บันเทิง

วงในมาเอง 'เจนี่' เผยเรื่องลับแก๊งนางฟ้า เคยกอดคอกัน ร้องไห้ยกกลุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แก๊งนางฟ้า" อยู่มาแล้วทุกยุคของวงการบันเทิง ผ่านมาแล้วทุกประเด็นร้อน และเรื่องดราม่ามากมาย ล่าสุด "เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร" เผยที่มาที่ไป ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม โดยพิธีกร "หนูแหม่ม สุริวิภา" เม้าท์นาทีสำคัญในวันที่ต้องเจอกับมรสุมหนักๆ ของช่วงชีวิต

ตำนานของวงการบันเทิงไม่มีใครไม่รู้จัก แก๊งนางฟ้า?
"จริงๆแล้วแก๊งเราไม่ใช่แก๊งนางฟ้า มันคือแก๊งคุณป้า คือชื่อแก๊งนางฟ้าพวกเราไม่ได้เป็นคนตั้งชื่อนี้นะ ชื่อในหัว LINE ในกลุ่มพวกเราจริงๆแล้วคือ แก๊งคุณป้า น่าจะเป็นประมาณว่าพวกพี่ๆนักข่าวตั้งให้มากกว่า แก๊งเรามี นานา วุ้นเส้น เจนสุดา เจนี่ พอลล่า แอนอลิชา ค่ะ สมาชิกทั้งหมด6 คน"

 

สนิทกันมากี่ปีแล้ว?
"อู้หู้..ต้องอย่างน้อย 30 กว่าปีค่ะ ตั้งแต่เด็กๆเลย มันเริ่มจากเจนรู้จักกับพอลล่า นานารู้จักกับวุ้น เป็นกลุ่มเป็นก้อนแล้วเราก็มาจอยกันมารวมกัน แล้วก็เป็นสปีซี่เดียวกันที่คุยกันรู้เรื่อง เหมือนคนคุยภาษาเดียวกันค่ะ ก็เลยสนิทกันเรียนรู้กัน รู้ใจกันจนสนิทกันจนถึงทุกวันนี้จนถึงทุกคนมีลูก มีครอบครัวกันหมดแล้ว"

"เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร"

เวลาคนสวยรวมตัวกันมีทะลึ่งจับก้น จบนมกันมั้ย?
"ตลอดค่ะมันคือการทักทาย เราจะไม่ทักทายกันธรรมดาแบบสวัสดีค่ะ เราจะทักทายกันแบบจับ แบบทัช  (หัวเราะ)"

 

ผ่านอะไรกันมาเยอะมาก เราซัพพอร์ตกันยังไง?
"ทุกรูปแบบเลยค่ะ ไม่ว่าจากความรู้สึกหรือว่าเรื่องอะไรทุกเรื่อง เวลาที่มีปัญหาเค้าก็จะมาอยู่กับเราคอยโทรหาเรา ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ โดยจะมีนานาเป็นศูนย์กลางเป็นเหมือนคุณแม่คนหนึ่งเลย อย่างทุกวันนี้ที่มีข่าวจะไม่มีใครโทรหาเจน จะโทรหาแต่นานา คนแรกและคนเดียว จนนานาต้องบอกว่าเวลาเธอมีอะไรช่วยบอกกูก่อน บอกซักหนึ่งวันหรือสองวันก่อนก็ได้ ช่วยส่งข่าวมาก่อนนิดนึงเพราะว่าฉันตั้งตัวไม่ทัน อย่างบางทีมีโทรศัพท์โทรเข้ามาเต็มเลยฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

"เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร"

ทำไมทุกครั้งทุกคนจะเลือกถามนานาก่อน?
"เหมือนนานาเค้าเป็นเพื่อนที่สนิทจริงๆ เค้ารู้ทุกเรื่องอะค่ะ ดูแลทุกคนที่อยู่รอบรอบข้างข้างเจนจะรู้ว่านานารู้ทุกเรื่องของเจนจริงๆ และรู้คนแรก เจนสามารถเอาหัวใจฝากไว้ที่เขาได้ เรารู้ว่าเพื่อนคนนี้รวมสุขอ่ะเราร่วมสุขได้กันได้ทุกวัน แต่เมื่อไหร่ที่เจนทุกข์ เจนคุยกับเขาแล้วเจนสบายใจ และมีทางออกเสมอๆ ทุกครั้งที่เจนคุยกับเขา คือแค่มองตาน้ำตามันก็จะมาแล้ว คือเพื่อนหนึ่งคนร้องไห้ไม่ได้เลยที่เหลือทุกคนจะลองตาม มันเหมือนเป็นจิตวิทยา อุปทานหมู่ไปแล้วเวลาเพื่อนคนใดร้องไห้เราจะร้องไห้ตามกัน"

 

ทำไมมันถึงรักและรู้ใจกันทุกๆเรื่อง? 
"พวกเราเหมือนเป็นผู้ปกครอง เราไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้วมีแต่ชื่นชมกัน เราจะไม่ชมกันตลอดเวลา กฎของแก๊งป้าๆพวกเราคือเราต้องว่ากัน เราต้องเตือนกัน คือชมกันมันจะน้อยมากเพราะเราจะพูดความจริง แต่ถ้าโกรธกันมันมีแล้วแหละเพราะว่าผู้หญิงเวลาอยู่ด้วยกัน เรื่องจุกจิกเรื่องงอนกันมันต้องมี การคุยกันความไม่ถูกจริตกันมันต้องมี แต่พวกเราเป็นแบบพวกแมนๆมีอะไรก็คุยกันตรงๆ เวลาทะเลาะกันหรือมีเรื่องผิดใจกันต้องเคลียร์กันนะตรงนั้นเลย เราจะไม่ทิ้งระยะไม่เว้นระยะ ให้มันเป็นเรื่องใหญ่"

 

เคยมีเรื่องไม่เข้าใจกัน ทะเลาะหนักๆบ้างมั้ย?
"ก็มีค่ะ แต่ว่าในที่สุดก็ผ่านมันมาได้ เหมือนแบบว่าเรื่องอันนี้เพื่อนคนนี้มีช่วยคุย และคนนี้ช่วยปะติดปะต่อ อีกคนช่วยบอกเหตุผล เรื่องทุกเรื่องมันต้องเคลียร์ให้ได้เพราะด้วยอายุ ด้วยวัยแล้ว เพื่อนเราเป็นเพื่อนที่มีคุณภาพจริงๆ เราไม่ได้มีเพื่อนเยอะ แต่มีแค่น้อยคน แต่เป็นเพื่อนที่เราฝากหัวใจเราฝากความรู้สึกไว้ได้"

 

เพื่อนๆก็ต้องมีทะเลาะบ้าง..เหมือนลิ้นกับฟันเนอะ?
"ใช่ค่ะ...โกรธงอนกันตลอดเวลา ไม่อยากเสียความดีๆไปเพราะกว่าเราจะสร้างมันขึ้นมา กว่าเราจะรักกันมันมีค่าทุกวินาที เพื่อนคือคนที่เราเอาไว้ปรึกษาเอาไว้เวลาร้องไห้แล้วกอดได้ตลอดเวลา" 

"เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร"

"เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร"

"เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ