บันเทิง

โห 'เจนี่' แซ่บมาก วันเกิด วัย 42 ใส่สูท บรา ซีทรู แต่ไม่ได้ลืมใส่กางเกงนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร" ที่พกความแซ่บ ในปาร์ตี้วันเกิด ทำเอาฮือฮาไม่ใช่น้อยกับชุดในวันเกิด ที่หลายคนสงสัยว่าลืมใส่กางเกงมาไหม พร้อมแจงทริปญี่ปุ่นที่หอบสามีและลูกไปเที่ยว เป็นการสยบข่าวลือไหม ซึ่งเจ้าตัวขอเคลียร์ทีเดียว ผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์ ทางช่องวัน

ชุดในวันเกิด?
เพื่อนบอกว่าเป็นธีมสูท แต่ไม่ได้บอกว่าข้างในต้องใส่อะไร นานาแจ้งธีมมา เห็นไหมเราก็ใส่ตามที่เขาต้องการ และสถานที่จัดงานก็มีแต่พวกเรา เพราะชุดนี้เราก็ดีไซน์เองด้วย ซึ่งวันเกิดปีนี้สิริรวมก็ 24 แล้วกัน แต่ด้วยความที่ปีนี้เรา 40 แล้ว เราอยากจะสโลว์ไลฟ์ เลยไม่อยากจัด อยากเรียบง่าย ช้าๆ อย่าให้ไปปีหน้าได้ไหม อยากจะให้รู้สึกเด็กตลอดเวลา และพอมาจัดแล้วเป็นข่าว เหมือนมาประกาศว่าฉัน 42 แล้วนะ แต่ยืนยันว่าชุดที่เราใส่ ไม่ได้ลืมใส่กางเกงนะ มันเป็นลุค และวันเกิดปีนี้ึืนานาเป็นคนจัดให้ พี่หนิงจัดหาสถานที่ นานาก็บอกว่าเพื่อนให้เราอยู่เฉยๆ แต่เจนแค่รีเควชว่าขออาหารที่เป็นปลา แต่กินไป 2 คำ บล็อคโคลี่ 1 ชิ้น แซลมอนชิ้นเล็กๆ 1 ชิ้น


โมเมนต์ซึ้งๆ ที่เกิดขึ้น?
โมเม้นต์ซึ้งๆ เกิดขึ้นทุกปี ด้วยความที่วันเกิด เพื่อนๆ ชอบอวยพร พูดอะไรให้น้ำตาแตก โดยเฉพาะนานา ที่ร้องแล้วปากเบี้ยว (ยิ้ม) ที่อวยพรหลักๆ คืออายุเท่านี้ เราก็ซึ้ง และเวย์ก็น้ำตาแตก เป็นพี่ชายและน้องสาว เพราะนานาชอบอัดไว้ เวย์อวยพร เราซึ้ง น้ำตาแตกไปเลย

"เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร"

กลับบ้านไปสามีว่าไหม?
กลับไปเขาก็หลับแล้ว แต่จริงๆ คือเจนเปลี่ยนชุดในรถ (หัวเราะ) ชุดที่เราใส่ออกมาจากบ้าน เป็นสูทผู้ชายตัวใหญ่ๆ แต่ไม่เห็นว่าข้างในเราใส่อะไร

 

ของขวัญจากสามีและลูกสาว?
เขาก็เซอร์ไพร์สเค้กตั้งแต่วันที่ 10 แล้ว เป่าเค้กกัน ซึ่งโมเมนต์ของลูกสาวคือน่ารัก เขาเป็นเด็กชอบพูดคะ พูดขา จริงๆ เมื่อวานไปรับที่ รร. เขาจะดีใจมาก เขาจะติดเรา และเมื่อเช้าตื่นมา ก็ถามว่าเราจะไปรับเขาอีกไหม พอเราบอกว่าไม่น่าจะทัน เขาก็จะเปลี่ยนสีหน้าไปเลย

"เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร"

เห็นเปรี้ยวๆ แบบนี้เจนี่เลี้ยงลูกไหม?
คนอื่นเห็นเราทำงานอย่างเดียว จนนานาบอกจะเอาคลิปในมือถือที่เราอยู่กับลูกไปโพสต์แล้ว เราอยากจะเก็บไว้ชื่นชมคนเดียว เราไม่รู้ว่าคนอื่นจะเอ็นดูลูกเรา เหมือนที่เราเอ็นดูไหม

 

เลี้ยงโนล่า โมเมนต์ไหน เติมเต็มชีวิตเรายังไง?
เหมือนตื่นตอนเช้า มาเจอแฟน หอมปาก ดมเท้า ดมมือ ดมทุกซอกทุกมุม เหมือนเป็นยา ยาใจเรา เป็นโมเม้นต์พิเศษ มีความสุข สุขที่สุดในโลกแล้ว วันเกิดเขาก็มีอวยพรเราด้วยนะ (เปิดคลิปโนล่าอวยพรว่า "ขอให้มามี๊มีความสุขมากๆ คะ") เราก็จะบอกเขาทุกเช้าว่าเรารักเขานะ

"เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร"

แล้วลูกเราเห็นชุดที่เราใส่ไปในวันเกิดไหม?
ไม่ควรค่ะ (ยิ้ม) แต่ถ้าเขาเห็น เขาไม่ได้ว่า แต่เขาจะถามว่าเราลืมใส่อะไรหรือเปล่า หรือใส่ชุดอะไรที่ผิดปกติ

 

และชุดที่ลงในไอจี คือสุดมาก?
ยังลงไม่หมดนะ เพราะบางชุดที่ใส่และโพสต์ เราอยากจะเก็บความทรงจำไว้ทุกในช่วงอายุ ปีนี้โจทย์ที่ให้พี่ๆ ช่างภาพไป เจนไม่อยากลองพื้น อยากโชว์ความสุขภาพดี เป็นเฮลตี้เกิร์ลจริงๆ แต่งหน้าน้อยมาก และตอนถ่ายเซทนี้ เจนเขินมาก เราก็บอกช่างภาพว่าเราจะไหวไหม เราไม่เคยทำคอนเทนส์แบบนี้ มันไม่ใช่สไตล์เรา ร้องเพลงไปด้วย ก็บอกน้องช่างภาพไปว่าเราจะรอดไหม อายุเยอะแล้ว เจนบอกว่าทำไป คนอื่นจะเก็ทไหม น้องช่างภาพบอกว่าเราทำได้ เราคือตัวแม่ เราคือแรเงา ซึ่งตอนถ่ายนิ้วไหม้ ตอนแรกจุดไฟ 10 นิ้ว สรุปนิ้วไหม้ ก็ต้องเป่าให้ดับ สุดท้ายจุดนิดเดียว

 

ตอนนี้เทรนด์ทำหน้าอก ไม่พอใจ เพราะเจนี่นำเททรนด์หน้าอกเล็ก?
คือที่เห็นโนบราชุดสีแดง คือมีผ้าพื้นเดียว พันตัวเราและติดกาวสองหน้า ทำ 5 นาทีเสร็จ

"เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร"

อีกเรื่องหนึ่ง อะไรที่ทำให้ออกกำลังกายหนัก และควบคุมอาหารขนาดนี้?
ตั้งใจว่าจะเด็กตลอดไป คือไม่ใช่อยากจะเป็นเด็กอายุ 20 นะ เพียงแต่เราอยากสต๊าฟร่างกาย สุขภาพเราไว้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ แต่เจนไม่กินนมเนย เราจะแพ้ ส่วนที่มันๆ เราก็กินไม่ได้ แต่ออกกำลังกายเราออกหนักมา 2 ปีหลังๆ ขี้เกียจไม่ได้ ขี้เกียจไม่เป็น มันทำให้เราเริ่มต้นวันได้ดี เรื่องอะไรหนักๆ จะหายไปกับเหงื่อ เรานอนเร็วไม่เกิน 4 ทุ่ม วันนั้นง่วงมาก เจนบอกมิกเลยว่าช่วยดูโนล่าหน่อยนะ คือไม่ไหวแล้ว

 

ทริปกระชับรักที่ญี่ปุ่นสยบข่าวลือหรือเปล่า?
เป็นเรื่องปกติของครอบครัวคือเจนไม่ชอบลงโซเซียล มันจองไว้ตั้งนานแล้ว ไม่ได้เป็นเพราะข่าว ไปไหนมาไหนก็เพื่อลูกเท่านั้น เราพยายามเทคความรู้สึกของเขาจริงๆ แต่อย่าบอกใครนะว่าเป็นคุณแม่ จริงๆ คือเป็นคนใช้ ให้กับตัวเองและลูก เราต้องทำให้ทุกอย่าง เพราะฉะนั้นต้องดูแลตัวเอง และถ้าพุ่งนี้มีงาน คืนนี้ต้องรีดผ้าเอง 4 ชุด จนลูกสาวนั่งมองงงๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมไม่ให้แม่บ้านทำ คือแม่บ้านมาแค่ช่วงเช้าและเขาก็กลับ แต่เจนทำเองทุกอย่าง เสื้อผ้าลูกทั้งตู้เราทำเอง

"เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร"

ที่ไม่รับละครเพราะอะไร? 
ไม่ได้ออกจากวงการ เจนก็ยังรับงานในวงการ อยากเล่นละครอยู่ เราโตที่กองถ่าย เมื่อไรมีบทดีๆ เรารับได้ทุกเมื่อ แต่ที่ไม่ค่อยได้เห็นด้วยเวลา และบทมันก็ซ้ำๆ กลัวคนเบื่อ เจนอยากปล่อยของ เจนจะเล่นให้สุด ไม่ปล่อยแม้แต่วินาทีเดียว อยากให้คนดู ดูแล้วมีความสุข เล่นร้ายและไม่กลัวว่าเดินออกไปข้างคนจะเกลียดเรา เพราะถ้าเขาเกลียด แสดงว่าเราเล่นถึง เล่นให้สุด เราจะได้ไม่เสียใจ

 

บทอะไรที่อยากเล่นอยู่?
อยากเล่นเป็นคนบ้า แต่ชีวิตจริงก็ 10 ล้านอารมณ์ต่อวันอยู่แล้วนะ แต่เวลาคนส่งบทมา เราก็ยังคิดว่ายังได้อีกนะ เพราะถ้าเราอ่านแล้วมันคลิก มันก็จะรับได้ ส่งมาเลย รับได้อีก

"เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ