บันเทิง

ไม่ธรรมดา เส้นทางชีวิต 'แพรรี่ ไพรวัลย์' อดีตพระดัง ฝีปากแซ่บ มากความสามารถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเอาหลายคนช็อก หลัง "แพรรี่ ไพรวัลย์" หรือ อดีตพระดัง "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" ประกาศลาวงการบันเทิง โดยบอกว่า ขอบคุณแสงสี ที่สาดส่องเข้ามา 1 ปีเต็ม ไม่มีใครที่ไหนมาขับไล่ไสส่งดิฉันให้ไปจากจุดนี้ แต่ตั้งใจไปปลูกผม ดูแลแม่

สำหรับ "แพรรี่ ไพรวัลย์" หรือ อดีตพระดัง "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" พระนักเทศน์ชื่อดังในโลกออนไลน์ พระลูกวัดประจำวัดสร้อยทอง พระอารามหลวง เกิดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2534 เป็นครีเอเตอร์ นักเขียนและนักแสดงชาวไทย

 

เป็นที่รู้จัก ถูกพูดถึงอย่างมาก ช่วงกลางปี พ.ศ. 2564 ในการไลฟ์สด กับพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ในเพจ มีผู้คนสนใจเป็นอย่างมาก ยอดจำนวนผู้ชมสูงสุดการดูไลฟ์สด คือ 1 แสนคน ทำให้เป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากในโซเชียลและมีวลีเด็ด เช่น อรุ่มเจ๊าะ ต๊าช จึ้ง จึ้งมาก กรุ๊บ เอาอะไรมาไม่ได้ นะน้องนะ ซึ่งล้วนเป็นคำที่นิยมใช้กันอยู่แล้วในกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศชาวไทย ทั้งยังเป็นผู้ปลุกกระแส "พส" แปลว่า พระสงฆ์

แพรรี่ ไพรวัลย์

ต้นเดือนธันวาคม ปี 2564 ตัดสินใจลาสิกขา ด้วยเหตุผลที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากองค์กรสงฆ์ ทั้งเรื่องของการไม่ให้รำเรื่องกิจวัตรของสงฆ์ออกไปเผยแพร่ รวมถึงเรื่องราวภายในวัดสร้อยทอง และเพื่อออกมาดูแลแม่ที่ป่วยเข้ารักษาผ่าตัดมะเร็ง 

 

หลังจากที่ลาสิกขา ได้ผันตัวมาเปิดธุรกิจ น้ำพริกแพรรี่ และเป็น ครีเอเตอร์ นักเขียน นักแสดงรวมถึงอีกหลายๆ บทบาทที่น่าสนใจและแฟนๆ แห่ติดตามจำนวนมากเช่นกัน

แพรรี่ ไพรวัลย์

ช่วงกันยายน พ.ศ. 2565 พระชาตรี เหมพนฺโธ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร ซึ่งเป็นวัดไทยในเซนต์ปีเตอส์เบิร์ก ประเทศรัสเซีย ได้ออกมาถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กกล่าวหาไพรวัลย์ว่า เป็นผู้เนรคุณต่อวงการสงฆ์ ทั้งยังเรียกไพรวัลย์ด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ

 

ทำให้ในช่วงค่ำวันเดียวกันไพรวัลย์ได้ออกมาถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้และวิจารณ์พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระชาตรี เป็นเหตุให้เกิดปัญหาขัดแย้งกัน จนกระทั่งผู้ที่เรียกตนว่า ทนายธรรมราช ได้ออกมาโพสต์ผ่านสื่อว่าได้ดำเนินการฟ้องร้องไพรวัลย์ในข้อหาหมิ่นประมาทใส่ความคณะสงฆ์เป็นเหตุให้คณะสงฆ์เสื่อมเสีย จน "ไพรวัลย์" จึงได้โพสต์ออกมาผ่านเฟซบุ๊กว่าเตรียมดำเนินการฟ้องกลับทนายธรรมราชเช่นกัน
 

ต่อมาในวันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2565 ไพรวัลย์พร้อมกับจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา ได้ออกไปสัมภาษณ์รายการโหนกระแส ทางด้าน ไพรวัลย์ ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ด้านมืดของศาสนาพุทธในประเทศไทยในรายการ ขณะที่ทางด้านของจตุรงค์ได้ออกมาชี้แจงว่า ทนายธรรมราชไม่สามารถเอาผิดไพรวัลย์ในข้อหาใดได้เนื่องจากมิได้เข้าข่ายผิดกฎหมายหมิ่นคณะสงฆ์แต่อย่างใด 

 

จากนั้นไพรวัลย์ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเปิดเผยด้านมืดของวงการพระพุทธศาสนาและคณะสงฆ์ในประเทศไทยเป็นระยะ และภายหลังพระชาตรีได้ออกมาขอโทษไพรวัลย์แล้ว 

แพรรี่ ไพรวัลย์

 

นอกจากนี้ "แพรรี่ ไพรวัลย์" เคยถูก "ลีน่าจัง" กระชากวิกกลางไลฟ์รายการของ "มดดำ คชาภา" จนกลายเป็นดราม่าซัดเดือดข้ามวันข้ามคืน แถมชาวเน็ตยังวิจารณ์ละถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ ลีน่าจัง จนสุดท้าย ลีน่าจัง ออกมาขอโทษและชี้แจงว่าที่ทำไปเป็นการแสดง แค่อาจจะหยอกเล่นแรงไปหน่อย พร้อมบอกรักอีกฝ่ายเหมือนลูกสาว ซึ่ง แพรรี่ บอกให้อภัย แต่ขอไม่ร่วมงานด้วยอีก เพราะเสียความรู้สึกไปแล้ว  

 

ความรัก 

 

"แพรรี่ ไพรวัลย์" คบหาดูใจกับแฟนเด็ก "ฟอร์ด ปกรณ์ศักดิ์" ทั้งคู่เคยควงกันออกรายการคุยแซ่บโชว์ เผยเรื่องรักอีกด้วยว่า "อยู่คนละที่กัน น้องเป็นเด็กคนนึงที่ค่อนข้างฮอตในมหา'ลัยของเขา ก่อนหน้านี้เราไม่รู้ว่าน้องเขามีเจ้าของจริงจังมั้ย บังเอิญไปเห็นน้องเขารัวสตอรี่กับใครคนหนึ่ง เลยคิดว่าน้องเขามีเจ้าของอยู่แล้วหรือเปล่า ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ก็ถามชัดแล้ว ถ้ามีเจ้าของอยู่แล้วหรืออาจจะคนคุยก่อนหน้านี้ให้เขาไปเคลียร์ว่าจะเอายังไง ถ้าอยากคบกับเราต้องหยุดนะ เขาก็เคลียร์บอกว่าไม่ได้มีอะไร

 

วันวาเลนไทน์ตั้งใจว่าคุยกันถึงขนาดนี้แล้ว แอ๊วไปแอ๊วมา ก็ยังไม่นาน แต่ในคำพูดหนูรู้สึกว่ามันอยากได้ใจ แล้ววิธีการเดียวคือวาเลนไทน์ก็ขอเป็นแฟนไปเลย จะได้ขยับสถานะ เราก็ทักไปหาร้านดอกไม้ที่บุรีรัมย์ มีบริการส่งมั้ยก็ส่งไปให้น้องที่มหา'ลัย

 

หลังจากที่ส่งดอกไม้ไป เราก็อยากให้ชัดเจน เพราะน้องเขาก็เอาช่อดอกไม้มาโพสต์ คิดว่าน่าจะตกลงแล้วมั้ย เลยโทรไปถามให้ชัดเจน เพราะเดี๋ยวคนคิดว่าเราทำคอนเทนต์ อยากได้ยินจากปากน้องแบบจริงจัง ตกลงเราเป็นแฟนกันใช่มั้ย"

"แพรรี่ ไพรวัลย์" 

ผลงานในวงการบันเทิง 

 

ภาพยนตร์

  • หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่ (2564, ขณะดำรงสมณเพศ) (ไม่ได้ปรากฏในภาพยนตร์)
  • เสือเผ่น ๑ (2566)

ละครโทรทัศน์

  • 2566 มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า - (กู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์/ช่อง 8) รับบทเป็น แพรรี่ (รับเชิญ)
  • 2566 วิญญาณแพศยา - Winyan Patsaya (/ช่อง 8) รับบทเป็น
  • 2566 รักซ่อนรส - (ช่อง 7HD ) รับบทเป็น ปลาทอง

พิธีกร

  • พ.ศ. 2566 : ฟาดหัวข่าว (Amarin Printing and Publishing Public/Amarin TV) ทุกวัน เวลา :00-:00 น. เริ่มวันที่2566-ปัจจุบัน (ร่วมกับ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น)

ออนไลน์

  • พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ทางช่อง ยูทูบ (2564)
  • นินทาประเทศไทย ทางช่อง YouTube & Facebook:NANAKE555 ร่วมกับ ดีเจหมึก-วิโรจน์ ควันธรรม, น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ (14-28 มกราคม 2565)[19]

มิวสิกวิดีโอ

  • ธาตุทองซาวด์ (2566)[20]

งานเขียน

  • พุทธไหมล่ะโยม (พ.ศ. 2560)
  • ไปจำมาจากไหน ทำไมไม่เชื่อหลวงพี่ (พ.ศ. 2562)

แพรรี่ ไพรวัลย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ