บันเทิง

อึ้ง 'ปุยฝ้าย' ใบ้หวยถูก 6 งวดติด กูรูด้านลี้ลับ เปลี่ยนชีวิตใหม่ให้ นุ้ย-บอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์" กลายเป็นกูรูด้านลี้ลับ แนะเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการ แก้เคล็ด เปลี่ยนชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ล่าสุดเปิดใจผ่านรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" กับพิธีกรคนเก่ง "หนูแหม่ม สุริวิภา" เผยถึงเหตุที่หันหน้าเข้าสู่สายธรรมมะ ร่ำเรียนวิชาความรู้จากพระอาจารย์ดัง

เป็นไงมาไง ถึงกลายเป็นกูรูแม่หมอคนใหม่ของวงการบันเทิง? 
"มันเกิดจากความสงสัย เพราะเราก็เชื่อในหลักวิทยาศาสตร์อยู่แล้ว หนูเป็นคนปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้า แต่ไม่ได้งมงาย อะไรที่มีการทักทวงมาอะไรที่พิสูจน์ได้ หนูก็ถามพระมาตลอด จนท่านโยนตำรามาให้แล้วให้ไปดูเอาเอง หนูก็เลยไปศึกษาและเริ่มเก็บสถิติ เพราะเรื่องพวกนี้่เป็นเรื่องของสถิติเรื่องของตัวเลข หนูก็เรียนกับท่าน เป็นพระอาจารย์ที่หนูเจอท่านตั้งแต่อายุ 17 ตอนนี้ท่านก็จบเปรียญ 9 แล้ว ขอเอยชื่อท่านแล้วกัน พระอาจารย์สน อยู่ที่วังบัว แกก็ทักหนูตลอด เรื่องดวงนู้นนี่นั้น และเรื่องตัวเลข กลายเป็นว่าเราจำได้"

"ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์"

ต่อยอดตำราที่เราได้เรียนมายังไงบ้าง?
"ก็ใช้กับคนอื่นได้ด้วย เพราะเลขตรงนี้มันส่งผลกับทุกคน อาจจะมีจำเพาะ ว่าคนนี้ราหูให้คุณ อาจจะมีเลข 8 ได้ บ้างคนราหูให้โทษเลี่ยงเลข 8 ดีกว่า แล้วแต่คน หนูจะดูจากเบอร์โทรศัพท์ วันเดือนปีเกิด และชื่อนามสกุล เพราะว่าอักษรจะมีกำลังแต่เลขอยู่"

 

เพื่อนๆในวงการ ปุยฝ้าย ได้ดูให้ใครบ้าง?
"ก็เยอะอยู่เหมือนกันนะ แต่เค้าต้องมาบอกหนูว่าดูให้หน่อย กลุ่มแรกๆก็มีพี่บอยพิษณุเป็นคนป่าวประกาศ ลูกค้าท่านถัดไปคือคุณนุ้ย สุจิรา ดูไปเรียบร้อยแล้ว บ้างอย่างก็พูดออนแอร์ได้ บ้างอย่างก็หลังไมค์ นางก็ตกใจ ไม่เคยทักแบบนี้เลย เธอเป็นคนแรกที่ทักแบบนี้ตรงๆ ตอนนี้ก็พาไปพบพระอาจารย์แล้วทั้งบ้าน"

"ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์"

เห็นว่าปฏิบัติธรรมเคร่งครัดหนักมาก?
"ปฏิบัติมากว่า 20ปี ใช้คำว่ามีสติรู้ตัวแทบจะตลอดเวลา เพราะว่าบ้างครั้งเรามีอารมณ์นำบ้าง หนูถือศีลปรมัตถ์ตลอดชีวิต คือบ้างคนอาจจะมองว่ามากไปหรือเปล่า งมงายหรือเปล่า คือข้อห้ามมันอยู่ที่ใจเรา เราจะไม่ผิดศีล ไม่ทำในที่สิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะจริงๆมันไม่ได้ยาก การถือศีลคือเรื่องปกติของมนุษย์ อะไรที่เดือดร้อนต่อผู้อื่นและตัวเองอย่าทำ"

 

อานิสงค์ปฏิบัติธรรมเลยให้เลขถูก 6 งวดติด จนพระอาจารย์ต้องเตือน?
"หนูว่าอาจจะเป็นช่วงที่หนูสวดมนต์ทุกวันติด เป็นเวลา2ปีกว่า ก่อนหน้านี้เราปฏิบัติธรรมก็จริงแต่ว่ามีสวดบ้างไม่สวดบ้าง อันนี้ทำทุกวันอาจจะมีสติ สมาธิ อาจจะมีสื่อบ้างอย่าง ช่วงนั้นหนูคิดว่าการที่บอกเลขไป คนที่ดูหนูได้ประโยชน์เอาเงินไปต่อยอด  ไปทำสิ่งที่ไม่ผิดกฏหมายและสร้างสรรค์ อย่างเช่นบ้างคนไม่มีเงินจะซื้อนมให้ลูก ถ้าเค้าซื้อเลขนี้แล้วไปต่อชีวิตก็ดี แต่ว่าตอนนี้บอกไม่ได้แล้วค่ะ พระอาจารย์เตือน"

"ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ