บันเทิง

'คุณหญิงแมงมุม' ผ่าตัดใหญ่ นาน 7 ชั่วโมง หลอดเลือดแดงใหญ่ที่หัวใจฉีกขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งกำลังใจกันมากมาย หลัง นายพลดอลล่าร์ รัตตกุล แจ้งข่าว คุณหญิงแมงมุม ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล ภรรยา เข้ารับการผ่าตัดใหญ่ มีภาวะหลอดเลือดเเดงใหญ่ที่หัวใจฉีกขาด ใช้เวลาในการผ่าตัด 7 ชั่วโมง

โดยเมื่อกลางดึก นายพลดอลล่าร์ รัตตกุล ได้โพสต์ภาพบรรยากาศที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ (สวนดอก) เขียนข้อความเล่าว่า "ภายในระยะเวลาไม่ถึงครึ่งวัน หลังจากที่เเมงมุมอุตส่าห์ตั้งใจอดทนต่อความเจ็บปวด เพื่อสร้างรอยยิ้มให้เรา ในวันเกิด 

อยู่ๆหลังการฟอกไตตามปกติ แมงมุมมีภาวะหลอดเลือดเเดงใหญ่ที่หัวใจฉีกขาด (aortic dissection) สาเหตุน่าจะมาจากภาวะความดันโลหิตสูงมาก ต้องเข้ารับการผ่าตัดทันที ใช้เวลาในการผ่าตัด 7 ชั่วโมง ขณะนี้ปลอดภัยเเล้ว (01.00 น. ของวันที่ 6 ตุลา) 

ขอบคุณ ไอจี นายพลดอลล่าร์ รัตตกุล

แต่คงจะต้องใช้เวลาในการพักฟื้นอีกนาน เพราะเป็นการผ่าตัดใหญ่ ขอพระคุ้มครองเเมงมุมด้วยครับ อย่าให้มีอาการเเทรกซ้อนใดๆอีกเลย ขอขอบพระคุณคุณหมอธัญ เเละพยาบาล รพ. ราชเวท คุณหมอฉัตรอรุณ คุณหมออมฤต คุณหมอจักรพันธ์ เเละทีมพยาบาล OR เเละ ICU ของรพ. มหาราชเชียงใหม่ที่ได้ให้การช่วยเหลือเเมงมุมอย่างทันท่วงทีครับ 🙏 #เเม่เล็กพริกขี้หนูของพี่ #ขอให้หายเจ็บปวดโดยเร็ว #คุณหมอเก่งมาก #คุณพยาบาลเก่งมาก #mylittletoughcookie"

ขอบคุณ ไอจี นายพลดอลล่าร์ รัตตกุล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ