บันเทิง

โดนเหมือนกัน ‘มาตัง’ ยัน ‘สไมล์’ พูดความจริง เป็นเหยื่อผจก.สาว คิดเชิงชู้สาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘มาตัง เดอะสตาร์’ ไลฟ์สดเปิดใจครั้งแรก ยืนยันโดนเหมือน ‘สไมล์’ ตอนอายุ 15 หลังเข้าวงการบันเทิง ถูกผู้หญิงที่ไว้ใจ เคารพเหมือนแม่ มาคิดในเชิงชู้สาว บอกกับผู้ใหญ่กลับถูกมองว่าเป็นเด็กเลี้ยงแกะ เผย ผจก.รายนั้น ตอนนี้ยังมีชีวิตดีสุดๆ

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ถึงเรื่องจริงในวงการบันเทิงไทย เมื่อ “สไมล์ – ภาลฎา ฐิตะวชิระ” หรือ สไมล์ เดอะสตาร์ 8 เปิดใจทั้งน้ำตา ในรายการ De – Talk EP.17 เผยเรื่องราวความลับเมื่อตอนอายุ 15 ปี หลังเข้าวงการบันเทิงไม่นาน ที่ถูกผู้หญิงที่ไว้ใจ เคารพเหมือนแม่ มาคิดในเชิงชู้สาว และเมื่อได้บอกกับผู้ใหญ่กลับถูกมองว่าเป็นเด็กเลี้ยงแกะ และไม่มีใครเชื่อ จนทำให้ชีวิตในวงการบันเทิงเป๋ไป กลายเป็นโรคซึมเศร้า และเกือบคิดลาโลก

 

โดนเหมือนกัน ‘มาตัง’ ยัน ‘สไมล์’ พูดความจริง เป็นเหยื่อผจก.สาว คิดเชิงชู้สาว

 

โดยที่ ตั้ม เดอะสตาร์ ก็ยังได้เปิดเผยอีกหนึ่งเรื่อง ว่าเคยถูกบังคับให้ทำการบ้านให้กับดาราอีกหนึ่งคน สมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยอีกด้วย

 

ล่าสุด “มาตัง-ระดับดาว ศรีระวงศ์” หรือ มาตัง The Star 11 ก็ได้ออกมาโพสต์ยืนยันว่า ตัวเองเคยเจอเรื่องดังกล่าวเช่นกัน โดยว่า “ครั้งนี้ ตังจะเป็นคนออกมายืนยัน ให้ทุกคนได้รับรู้ว่า สิ่งที่สไมล์พูดทั้งหมด คือความจริง เกิดขึ้นจริง และมีคนโดนเพิ่มอีก นั่นคือมาตังเองค่ะ เรื่องที่เกิดขึ้นกับพี่สไมล์ และมาตัง จะขออนุญาตไม่เอ่ยชื่อ แต่ผู้ใหญ่รับทราบเรื่องแล้ว ทั้งพี่ๆ ศิลปินคนอื่น ก็ช่วยดำเนินเรื่องนี้ให้ด้วยค่ะ ต้องขอบคุณมากๆ

 

โดนเหมือนกัน ‘มาตัง’ ยัน ‘สไมล์’ พูดความจริง เป็นเหยื่อผจก.สาว คิดเชิงชู้สาว

 

ความตั้งใจที่ตังจะออกมาพูด เป็นการยืนยันว่า เขาทำแบบนั้นกับพวกเราจริงๆและเป็นพยานให้พี่สไมล์ ว่าพี่เขาไม่ใช่เด็กเลี้ยงแกะ

 

โดนเหมือนกัน ‘มาตัง’ ยัน ‘สไมล์’ พูดความจริง เป็นเหยื่อผจก.สาว คิดเชิงชู้สาว

จะไม่โทษ ที่ผู้ใหญ่ไม่เชื่อเด็กค่ะ เพราะในบริบทนั้น มันดูเป็นไปได้ยาก และตัวผู้กระทำ ก็ค่อนข้างหน้าเชื่อถือมากๆเป็นผู้ใหญ่ที่พูดจาดี ไม่แปลกที่ คนอื่นๆจะไม่เชื่อพี่สไมล์ แต่หลังจากวันนี้ ที่พี่สไมล์เก็บมา 10 กว่าปี และตังเองเก็บมา8 ปี อยากให้สถานการณ์มันเปลี่ยน เอาผิดเขาให้ได้”

 

และว่า “เรื่องปมในใจพี่สไมล์ 10 ปี และเป็นปมในใจมาตัง 8 ปี ผู้กระทำคนเดียวกัน ตังขอเวลาเรียบเรียงเรื่องราวของตัวเอง และจะมาเล่าให้ทุกคนฟัง เพื่อเป็นบทเรียน และให้ระวัง สำหรับน้องๆ ศิลปินคนใหม่ๆ ที่จะอยู่ในค่าย และอาจจะเป็นเหยื่อคนต่อไป”

 

ต่อมาเวลา 18.00 น. มาตัง มาไลฟ์สดผ่านทางอินสตาแกรม เปิดเผยว่า ตอนนั้นไม่ทราบว่าพี่สไมล์โดน จนกระทั่ง เราโดน และพูด ก็มีคนบอกว่าพี่สไมล์โดน จริงๆ ตังเห็นรายการมา 2-3 วันแล้ว ก็ไม่แน่ใจว่าใคร เมื่อวานเลยทักไป เขาเลือกจากคนที่เป็นเด็ก อยู่กทม.คนเดียว คนอื่นที่มาอยู่อยู่แล้ว เวย์นั้น ก็อาจจะไม่โดน และที่เลือกออกมาพูด เพราะกลัวคนอื่นจะโดนอีก

 

โดนเหมือนกัน ‘มาตัง’ ยัน ‘สไมล์’ พูดความจริง เป็นเหยื่อผจก.สาว คิดเชิงชู้สาว

 

มาตัง บอกอีกว่า นอกจากแฟนคลับที่มาหาบ่อย เพื่อนที่ได้เจอ ให้สืบอย่างไรก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร เพราะเขาไม่เคยเล่าออกหน้าออกตาเลย สืบไปก็ไม่รู้ ที่ตังต้องรีบออกมาพูด เพราะกลัวคนโดน

 

มีเหตุการณ์ที่แม่มาตังทักมาว่า กลับบ้านไหม ไหวไหมลูก ก็เลยกลับด่วน เซอร์ไพรส์ พี่คนนั้นกลับบ้านไปกับตัง แต่เหตุการณ์เริ่มแดงมากแล้ว ตังไม่โอเค ตอนไปสนามบินก็นั่งแยกกัน ขึ้นเครื่องลงเครื่องไม่คุยกัน จนพ่อแม่มารับตังและเขากลับบ้าน สิ่งที่เขาทำคือเรียกเคลียร์ว่าจะเป็นไงดี แต่หลังจากนั้นบอกพี่ขอยืมโทรศัพท์ เราที่ยังไว้ใจ จนวินาทีสุดท้ายยังไว้ใจ เขาบอกขอโทรหาคนที่ออฟฟิส ผ่านไป 10-15 นาที นานไปแล้ว ขอกลับไปเอามือถือ พอหยิบมือถือสิ่งที่เห็นที่เขาทำ คือ เปิดดีเอ็มไอจีมาตัง เอามือถือตัวเองถ่าย กดดูแชทพี่คนนึง ถ่าย เขาทำแบบนั้น ถามว่าเขาทำอะไรเขาไม่พูด เลยรู้ และหลังจากนั้น ก็ได้บอกว่าเอามือถือที่มีรูป และข้อมูลของเรา ไปขายต่อ เขาอยากให้เรากลัวเหมือนอยากให้เราอยู่ภายในมือเขา

 

“ตังทนอยู่ 3 ปี เขายังอยู่ ชีวิตเขายังดีสุดๆ” และว่า หวังว่าสิ่งที่พูดจะช่วยได้ และทำให้พี่สไมล์ไม่เป็นเด็กเลี้ยงแกะเพื่อนสมัยเด็กมัธยมเรารู้หมด

 

นอกจากนี้ มาตัง ยังบอกว่า ผู้หญิงคนดังกล่าว ระบุว่า จะอัดเสียงเวลาคนอื่นวิพากษ์วิจารณ์มาตัง ส่งให้กับคุณแม่ฟังและยังเคยบอกว่า สไมล์เป็นเด็กนิสัยไม่ดี ยืนยันว่า ทุกคนในค่ายดีกับตนมากๆ

 

สำหรับสิ่งที่ทำให้หลุดพ้นมาได้ มาตัง เล่าว่า เกิดขึ้นเนื่องจากวันที่ต้องประชุมผู้ปกครอง แต่คุณน้าไม่ว่าง เลยบอกว่าให้แม่รุ่นน้องไปเป็นผู้ปกครองให้ได้ไหม พอใกล้ถึงวันไปจริง คุณน้ามาบอกว่า เดี๋ยวให้พี่คนนี้ไป เลยไม่โอเค ว่าทำไมเป็นแบบนี้อีกแล้ว ไม่มีการบอกล่วงหน้า สรุปคุณน้าและพี่คนนี้ไปด้วยกัน เราก็เฟดออกมา ไม่ยุ่ง อยู่กับเพื่อน แยกตัวออกมา เลยทำให้เป็นจุดเริ่มต้น พิมพ์ไลน์ไปหาพี่เขาว่า หนูพอแล้ว ขอไม่เอาแล้ว ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้ แต่พอแล้วจบกันแค่นี้ดีกว่า

 

โดยมาตังยืนยันว่า ไม่ใช่ค่ายเพลงที่ได้ออกเพลงอื่นๆ แต่เป็นค่ายที่อยู่หลังจากจบการประกวด มันไม่ผิดที่ค่าย ไม่ผิดที่ผู้ใหญ่คนอื่นจะไม่เชื่อ เพราะเด็ก 15 มาเจอผู้หญิงทำแบบนี้ เรื่อง Harassment ก็ยังไม่บูมจนมีคนมาตระหนักเรื่องนี้มันเชื่อได้ยาก ตัวตนของพี่เขาก็น่าเคารพมากๆ มีวิธีการพูดจาที่ดีมากๆ ก็ถูกสะสมมาเรื่อยๆ ตัวตังเองก็โดนมาเรื่อยๆ

 

และยังบอกว่า ผจก.รายดังกล่าว ยังมีแฟน และไม่ใช่เพศชาย ตอนนั้นเราเป็นเด็ก เจออะไรแบบนี้ ก็ไม่คิดว่าจะเจออะไรแบบนี้ “ตังถือว่าตังพูดความจริง ตังไม่กลัวอะไรทั้งนั้น” 

 

และว่า ตอนนี้ตังผ่านมาได้แล้ว ตั้งแต่ม.6 จนตอนนี้เรียนจบแล้ว ตังผ่านมาได้เยอะแล้ว ตอนนี้แค่หวังว่า จะทำให้ทุกๆคนที่ได้ฟัง จะระมัดระวังตัวเองมากขึ้น หากเจอผู้ใหญ่เข้ามาขอดูแล ต้องเซฟตัวเอง

 

โดนเหมือนกัน ‘มาตัง’ ยัน ‘สไมล์’ พูดความจริง เป็นเหยื่อผจก.สาว คิดเชิงชู้สาว

 

โดนเหมือนกัน ‘มาตัง’ ยัน ‘สไมล์’ พูดความจริง เป็นเหยื่อผจก.สาว คิดเชิงชู้สาว

 

logoline