บันเทิง

'พิ้งกี้' สวยสดใส ขายปลาหมึก วันละ 100 กว่าตัว อึกอักถูกถามถึง 'ตุ้ย ธีรภัทร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชีวิตกลับมาสดใสอีกครั้ง สำหรับนางเอกสาว "พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช" หลังออกจากเรือนจำ เธอก็สวมวิญญาณเป็นแม่ค้าสาว ขายของออนไลน์ และขายปลาหมึกทอด ที่ตลาดปลาบางแสน

สบโอกาสเจอตัว "พิ้งกี้" ขณะมาร่วมงานกาลาพรีเมียร์ เปิดตัวภาพยนตร์ "กุมาร" ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ก็เลยไม่พลาดที่จะไปอัปเดตเรื่องชีวิตของเธอสักหน่อย รวมถึงเรื่องหัวใจ หลังมีข่าวกับพระเอกหนุ่ม "ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล"

 

เห็นว่าตอนนี้บทเป็นแม่ค้าด้วย?

ใช่ค่ะ ก็เป็นแม่ค้าออนไลน์ ขายปลาหมึกด้วยค่ะ ทำหลายอย่าง ขายแป้งด้วย สนุกดีค่ะ ตอนนี้กลายเป็นว่าเวลาไปตลาดแล้วเจอ พี่อาร์ต พศุตม์ เขาก็ให้เราเป็นเหมือนพ่อค้าหมู กับแม่ค้าปลาหมึกค่ะ มันก็เหมือนจะเป็นจุดที่ทุกคนไปถ่ายรูปกับเราได้ ไปซื้อปลาหมึกด้วยค่ะ ถือว่าเราก็เป็นแม่ค้าอยู่ในสายเลือดอยู่แล้วเนอะ จริงๆ นักแสดงเป็นงานรองแล้วค่ะ (ยิ้ม) อันนี้คืออาจจะเป็นภาพใหม่ค่ะ คือปกตินักแสดงไม่ค่อยมาขายเต็มตัว อันนี้ถือว่าเรายืนแบบ 5-6 ชม. ต่อวันน่ะ ก็คือขายจริงๆ เลยค่ะ กลายเป็นว่ามีแม่ค้าเขาก็มาสร้างให้ตรงนั้นมันเป็นจุดที่มีคนมาเยอะๆ ค่ะ

 

ติดใจอาชีพแม่ค้าเลยไหม?
ติดใจค่ะ อาจจะเป็นอาชีพในฝันเลย เป็นอาชีพที่สนุก เป็นอาชีพที่เรารู้สึกว่ามันเอ็นจอยค่ะ จริงจังค่ะ ไม่ได้เล่นๆ (หัวเราะ) ขายแป้งด้วย ขายปลาหมึกด้วย ให้เห็นหน้าเตาไปเลยว่าใช้แป้งแล้วทอดด้วยค่ะ

 

อาชีพแม่ค้าได้เงินเยอะกว่านักแสดง?
ไม่ จริงๆ เราว่าการเป็นพาร์ตแม่ค้ามันเป็นพาร์ตที่นักแสดงทุกคนเป็นอยู่แล้วค่ะตอนนี้ ถ้าสังเกตว่าในไลฟ์สดทุกคนก็ขาย

 

ติดตามร้านเราได้ที่ไหนบ้าง?
ก็มีตลาดปลาบางแสนค่ะ แล้วก็มีสาขาที่เขาไปเปิดอีกค่ะ ล่าสุดมีที่จ๊อดแฟร์ สาขาแดนเนรมิตด้วยค่ะ ขายแฟรนไชส์ด้วยค่ะ ถ้าอยากเจอพิ้งกี้ไปสาขาตลาดปลาบางแสน เดือน พ.ย. พร้อมเจอ พี่อาร์ต พศุตม์ ด้วย เพราะเขาไปขายหมูกรอบ เจอกันเดือน พ.ย. นี้ค่ะ

พิ้งกี้ สาวิกา
 

รายได้ดีไหม?
เอาจริงๆ เอาให้พนักงานอยู่ได้ค่ะ จริงๆ ทอดปลาหมึกต่อวันน่าจะ 100 กว่าตัว มันมากสุดได้แค่นั้น เพราะว่าเตาเรามี 2 เตา แล้วพื้นที่เราน้อย ก็ไม่สามารถใช้เตายาวได้ค่ะ ก็เลยได้มากสุด 4 ตัวต่อรอบ ก็เลยขายไม่ได้แบบโห...เยอะขนาดนั้น ก็ปกติค่ะ คือด้วยเนื้อที่เราน้อยค่ะตรงนั้น มันเป็นเหมือนให้คนมาถ่ายรูปค่ะ ก็อาจไม่ได้มากแต่ว่าเราเน้นการได้เจอคน มาถ่ายรูปกัน แล้วก็เหมือนมีปลาหมึกตัวใหญ่ๆ

 

จะขยายร้านใหญ่ขึ้นไหม?
หนูว่าเอาตรงนี้ให้มันดีที่สุด จริงๆ ทุกวันนี้ก็มีหลายๆ ท่านขับรถมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาซื้อปลาหมึกค่ะ แค่ได้เจอเราก็ดีใจแล้ว เหมือนเขามาให้กำลังใจ ซื้อปลาหมึกกลับบ้านค่ะ

 

งานก็ปัง รักก็รุ่งใช่ไหม?
ใช่ (ทำหน้าตกใจ แล้วส่ายหน้า) ให้มาดามตอบได้ไหม (หัวเราะ)

พิ้งกี้ สาวิกา

อยากถามเรื่องพี่ตุ้ยเลย สรุปแล้วยังไง?
มาดามฟันนี่ : อุ๊ย เขาระบุชื่อเลย ให้เขาตอบเอง
พิ้งกี้ : อุ๊ย อันนี้เขาสัมภาษณ์รวมนะเนี่ย ไม่ตอบเรื่องอื่นเนอะ ตอบได้เท่านี้แหละค่ะ

 

ความรักเป็นไงบ้าง?
ความรักดีค่ะ ได้พลังงานมวลความรักเยอะ ทำให้สดใสอย่างนี้ได้ (ชู 2 นิ้ว) มวลความรักจากทุกคนค่ะ มวลความรักจากมาดาม

 

มวลความรักคนนั้น เขาร้องเพลงเพราะไหม?
ใครคะ (หัวเราะ) เกรงใจทุกคน

 

ตอนนี้ถือว่าพิ้งกี้เปิดใจมากขึ้น?
อุ๊ย (หัวเราะ) หนูตอบไม่ได้เลยเนี่ย

 

ตอนนี้หัวใจชุ่มฉ่ำ?
พิ้งกี้ : (หันไปหามาดาม และกระซิบ) อันนี้คือล่ามแปลค่ะ 
มาดาม : เขาบอกว่าให้คิดเอาเองค่ะ

 

งั้นถามมาดามว่าตอนนี้คิดเหมือนที่ทุกคนคิดไหม?
มาดาม : (ทำหน้าเลิ่กลั่ก)

 

อยากให้ฝากถึงทุกคน?
ขอบคุณค่ะ ขอบคุณทุกคนด้วยนะคะสำหรับพลังงานดีๆ ขอบคุณสำหรับการซื้อปลาหมึกด้วยนะคะ ถ้ามีไลฟ์สดอยู่ก็ไปเจอมวลสารความรักได้ในนั้นนะคะ ไลฟ์ตั้งแต่เช้าและกลางคืนค่ะ เจอได้ทุกรอบค่ะ ฝากภาพยนตร์กุมาร เข้าโรงวันที่ 21 ก.ย. นี้ นะคะ

ขอบคุณภาพจากไอจี ตุ้ย ธีรภัทร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ