บันเทิง

'แน็ก ชาลี' เล่าเส้นทางรัก 'เก๋ไก๋' เกือบไม่ได้ไปต่อ คนถล่มด่าเป็นแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดปาก แน็ก ชาลี กับเส้นทางรักกับยูทูบเบอร์ชื่อดัง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ พร้อมแจงสาเหตุทำไมไม่โชว์ความหวานออกสื่อ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

กับเก๋ไก๋ เริ่มต้นได้ยังไง?

แน็ก : มันนานมาก หลายอย่างทำให้ชีวิตเราอยู่ด้วยกันไม่ได้ ผมก็เกรงใจกลุ่มแฟนคลับเขา เลยทำให้มีช่วงที่ถอยออกมา พอเวลามันผ่านไป เราก็ยังไม่ได้มีใคร ก็มีอยู่คนเดียว กลับมาเมื่อไหร่ก็อยู่ตรงนี้ตลอด

 

แสดงว่าทุกวันนี้ทุกอย่างโอเคแล้ว?

แน็ก : ก็โอเคครับ ถ้าเต็ม 100 ผมให้เป็น 1000 เลยครับ

 

ช่วงหนึ่งก็มีคอมเมนต์ว่าเก๋ไกหนีไป เราได้เห็นคอมเมนต์พวกนั้นไหม?

แน็ก : ช่วงแรกผมเป็นคนพิมพ์เองนี่แหละ เนื่องด้วยสถานะแรก ต้องบอกก่อนว่าเหมือนเด็กๆ กลุ่มเขาเยอะมากที่จะไม่เข้าใจในการพิมพ์อะไรที่มันไม่ดีในโซเชียล แต่ผมโดนเด็กๆ ถล่มด่าเยอะมาก เป็นแสนคน แล้วด่าพ่อ แม่ ทุกคน ข้อดีก็คือคุณแม่ผมเป็นคนที่ใจเย็นมาก แล้วตัวผมก็เป็นคนที่ใจเย็นสุดๆ เลย ใครที่ทำให้ผมใจร้อนได้ มันต้องเป็นอะไรที่ซ้ำซากและสุดๆ จริงๆ 

แน็ก ชาลี เส้นทางรัก เก๋ไก๋

ตอนนั้นเราเครียดไหม?

แน็ก : ผมก็เครียดนิดนึง ผมเครียดตอนที่เด็กมันด่าพ่อ แม่เรา ทั้งที่พ่อ แม่เราไม่ได้เกี่ยวอะไร แล้วมันด่าคำรุนแรงมากหลายคนก็บอกให้เราฟ้อง แต่ผมจะไม่ทำ เพราะผมเห็นสภาพถ้าเราฟ้องปุ๊บสิ่งที่เราได้เจอไม่ใช่เด็กๆ หรอก เป็นพ่อแม่ เด็กที่ต้องมาไหว้ เรารู้สึกว่าเราทำไม่ได้ ไม่ใช่นิสัยอย่างนั้นอยู่แล้วด้วย

 

เป็นสาเหตุนึงไหมที่ตอนนั้นเหมือนเพิ่มเริ่มคุย สานสัมพันธ์ แต่พอมีกระแสแบบนี้ก็เลยห่างกัน?

แน็ก : มันต้องห่างจริงๆ ครับ แล้วมันมีเหตุผลอะไรอีกหลายอย่างในชีวิตคู่สองคน หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้ที่มันทำให้เราต้องห่างกัน แล้วเขารู้สึกว่าเขาต้องทำงานอะไรหลายๆ อย่าง เขาอยากทำงานของเขา แต่เราก็พยายามซัพพอร์ตให้ไเ้มากที่สุด อาจจะมีทะเลาะกันบ้าง เถียงกันบ้าง แต่ว่าตัวผมจะเป็นคนที่ชื่นชมในเรื่องที่เวลาเขาทำสิ่งที่ถูกต้อง

แน็ก ชาลี เส้นทางรัก เก๋ไก๋

ตอนที่ห่างไป อะไรทำให้วนกลับมาได้?

แน็ก : ผมต้องบอกก่อนนะใครจะเชื่อไม่เชื่อ หรือจะไปถามใครก็ได้ ผมเป็นผู้ชายที่ถ้าคุยกับใคร ต่อให้วันนึงเขาจะไปไหน ไปกับใคร แยกย้ายกัน แต่สิ่งนึงที่ผมจะเป็น ผมจะใช้เวลานานมากในการที่จะตัดขาดจากผู้หญิงคนนึงได้ เพราะผมต้องมองว่าเขาไปชัวร์แล้วนะ ถ้าสังเกตดีๆ ผมไปทุกที่ ผมจะบอกตลอดว่าผมจะรออยู่แค่คนเดียว แล้วทุกคนไม่จำเป็นไม่ต้องเข้ามาหาผม แล้วถ้าสังเกตดีๆ ตั้งแต่วันที่ผมเปิดตัว ไอจีผม ผมไม่ทัก ไม่ตอบ ผมจะจริงจังเรื่องพวกนี้มาก ก็จะให้เกียรติมากๆ 

 

แสดงว่าตอนที่ห่างกันใจมันก็หวิวอยู่?

แน็ก : สำหรับผมมันไม่ได้หวิวอย่างเดียวนะ มันเรียกว่าทรมานมาก ผมเป็นคนที่นอนหลับยากอยู่แล้วด้วย ทุกคืนเราก็จะรอ ทำนู้น ทำนี่ของเรา รอให้มันผ่านเวลาไป ความรักผมจะไม่มาบอกว่าเลิกกัน 100% ผมจะบอกว่าความรักมันไม่มีใครเดาได้ สุดท้ายมันเป็นเรื่องสองคน คุณจะเลิก จะคุย สุดท้ายมันมีสิทธิ์ที่จะกลับมา นอกจากมันจะมีภาพอะไรที่ชัดเจน แยกย้ายกันโตขึ้นอีกแบบนึง

 

สุดท้ายก็กลับมา เราได้เริ่มชีวิตด้วยกัน แน็กจีบสาวยังไง?

แน็ก : เป็นการคุยแล้วเราชอบ คนคุยกันใหม่ๆ มันก็ชอบกันหมดอยู่แล้วล่ะ คุยกันใหม่ๆ รู้สึกรับได้ในสิ่งที่เราเป็นกันแต่พอสักพักมันก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนกันอยู่แล้ว ทุกอย่างต้องปรับเปลี่ยน และปรับเปลี่ยนอีกนานมากเลยกว่าจะเจออะไรที่มันมั่นคงนิ่ง

แน็ก ชาลี เส้นทางรัก เก๋ไก๋

อย่างเราต้องปรับอะไรบ้าง?

แน็ก : ตัวผมแทบจะไม่ต้องปรับอะไรเลย เพราะตั้งแต่เริ่มเราเข้าไปเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว ที่ผมปรับ น่าจะเป็นเรื่องสมาธินะครับ เรื่องที่ว่าเราต้องทำใจได้เห็นอะไรหลายๆ อย่าง ผมจะเป็นคนแนวยอมๆ หน่อย ผมเป็นโรคนิสัยไม่ดีของผมเองนะ เวลาผมตั้งใจจะคุยกับใครปุ๊บผมจะไม่ทำงานอื่นใดๆ ทั้งสิ้นที่จะต้องไปกับคนนู้น คนนี้ แต่เราก็จะทำงานของเราเท่าที่เราทำได้ เราพยายามทำงานของเราให้ดีที่สุด

 

ทำไมต้องเป็นเก๋ไก เขาน่ารักยังไง?

แน็ก : เหมือนที่ทุกคนเห็น ก็เริ่มมองหน้าเขาก่อน เห้ย..หน้าตามันน่ารักนะ แล้วพอเราได้รู้จัก ทักทาย ได้คุย ก็เป็นนิสัยที่น่ารักเข้ามาด้วย ก็เริ่มจากหน้าตานี่แหละ น่ารักเหมือนที่ทุกคนเห็น ทุกคนก็ชอบเหมือนกัน

 

รอบที่แล้วหนูบอกว่าเขาทักกลับมา แสดงว่ารอบนี้ที่เปิดตัวเขาเป็นคนทักกลับมาก่อน?

แน็ก : ถ้าผมจำไม่ผิดนะ วันนั้นผมมา ผมผอมแห้งมาก ตอนนั้นผมไม่ได้เปิดตัวหรืออะไรทั้งสิ้น แค่ถามว่าเรามีแฟนไหมผมก็บอกไม่มี แต่มีคนที่ผมรัก เมื่อ 2 วันที่แล้ว เขาโทรกลับมา มันเป็นสิ่งที่ผมคิดอยู่แล้วนะว่ามันจะเกิดสิ่งนี้ขึ้น

 

แล้ววันนั้นเขามาคุยอะไรกับเรา?

แน็ก : ถามว่าเป็นยังไงบ้างทำงาน เหมือนเรากลับมาตั้งใจทำงาน เราเปลี่ยนแปลงตัวเองหลายอย่าง ก็ถามสารทุกข์สุขดิบ มีความสุขที่เราได้ถามกัน

 

เลยต่อยาวคุยกันทุกวันเลย?

แน็ก : ไม่ครับ เราก็คุยๆ กัน มีเถียงๆ กัน แล้วผมรู้สึกอยากทำงานด้วยนะ แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง ตัวเขาอาจจะไม่พร้อมบ้าง ตัวผมพร้อมตลอด เราอยากทำและอยากมีความรับผิดชอบในการทำงานให้ได้มากที่สุด

แน็ก ชาลี เส้นทางรัก เก๋ไก๋

เราเป็นคนขอเขาเลยไหม เห้ย..ซีเรียส?

แน็ก : ผมดูดหลายครั้ง ผมบอกว่าผมอยากลงรูปหลายครั้ง มันก็จะมีสลับๆ เหตุการณ์อะไรกัน ผมจะเป็นคนย้ำตลอดว่าภาพที่ทุกคนเห็น ผมไม่ชอบทำตัวแบ๊วๆ นะ แล้วไม่ชอบเป็นคนสร้างกระแส หรือไม่ใช่เกาะคนนั้น ขอถ่าย คนจะไม่ได้เห็นภาพนั้นจากผมเลย แล้วอะไรที่มุ้งมิ้งเกินผมพยายามจะไม่ทำ ผมไม่อยากให้เป็นภาพที่ติดซ้ำ ผมไม่รู้อนาคตข้างหน้าว่ามันจะเป็นยังไง 

 

เวลาอยู่ด้วยกันมันเวอร์ชั่นไหน?

แน็ก : มีทุกเวอร์ชั่น ไม่ว่าจะเป็นตัวผมหรือตัวเขา เขาก็เป็นคนอีกสไตล์ อย่างตัวผมบ้าบอออกทีวี บางทีช่วงนิ่งเราก็มีก็เหมือนเขาถ้าสมมติน่ารักพอไปกองเฟรนลี่ แต่พอชีวิตจริงมันเป็นแบบนั้นไม่ได้หรอก

 

เก๋ไกเวลาอยู่กับแน็กเป็นร่างไหน?

แน็ก : เราจะเป็นร่างนิ่งๆ กันครับ เราคุยกันปกติ ผมก็นิ่ง เขาก็นิ่ง แค่เวลาทำงานร่วมกัน เราพยายามปรับให้มันเท่าที่ได้ อะไรที่ผมทำออกไปเวลาไลฟ์ บางทีผมอาจจะกวน แต่ถ้ามาแบบหวานๆ ผมขอร้องจริงๆ ผมไม่กล้าทำ ผมจะไม่พูดเหมือนนักแสดงทุกคนนะ ที่บอกว่าเราจะอยู่กัน 10 ปี เราจะรักกัน 10 ปี ผมกล้าพูดว่ามันไม่ได้ทุกคน คู่ที่ไม่หวือหวากลายเป็นว่าอยู่นานกว่า มีความสุขที่ได้ดูแบบไม่คะยั้นคะยอให้คนดู อันนั้นคือสิ่งที่ผมว่ามันเป็นความสุข

 

แสดงว่าเรามีความสุขกับผู้หญิงคนนี้ในโลกของเรา?

แน็ก : ใช่ครับ 

 

เหมือนพี่ไหมอยู่ในโอวาทแฟน?

แน็ก : ผมเนี่ยอยู่นะครับ ผมจะเป็นคนที่รักมาก แต่ถ้าความคิดบางเรื่องผิด ผมจะไม่เข้าข้างนะครับ แต่ตัวผมจะอยู่ข้างๆ จนบางทีเขาก็ลืมนะคนที่อยู่ข้างๆ คือเรา แต่แค่เราไม่ได้สนับสนุนว่าการพิมพ์แบบนี้ถูก การพิมพ์แบบนี้เป็นการสอนที่ผิดนะ เราจะเป็นคนเตือนอะไรตรงๆ จะไม่เข้าข้างในทุกเรื่อง

 

พอหลังจากเปิดตัวกระแสเป็นยังไง?

แน็ก : ผมรู้สึกว่าผมหลงตัวเองนะครับ แฟนคลับเขาจะเป็นเด็กๆ สิ่งที่ผมรู้สึกว่ามันอาจจะเป็นความฝันของเขา แล้วเป็นสิ่งหนึ่งที่ผมอาจจะหลงตัวเองก็ได้นะในวันที่เราคุยกัน ผมอยากพาเขาให้มีแฟนคลับกลุ่มผมได้รู้จักมากขึ้น และผมเชื่อว่ามันเป็นอย่างนั้นเยอะขึ้นจริงๆ ตอนนี้เป็นผู้ใหญ่ที่รู้จักเขามากขึ้น หรือผมได้เห็นหลายคนบอกว่า ได้มารู้จักน้องและที่ผมชอบที่สุดคือผมได้บังคับเขาร้องเพลง หลายคนจะด่าผม เวลาผมบังคับในไลฟ์ แต่ผมอยากให้ทุกคนใด้ยินศักยภาพที่เขามีอยู่ เพราะเขาร้องเพลงโคตรเพราะ ผมพยายามอยากให้คนได้เห็น ผมอาจจะเผลอคะยั้นคะยอไปในไลฟ์คนก็จะด่า แต่ผมเชื่อว่าวันหนึ่งเขาจะมั่นใจ เหมือนวันนี้เขาร้องไม่หยุด ผมเข้าไปร้องแทรกเขาไม่ค่อยได้ กลายเป็นว่าเขาจะเริ่มร้องมากขึ้น มั่นใจมากขึ้น เรื่องรูปหรืออะไร ผมไม่ค่อยลงหรอก ลงวันเกิดเขา อยากเก็บเอาไว้ นานๆลงที จะได้แบบไม่ลงเยอะ แต่พอไม่ลงเลยก็ไม่ได้คนแม่งด่าชิบหาย เราก็อยากลงอะไรที่น่ารัก แต่พอลงคนก็ได้ยินเสียงเขามากขึ้น คนได้เห็นการร้องเพลงของเขา มันเป็นความสุขของผมที่แบบว่าได้ผู้ใหญ่จากกลุ่มนึงมารักเขามากขึ้น 

แน็ก ชาลี เส้นทางรัก เก๋ไก๋

วันเกิดเก๋ไกที่ผ่านมา ไปฉลองที่ไหน?

แน็ก : วันเกิดไม่ได้ฉลอง เพราะว่าน้องเขาไม่สบาย แล้วผมก็เป็นคนติดป่วยง่าย แล้วก็ฉลองความป่วยของเรา แล้วก็มีคนส่งเค้กมาให้ สำหรับผม แค่ได้อยู่ด้วยกันก็มีความสุขแล้ว ผมอยากให้มองว่าไม่ใช่วันเกิดทุกคนมาแบบตั้งใจ เอาสิ่งนู้น สิ่งนี้ให้กัน ผมรู้สึกว่าทำวันอื่นได้เท่าๆ กัน ผมเลือกอันนี้นะ มันดีกว่า อยากได้ของวันไหนผมก็ซื้อวันนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นวันเกิด แต่วันเกิดก็มีให้เล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่ได้เจาะจง เขายังมีกลุ่มเด็กที่ตามอยู่นะ หรือกลุ่มวัยรุ่นที่ว่าต้องแบบนี้ ต้อง 2:2 เที่ยวต่างประเทศ 2 ครั้งต่อปี การเที่ยวของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน ข้าวที่ผมกินปกติของผมทุกวันก็มีความสุขแล้ว อยากให้ทุกคนมองว่าความรักในทุกวันมีความสุข มันเป็นเรื่องนึงที่กันการมีปัญหาระยะยาวได้ถ้าคุณอยู่ด้วยกันแบบมีความสุข เมื่อไหร่พร้อมเที่ยว แล้ววันนึงที่คุณแข็งแรงทั้งคู่แล้วคุณจะไปเที่ยวยิ่งกว่า 2:2 ทั้งปีคุณก็ไปได้ คุณจะกินเยอะขนาดไหน คุณก็ทำได้

 

ช่วงนี้แน็กกลับมารับงานเหมือนเป็นวัยรุ่นสร้างตัว?

แน็ก : ไม่สร้างตัวหรอกครับ จริงๆ ผมก็มีของสะสมเยอะ ผมชอบกวนว่าไม่มีบ้าง ถ้าผมพูดตรงๆ ผมจะไม่ชอบคำนี้ ผมไม่ชอบอวด ไม่ใช่ว่ามีอะไรแล้วเราต้องลง เราจะกลัวมาก เราจะช่วยเหลือคนแค่ไหน เราไม่เคยถ่าย เราให้เงินใคร คือมันไม่ใช่เรื่องผิดนะครับ เป็นเรื่องที่ทุกคนมีความสุขและอยากให้เห็น ตัวผมจะมีอะไรหลายอย่าง ผมก็ไม่เคยลง ผมแค่รู้สึกว่าเราใช้ชีวิตมีความสุขกับสิ่งที่เรามีก็โอเคแล้ว

 

พอเปิดตัวปุ๊บงานรุม ต้องปรับตัวอะไรไหมในการรับงาน?

แน็ก : จริงๆ ผมมีข้อตกลงอะไรกับเขาอยู่แล้ว เรื่องจะทำงานหลายๆ อย่าง เพราะผมพร้อมมาก ผมใส่ใจมาก ช่วงนั้นคนจีนเรียกผมมาก ผมก็พร้อมอาทิตย์นึงเรียนจีนๆ แต่ด้วยความที่ผมเลือกอะไร หลายๆ อย่าง เรามีโอกาสได้ทำงานร่วมกัน ผมรู้สึกว่าผมอยากลุยกับเขามาก ผมรู้สึกว่าเราลุยด้วยกัน เราไม่ต้องทิ้งกันนะ เราทำงานด้วยกันให้แบบสุดชีวิตไปเลย สักปีนึงก็ได้ วันที่คุณจะไปลุยงานอื่นแล้วค่อยแยกย้ายกันไปลุยก็ได้ เราอยากทำของเราให้ดีที่สุด มาลุยกัน ทำงานกัน ก็เป็นอะไรที่ดีที่สุด ผมต้องขอบคุณคนกลุ่มแรก คือกลุ่มแฟนคลับที่เปิดใจ การที่เราเปิดตัวคบกันแล้วมันเป็นจังหวะที่ดีแล้ว มีคนชม มีคนสนับสนุนเป็นส่วนมาก สำหรับผมเป็นอะไรที่โชคดีที่สุดแล้ว แล้วผมก็จะประคองมันให้นานที่สุดเท่าที่มันจะเป็นไปได้ 2.ลูกค้าทุ่มกับเรามาก ไม่ใช่เงินน้อยๆ เลยที่ลูกค้าทุ่มให้เราคู่กัน เป็นสิ่งที่ผมบอกใครก็ไม่มีใครเชื่อว่ามันเป็นไปได้ ผมบอก ผมจะทำให้ดูว่ามันเป็นอย่างนี้ เราจะไปด้วยกัน มีความสุขมากๆ 

 

ก่อนหน้านี้คู่จิ้นของเราคือโฟกัส ตอนนี้โฟกัสน้อยใจไหม?

แน็ก : โฟกัสเรียกว่าจิ้นเหรอครับ โฟกัสเนี่ยผัวมันก็อยู่ข้างๆ ผมตลอด ของโฟกัสเรียกว่าเป็นคู่เพื่อนรัก คู่เพื่อนทำงานโฟกัสเราเป็นเพื่อนกันตั้งแต่ 10 ขวบ 20 ปีแล้ว มันไม่มีความจิ้นอะไรสำหรับผม

 

เก๋ไกเขาเซ็นสัญญากับค่ายแถวพระราม4 เขาตื่นเต้น เขาชอบไหม?

แน็ก : เขาชอบมากครับ ผมรู้ ผมพูดกับเขาตลอดว่าจะเป็นสิ่งที่เขาชอบมาก ผมพูดกับทุกคนใกล้ตัวเขาว่าเป็นสิ่งที่เขาชอบมากวันที่เขาได้เริ่มถ่ายละคร

แน็ก ชาลี เส้นทางรัก เก๋ไก๋

เราหวงไหม?

แน็ก : ในความเป็นผู้ชายหวงระดับนึง และอีกเรื่องผมอาจจะแคร์ลูกค้าบางคน ผมชอบขายงานคู่กับลูกค้า ตัวเขาเองยังไม่เชื่อผมเลยนะ ผมไปกับลูกค้ากี่งาน ผมบอกเลยนะ ผมไม่ขอจิ้นกับใคร ผมขอทำงานกับเก๋นะครับ ถ้าไปทำงานแล้วต้องมีคู่ ผมขอคู่อยู่คนเดียว

 

แพลนอนาคตเราวางไว้ยัง?

แน็ก : กับคุณเก๋ไกเหรอทำวันนี้ให้มันดีที่สุด มันไม่มีใครเดาอนาคตได้ แพลนได้ แต่อย่าไปบอกใครมั่ว สุดท้ายเดี๋ยวมันไม่เป็นตามนั้น เอาเป็นว่าเราแคร์แฟนคลับเรา แคร์คนที่ให้ความรักเราทั้งคู่ ให้เขามีความสุขที่ได้ดูคลิปเรา

แน็ก ชาลี เส้นทางรัก เก๋ไก๋

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ