บันเทิง

ทุบสถิติ 'สัปเหร่อ' จากจักรวาลไทบ้าน ลุ้นทะยานสู่ 150 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพยนตร์จักรวาลไทบ้าน "สัปเหร่อ" ทำรายได้เปิดตัวทั่วประเทศสูงสุด 5 วัน 100 ล้าน เตรียมทะยานสู่ 150 ล้าน ด้วยเหตุผลที่ไม่ใช่แค่หนังผี

ทุบสถิติแห่งปี "สัปเหร่อ" ภาพยนตร์จากจักรวาลไทบ้าน ซึ่งเข้าฉายไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ก้าวสู่อันดับ 1 ภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้เปิดตัวทั่วประเทศสูงสุดประจำปีนี้ ด้วยตัวเลขสูงถึง 65.8 ล้านบาท และหลังจากเข้าฉายได้เพียง 5 วัน เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม สามารถกวาดรายได้ทะลุ 100 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อย

 

 

เรื่องย่อ สัปเหร่อ : ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นผลงานการกำกับของ "ต้องเต ธิติ ศรีนวล" เรื่องราวเกิดขึ้นในหมู่บ้านโนนคูณ เล่าชีวิตของ "เจิด" (นฤพล ใยอิ้ม) หนุ่มวัย 25 ปีที่เรียนจบกฎหมาย หวังไปสอบเป็นทนายหรือปลัดอำเภอ แต่พ่อ (อัจฉริยะ ศรีทา) ที่ทำอาชีพสัปเหร่อมีอาการป่วย เขาจึงต้องมาช่วยทำงานแทน ทั้งที่กลัวผีมาก

ทุบสถิติ \'สัปเหร่อ\' จากจักรวาลไทบ้าน ลุ้นทะยานสู่ 150 ล้าน

 

 

 

อีกด้านหนึ่ง เล่าชีวิต "เซียง" (ชาติชาย ชินศรี) ชายหนุ่มที่ยังทำใจไม่ได้ เพราะแฟนเก่า "ใบข้าว" (สุธิดา บัวติก) ได้เสียชีวิตไป จึงพยายามหาวิธีด้วยการศึกษาทฤษฎีต่างๆ เพื่อที่จะได้พบเธอในโลกหลังความตาย แต่กลับไปพบพ่อของเจิดที่รอการทำพิธีถอดจิตไปโลกความฝัน ซึ่งพ่อเจิดเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถทำพิธีถอดจิต เลยนำมาสู่ข้อแลกเปลี่ยน เซียงต้องมาช่วยเจิดทำอาชีพสัปเหร่อ

ทุบสถิติ \'สัปเหร่อ\' จากจักรวาลไทบ้าน ลุ้นทะยานสู่ 150 ล้าน

 

 

สาเหตุของตัวเลข 100 ล้านใน 5 วัน : ภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ใช่แค่แนวสยองขวัญเห็นผี แต่สอดแทรกคอมเมดี้ ความฟีลกู๊ด ที่ผู้ชมต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า แต่กต่างจากหนังผีที่เคยมี ที่สำคัญคือ ยังแฝงไปด้วยข้อคิด และสะท้อนวัฒนธรรมบางอย่างที่หลายคนอาจจะไม่เคยได้เห็น หรือ ถูกลืมเลือนไป ซึ่งจักรวาลไทบ้าน มี Timeline Story ดังนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : Thibaan Channel

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ