บันเทิง

รู้จัก 'AI Yearbook' แต่งรูป หลุดจากหนังสือรุ่น สไตล์หนุ่มสาวไฮสกูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องเทรนด์มาแรง "AI Yearbook" เกิดอะไรขึ้น? ทำไมถึงปัง? อยากหลุดมาจากหนังสือรุ่นง่ายๆ โดยไม่ต้องเช่าสตูดิโอถ่ายให้ยาก ทำอย่างไรได้บ้าง?

มาแรงในตอนนี้ สำหรับการแปลงกายเป็น AI ผ่านแอปพลิเคชั่นอีกครั้ง แต่รอบนี้ไม่ธรรมดา เพิ่มเติม คือ มาในเทรนด์ของ Yearbook หรือ หนังสือรุ่น ที่หลายคนคุ้นตาเป็นอย่างดี กับการหลุดออกมาจากไฮสกูลในรูปแบบเก๋ๆ สไตล์ "AI Yearbook"

"AI Yearbook" คืออะไร? : หนึ่งในโหมดของ EPIK แอปพลิเคชันแต่งรูป แก้ไขรูปภาพสัญชาติเกาหลี อยู่ภายใต้สังกัด SNOW Corporation ที่เคยทำแอปฯ SNOW ให้มีฟีเจอร์เปลี่ยนหน้าคนเป็นรูป AI จนเกิดเทรนด์ Snow AI ไปแล้วช่วงหนึ่ง และครั้งนี้กลับมาครองบัลลังก์อีกครั้ง 

วิธีสร้างรูป AI Yearbook ? :

  1. โหลดแอปพลิเคชั่น EPIK ได้ทั้ง Android และ App Store 
  2. เลือกโหมด AI Yearbook
  3. เมื่อเข้าไปแล้วแอปฯจะให้เราเลือกรูปภาพจากคลังรูปที่เรามี จำนวน 12 รูปโหลดลงในแอปดังกล่าว ซึ่งจะต้องเป็นรูปที่เห็นหน้าชัด ไร้สิ่งปกปิดใบหน้า 
  4. เลือกเพศ หญิง ชาย อื่นๆ
  5. อัปโหลดรูป  และชำระค่าบริการ มี 2 ตัวเลือก ได้แก่ 149 บาท รอ 24 ชั่วโมง ได้ 60 รูป และ 199 บาท รอ 2 ชั่วโมง ได้ 60 รูป 

รู้จัก 'AI Yearbook' แต่งรูป หลุดจากหนังสือรุ่น สไตล์หนุ่มสาวไฮสกูล

 

ข้อดี :

  1. เอาใจคนชอบถ่ายรูป ไม่ต้องจัดฉาก หรือ เช่าสตูดิโอ หรือ แต่งตัว แต่งหน้าให้เสียเวลา แค่เลือกรูปที่ชอบ  ไม่ต้องมาแต่งรูปให้ลำบาก 
  2. แอปแต่งรูป Yearbook แต่งรูปมาให้ถึง 60 รูป มีรูปแบบของสไตล์หนังสือรุ่นให้เลือกหลายรูปแบบ อาทิ สาวป๊อปปูล่าในไฮสกูล ฮอตเนิร์ด เด็กเรียน นักดนตรี นักกีฬา หรือสไตล์เชียร์รีดเดอร์ของโรงเรียน

รู้จัก 'AI Yearbook' แต่งรูป หลุดจากหนังสือรุ่น สไตล์หนุ่มสาวไฮสกูล

 

ข้อเสีย 

  1. ไม่ฟรี ต้องรอรูป 
  2. ระบบรวนบ่อย เนื่องจากผู้ใช้งานเยอะ
  3. ฉากหลัง รวมถึงรูปร่างในรูปที่ได้ บางรูป ไม่สมส่วนกับรูปที่ส่งไปให้แต่ง 
  4. คนที่ชอบความเสมือนจริง ai อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดี 

 

 

Yearbook ทำไมดัง? :

  1. กลิ่นอาย Y2K และเทรนด์แฟชั่น ที่ยังคงหมุนเวีบนเป็นวงล้อชีวิต ทำให้หลายคนหวนนำการถ่ายรูป Yearbook ที่มีมนต์ขลัง แบบไม่มีเก่า 
  2. เทรนด์มาแรงจะยอมได้อย่างไร ในเมื่อหน้าฟีตเต็มไปด้วยรูป Yearbook และนักท่องโซเชียล ผู้ชอบเสพรูปภาพ และโพสต์รูปนั้นย่อมไม่พลาด..
  3. อิทธิพลจากจีน เริ่มจากการถ่ายรูปชุดนักเรียนของชาวจีนที่กำลังเป็นกระแส สู่การถ่ายรูปในรูปแบบหนังสือรุ่น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ยังคงส่งผลต่อเทรนด์ในฝั่งเอเชีย รวมถึงฝั่งไทย
  4. ธุรกิจสตูดิโอถ่ายภาพกลับมาบูมอีกครั้ง เอาใจ คนรักการถ่ายภาพ ซึ่งบางแห่งก็จะมีการจัดธีมหลากหลายแบบ รวมถึงธีมหนังสือรุ่น สไตล์หนุ่มสาวไฮสกูลที่ห้ามพลาดอยู่แล้ว หากจะมาเป็นรูปแบบ ai คงจะเก๋ไม่เบา

รู้จัก 'AI Yearbook' แต่งรูป หลุดจากหนังสือรุ่น สไตล์หนุ่มสาวไฮสกูล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ