่ว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นแล้ว และกำลังจะเกิดขึ้น อันไหนถ้าเป็นความผิดและกระทบทุกคนหรือกระทบอะไรก็ตามให้เกิดสิ่งที่ไม่ดีขึ้นมา อันนี้ขอโทษ และก็ขอโทษหลายๆ อย่างที่อาจจะทำให้ผิดหวัง ขอโทษที่ต้องออกมาชี้แจง รวมถึงอะไรหลายๆ อย่างที่พูดไปหมดแล้ว สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น ความผิดต่างๆ ที่ได้กระทำถูกแก้ไขไปหมดก่อนที่จะเกิดดรามานี้แล้วด้วยซ้ำ ส่วนสิ่งที่ไม่ได้ผิดยังมีอีกมาก แต่ไม่ว่างพอที่จะมานั่งชี้ว่าอันนี้ผิด เพราะยังไงก็มีเรื่องที่ผิดจริง เพราะฉะนั้นถ้าผิดจริงแล้วผิดไปหมดเลยก็ได้"

 


เรื่องสร้างโลก 2 ใบ? :

"หนูรู้สึกว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่ ต่อให้หนูสร้างโลกกี่ใบ แต่ทุกคนไม่ได้เข้าไปอยู่ในนั้น นี่คืออันดับแรก หนูไม่ได้บอกว่าหนูจะมาสร้างโลกสองใบนะ แต่อันนี้คือการที่หนูจะไม่นั่งชี้แล้วว่าหนูผิดอะไร เหรียญมีสองด้านใช่เปล่า แต่หนูไม่ได้เป็นเหรียญ หนูเป็นคน เพราะฉะนั้นหนูจะปล่อยให้ความจริงมันเป็นด้านเดียวแบบนี้โดยที่หนูจะไม่ออกมาตอบโต้อะไร ว่าหนูมีโลกกี่ใบ รวมถึงหนูก็ไม่ประสงค์ที่จะบอกความจริงและชี้แจงอีก ว่าอันไหนคือผิดหรืออันไหนคือไม่ผิด หนูไม่สามารถอธิบายให้ฟอลโลเวอร์คนทั้งหมดได้ฟังได้ว่าหนูเป็นยังไงกันแน่ เอาจากที่เจอหนูแล้วก็สัมผัสดีกว่าถ้ารู้สึกว่าตรงไหน หนูไม่น่ารักก็ตามกำลังศรัทธาเลย จินตนาการได้เลยว่าเป็นคนยังไง อันนี้ไม่ว่ากัน แต่ว่าบางอย่างที่เป็นความผิดที่เป็นเรื่องส่วนตัว อันนี้ก็อีกเรื่องหนึ่ง"
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ