บันเทิง

ดราม่า 'ลีน่าจัง' ด่า 'แรงงานไทย' ใน 'อิสราเอล' เจอคนใช้แรงงาน ซัดกลับเละ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นเรื่องราวขึ้นจนได้ หลังโซเชียลแชร์คลิป 'ลีน่าจัง' ด่า 'แรงงานไทย' ใน 'อิสราเอล' เผือกไปทำงานต่างประเทศทำไม ประเทศไทยมีงานให้ทำเยอะแยะ ในช่วงที่ประเทศอิสราเอล กำลังสู้รบกับ 'กลุ่มฮามาส'

  • 'ลีน่าจัง' ตอบคอมเมนต์ หลังมีคนถามว่า แม่ว่ามันทำกับคนไทยเกินไปไหม ขอความคิดเห็นจากแม่? ว่า "ก็เสือกไปทำงานต่างประเทศทำไม ประเทศไทยมีงานให้ทำเยอะแยะทำไมไม่ทำ ต่างด้าว จากเขมร จากลาว จากพม่า จากเวียดนาม แห่เข้ามาทำงานที่บ้านเรา ตั้ง 10 ล้านคนต่างด้าว มึงอยากไปทำงานประเทศอื่นมึงต้องทำใจ การที่เราจะไปทำงานประเทศไหนเราก็ต้องศึกษาใช่ไหม ว่าประเทศมันมีสงครามตลอด เพราะฉะนั้นอยากไปอยู่ประเทศของมันก็ต้องทำใจ นี่พูดตรงๆ ประเทศไทยของเราก็สุขที่สุดแล้ว อยากจะกินอะไรก็ได้กิน อยากจะดูอะไรก็ได้ดู อาหารถูกจะตายไป อร่อยด้วย เวลามันรบมันไม่รู้ว่าใครเป็นใครหรอก มันก็ปาระเบิดเข้ามา มันก็ยิงกราด มันไม่ได้มาดูหรอก นี่คนไทย นี่คนอิสราเอล มันไม่ได้ดู เรียกว่าโดนลูกหลงไง"
  • 'แรงงานไทย' อัดคลิปซัดกลับ 'ลีน่าจัง' ว่า "สวัสดีครับ คลิปนี้ไม่อยากมีกระแส แต่ฝากถึงพี่ลีน่าจัง แค่หลบระเบิดหลบอะไรผมก็กลัวแล้วครับ แล้วทำไมพี่พูดแบบนี้ครับ คนก่อนจะมาก็ศึกษาหมดครับ ดูว่าพี่เกาะกระแส ที่ผ่านมาผมก็ติดตามพี่นะ แต่เรื่องนี้มันความเป็นความตายพี่มาเกาะกระแสแบบนี้ได้ไง พี่มาด่าว่าเสือก มันถูกไหมอ่ะพี่ ทุกคนมาเขาก็ศึกษาพี่ ดูว่าอยู่ไทย พี่ดูค่าแรงประเทศไทยให้ได้ 300 ทุกจังหวัดก่อนพี่ หมูโล 200 ค่าแรง 300 ไม่มีใครอยากห่างลูกห่างครอบครัวมาทำงานครับพี่ แต่พี่อายุเท่าไหร่ 64 พี่มาพูดอะไรแบบนี้ มาเกาะกระแสแบบนี้ ผมไม่ได้อยากดัง แต่พี่พูดไรพี่คิดหน่อย แค่คนเอาชีวิตรอดแค่นี้ก็ลำบากแล้วพี่ พี่มาอยู่จุดนี้ดูไหม รู้ว่าพี่อยากมีกระแส กระแสพี่หายแต่มาเอากระแสแบบนี้ ความเป็นความตายของคนไทย ให้กำลังใจดิ ถ้าพี่ให้ไม่ได้ พี่ก็อยู่เงียบๆ คนจะมาก็ศึกษาครับผมยังมาไม่ถึงเดือน ผมรู้ว่าเสี่ยง แต่ไม่คิดว่าจะร้ายแรงขนาดนี้ แต่พี่พูดเสือกไปทำไม มันก็รู้กันทุกคน พี่พื้นฐานดีพี่พูดได้ดิ วันละ 300 ลูกไปเรียนจะเอาอะไรให้ เดี๋ยวนี้มาม่าก็ 7 บาทแล้ว ไม่มีใครอยากจะห่างครอบครัวไปทำงาน ใครก็อยากทำงานที่ปลอดภัย พี่มาโทษอะไรแรงงานไทย พูดแบบนี้มันไม่ใช่ ความจนมันน่ากลัว แค่เอาชีวิตรอด กับข้าวจะไม่มีอยู่แล้ว เขาลำบากกัน พี่ทำไมมาซ้ำเติม ถ้าไม่ให้กำลังใจก็อยู่เงียบๆ พี่เป็นผู้ใหญ่ อายุ 60 อายุเยอะกว่าพ่อแม่ผม พี่น่าจะคิดได้นะ พี่มีการศึกษา"

แรงงานไทย

  • นอกจาก 'แรงงานไทย' คนดังกล่าว ก็ยังมีแรงงานคนอื่น มีครอบครัวของผู้ใช้แรงงาน ออกมาอัดคลิปซัดกลับ 'ลีน่าจัง' มากมายเช่นกัน ในทำนองว่า ตัวเองก็พูดได้ดิบ้านตัวเองมีเงิน ลองมาดูความเป็นจริงไหม เกษตรกรไทย คนใช้แรงงานไทย มีแต่หนี้สิน รายได้ก็ไม่พอจุนเจือครอบครัว ถ้าเลือกได้ก็คงไม่อยากห่างบ้านห่างครอบครัวไปทำงานเสี่ยงชีวิตที่ต่างประเทศกันหรอก 

 

  • ขณะที่โลกโซเชียลระอุ หลายคนออกมาแสดงความเห็น ซัด 'ลีน่าจัง' มากมาย ในทำนองว่า ไม่น่าจะออกมาพูดแบบนี้ ในช่วงที่สถานการณ์น่าเป็นห่วง แทนที่จะให้กำลังใจกัน ไม่ก็อยู่เงียบๆไป บ้างก็บอกว่า คนเราถ้าเลือกได้คงไม่มีใครอยากไป คนเรามีเหตุผลความจำเป็นที่ต่างกัน เป็นต้น

 

  • 'ลีน่าจัง' ออกมาชี้แจงกับอมรินทร์ทีวี บอกว่า เป็นห่วงคนที่ไปทำงานที่อิสราเอลเหมือนกัน แต่สงครามของ 2 ประเทศนั้นมันเกิดมานานแล้ว ได้เห็นคลิปคนไทยที่เขาโวยวายว่ารัฐไม่ช่วย โทร.หาใคร ไม่มีคนรับสาย อยากให้ทุกคนเข้าใจสถานการณ์ ทุกอย่างมีการถูกทำลาย โทรศัพท์ อินเตอร์เน็ตมันใช้งานไม่ได้ มันมีการตัดน้ำตัดไฟ มันคือสงครามที่เกิดขึ้น ทางไทยก็มีการเตรียมการช่วยเหลือแล้ว คุณต้องคิดสิ ทหารไทยก็มีครอบครัว มีพ่อมีแม่ ประเทศมีสงครามคุณจะให้เขาบุกไปเลยเหรอ มันต้องมีการขออนุญาตการประสาน จะไปช่วยเลยไม่ได้ พอแสดงความเห็นอะไรก็โดนด่า เราไม่ได้กลัวกระแส เพราะเราเป็นตัวแม่ตัวตึงประเทศไทย เวลาที่เราพูดอะไรก็มีอิทธิพล ใจเราไม่ได้คิดที่จะวางแผนหรือจะไปทำร้ายใคร ถ้ากลัวหมดก็คงมานั่งไลฟ์สดไม่ได้ ช่างหัวมัน เพราะเราพูดในสิ่งที่ถูกต้อง

ลีน่าจัง

ขอบคุณคลิปและข้อมูล Uptown_j , happyland95 , อมรินทร์ทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ