บันเทิง

ดราม่า 'คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ' นักร้องสาว ตกใจ ไม่รู้อะไรเลย เป็นแค่ชาวนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก "คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ?" ที่กลับมาเป็นมีมดังอีกครั้งในโลกออนไลน์ เสียงร้องจากอดีตหมอลำ "เดือนเพ็ญ เด่นดวง" ท่ามกลางดราม่ามากมาย ล่าสุดเจ้าตัว เคลียร์ผ่านรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" กับพิธีกรตัวแม่ "หนูแหม่ม"

ก่อนหน้านี้อำลาวงการหมอลำหายไปกว่า20ปี?
"ไปทำนาค่ะ ใช้ชีวิตปกติทุกวันนี้เลี้ยงปลาค่ะ เป็นเกษตรกรเต็มตัว เลี้ยงหลาน ปลูกข้าวเอง ทำนาเอง ทำกับพ่อกับแม่ ก็เป็นอะไรที่พอกินอยู่นะ เศรษฐกิจพอเพียงไง และก็ปลูกผักปลูกอะไรกิน (ตอนทำงานคิดถึงเวทีมั้ย) ก็มีบ้างช่วงที่เราคิดถึง ว่าอยากกลับไปเป็นนักร้องคือเก่า เราคิดในใจว่ามันคงจะดี"

"โต๊ะหนูแหม่ม"
 

แล้วทำไมกลับมาดังเปรี้ยงปร้าง ท่ามกลางดราม่าเยอะมาก? 
"ก่อนหน้านี้มีคนไปลงเพจหมอลำพันธุ์แท้ แล้วลูกสาวเราเอาไปแชร์ลงติ๊กต๊อก คือแม่ไม่รู้อะไรเลย เราเป็นแค่ชาวนาธรรมดาเฉยๆ ดังมาก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เราอยู่ที่นาเฉยๆ พอเป็นประเด็นก็ตกใจเลย ตื่นเต้น สมัยก่อนก็ยอมรับว่าเราก็ร้องแบบนี้จริงๆ ดูตามสถานการณ์หน้างานว่าร้องแบบไหนจะเจาะใจคนฟังได้ พอมันดังขึ้นมา ตกใจมากเลย งงมากเหมือนกัน มีรายการหลายรายการไปหาถึงบ้าน และติดต่อมาเยอะมาก เพราะว่าเราก็ไม่ได้แต่งตัวไม่ได้ทำอะไรเลย เราก็เป็นแค่ชาวหน้าธรรมดาๆ"

"โต๊ะหนูแหม่ม"

เห็นว่าตอนนี้กลับมามีงานเยอะมาก คิวโชว์ตัวยาวเลย?
"ตอนนี้ก็มีคอนเสิร์ตและก็มีรีวิว ส่วนมากตอนนี้ก็จะเป็นพวกรีวิวสินค้าพวกขนม พวกครีม ดีใจมากอย่างขนมรีวิวครั้งแรกได้ 1,000 บาท หลักจากนั้นก็มี 1,500 อยู่ที่ผู้จัดการนะคะ น้องปิ่น ลูกสาวแม่เป็นผู้จัดการ อยู่ที่ว่าเค้าจะดูงานอะไรให้แม่ เค้าจะพรีเซนต์งานแม่ทุกอย่างเป็นลูกสาวคนโต ส่วนคิวร้องเพลงตอนนี้ถึงเดือนธันวาคมแล้ว เริ่มมีงานโชว์ตัวส่วนใหญ่จะเป็นงานร้องหมอลำไปกับทัวร์หมอลำ ไปถึงวันที่31 ธันวาคม ยังพอรับไหวอยู่ค่ะ ตื่นเต้นมากดีใจมาก แต่เราก็ทำตามสเต๊ป" 

 

มีโอกาสจะขึ้นเพลงใหม่ ตีเหล็กตอนร้อนไหม?
"ตอนนี้ก็มีคุยๆอยู่ค่ะ บริษัทก็มีคุยๆมาบ้าง แต่เราก็ยังไม่ถือว่าที่จะรับตอนนี้ไง คือตอนนี้เรามีงานในจุดนี้ เราควรทำงานในจุดนี้ให้ดีก่อน คิดไว้อย่างนี้ ส่วนงานเพลงก็มีบริษัทติดต่อเข้ามาแล้ว"

"โต๊ะหนูแหม่ม"

"โต๊ะหนูแหม่ม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ