บันเทิง

'หมอก้อง' ลั่น ผมจะใส่ร้ายอะไร ข่าวแทงหลัง 'อาร์ต พศุตม์' เชื่อจากบุคคลที่ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอก้อง" โต้แทงหลัง "อาร์ต พศุตม์" รับตอนที่รู้ข่าวก็รู้สึกหมายถึงตัวเองหรือเปล่า เชื่อเป็นการเข้าใจผิด จากบุคคลที่ 3 ยันนาทีนั้นไม่ได้พูดใส่ร้ายอาร์ต พร้อมบอกเราเพื่อนกัน ถ้ามีปัญหาโทรเคลียร์กันได้

ก่อนหน้านี้ "อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม" ออกมาเปิดใจ เจอเพื่อนแทงข้างหลัง เมื่อ 17 ปีก่อน ขัดแข้งขัดขา จนเป็นเหตุให้ไม่ต่อสัญญาช่องเก่า งานนี้หลายคนก็เลยไปโยงที่ "หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ" สบโอกาสเจอ หมอก้อง ที่งานแถลงข่าวก้าวเดินธรรม ก้าวด้วยใจ สร้างอาคารโรงพยาบาล ครั้งที่ 7 ก็เลยไม่พลาดที่จะถาม ถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวตอบว่า ตอนแรกที่ฟังผมก็มีความรู้สึกว่าหมายถึงเราหรือเปล่า

 

ขอถามถึงประเด็นคนโยงว่าเป็นเรา?

คือได้ยินถ้านับย้อนจากวันนี้ก็เดือนนึงแล้ว ตอนแรกที่ฟังผมก็มีความรู้สึกว่าหมายถึงเราหรือเปล่า ผมก็คิดอยู่เพราะว่าเหมือนรายละเอียดที่อาร์ตให้มามันก็เดาได้ไม่กี่คน คราวนี้ผมก็คิดว่าสิ่งที่อาร์ตพูด ถ้าผมจะรู้เรื่องผมรู้อยู่เรื่องเดียวคือ ที่อาร์ตบอกว่าเราพูดเรื่องของเขา ณ ตอนนั้นผมยอมรับว่าพูดเรื่องของเขา ตอนที่เขามีประเด็นออกจากช่อง 3 ก็คุยเรื่องที่อาร์ตออกจากช่อง ทุกคนก็รู้

 

แล้วเราก็ไม่ได้คุยคนเดียวคือมีคนมาเล่า วันนั้นก็มีนักแสดงอยู่เต็มไปหมดเลย ก็มีคนมาเล่าว่าอาร์ตออกไปแล้ว เราก็อ้าว! อาร์ตออกไปแล้วเหรอ ด้วยความที่ผู้จัดการคนเดียวกัน อาร์ตออกไปแล้ว เราก็คุยตรงนั้น แต่คราวนี้อาร์ตจะรู้จากใครว่าเราพูดว่าอะไร ผมไม่รู้ ส่วนในเรื่องอื่นๆ ของอาร์ตผมไม่รู้เรื่องเลย ผมก็เลยรู้สึกว่า ตกลงใช่หรือไม่ใช่ ถ้าเกิดว่าดูจากรายละเอียดคือผมไม่รู้เรื่อง

เราสนิทกันไหม?

คือเรามาด้วยกัน มาจากการประกวดด้วยกัน ช่อง 3 หานักแสดงปี 2008 ถึงวันนี้ก็ 15 ปีแล้ว ปีนั้นประกวดไม่เสร็จช่องก็เอานักแสดงมาเข้าคลาส มาเรียนการแสดง มาอยู่ด้วยกัน แล้วสุดท้ายก็คัดเลือกมาเหลือพวกเราอยู่ไม่กี่คน ซึ่งปัจจุบันรุ่นเดียวกันเหลืออยู่แค่ 3 คน มันก็มีกันอยู่เท่านี้ครับ

 

ยังไม่ได้มีโอกาสคุยหรือยกหูโทรหาเคลียร์กัน?

เอาจริงๆ แล้วมันง่ายมากเลย การที่จะผิดใจอะไรนะ คือจริงๆ แล้วหมายถึงผมหรือยังไม่รู้นะ เพราะอาร์ตยังไม่บอก ถ้ามีปัญหาอะไรอาร์ตสามารถโทรหาได้เลย ถ้าสงสัย คือเราเพื่อนกันก็โทรหาได้ ถามได้ แล้วก็ไม่ต้องรอมาจนถึงวันนี้เอาตั้งแต่วันนั้นเลย

 

วันนั้นหลังจากคุยเรื่องนั้นเสร็จ ได้คุยกับอาร์ตอีกไหม?

ไม่ได้คุยครับ อันนี้ผมยอมรับเลยว่าไม่ได้คุย เนื่องจากว่าผมว่าเป็น 10 ปี ที่หมดสัญญาไปไม่ได้คุยเลย ณ ตอนนั้นจำได้ คือมันนานมาก แต่ผมจำได้ว่าเหมือนว่าอาร์ตจะไม่พอใจว่าเราไปพูดเรื่องของเขา เรื่องสัญญานี่แหละว่าหมดสัญญากับช่องหรือยัง ที่ไปเล่น คือตรงนั้นคนเยอะมาก แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเจาะมาที่ผมด้วย

"หมอก้อง"

เขาอาจจะเข้าใจผิด?

คืออย่างนี้ ผมว่ามันมีบุคคลที่สาม อย่างตัวเขาเองเขาก็พูดถึงว่ามีบุคคลที่สาม ก็นั่นแหละบางทีมันจะต้องเผื่อใจคิดไว้บ้างว่า ถ้าเกิดมันเป็นเรื่องของเรา 2 คน เราก็ควรจะคุยกัน 2 คน อย่าผ่านบุคคลที่สาม หรือถ้าเกิดว่าฟังบุคคลที่สามมาพูดถึงผม หรือผมฟังคนนี้แล้วพูดถึงอาร์ต เรื่องมันเปลี่ยนได้หมดเลย อันนี้คือสิ่งที่มันไม่มีใครผิดทั้งเขาและเรา ถ้าเกิดมันเกิดความเข้าใจผิดเพราะบุคคลที่สาม ยกหูโทรหาเลย

 

ตอนนั้นเราพูดถึงอาร์ตในเจตนาไหน?

ณ ตอนนั้นก็มีการถามกันนี่แหละ ว่าหมดสัญญาแล้วเหรอที่ไปเล่นละคร 

 

ไม่ได้พูดใส่ร้าย?

ผมจะใส่ร้ายอะไร จะใส่ร้ายว่าอะไร มันคือข้อเท็จจริงว่าสัญญา คือตอนนั้นผมก็จะหมดสัญญา ก็มีการถามว่ายังไงอะแล้วไปเล่นได้เหรอ ต้องรอหมดสัญญาก่อนไหม คือเราเองก็จะหมดสัญญา ด้วยความที่มาพร้อมกันสัญญาก็จะหมดพร้อมๆ กัน แต่ผมต่อสัญญากับช่องไม่ได้ออกมา

 

แสดงว่าเราไม่คิดว่าเขาจะเคือง?

ณ ตอนนั้นมีคนมาบอกว่ามีน้องมีอีกคนนึงอยากให้พูด เพราะมันมีการไปพูดแบบนั้นแบบนี้ ผมก็อ้าว ผมไม่ได้พูดแบบนั้นหนิ

 

บุคคลที่ 3 เป็นดารา?

ช่างเขาครับ ไม่อยากจะให้พาดพิงกันเยอะ คือเรื่องนี้มันผ่านมา 10 กว่าปีแล้ว ปล่อยมันไปเถอะ

 

คิดไหมทำไมเรื่องมันถูกจุดขึ้นมาอีก?

งงไหมล่ะ เอาจริงๆ เลยนะ อาร์ตกับผม เราอาจจะเป็นเหยื่อด้วยกันทั้งคู่ก็ได้นะอาร์ต คือถ้าอาร์ตรู้ว่าคนๆ นี้ หรือว่าผมโดนอะไรมาบ้างจากคนนี้ อาร์ตอาจจะเห็นใจเราบ้างก็ได้นะ คือเราไม่ค่อยคุยกันเท่านั้นแหละ ถามว่าโกรธไหม คือไม่ได้โกรธที่ออกมาพูดเลย ในเมื่อผมไม่รู้เรื่องจริงๆ ผมจะโกรธทำไม ถ้าถามว่าเดือดร้อนไหม ก็เดือดร้อนไหมแบบนี้ มันก็มี แต่เราก็เข้าใจได้ว่าถ้าเขาเข้าใจว่าเราทำอย่างนั้นจริงๆ ซึ่งในความเป็นจริงมันเป็นไปไม่ได้

 

ถ้ามีโอกาสได้เจอกันจะเคลียร์ไหม?

ถามว่าเขาจะเคลียร์กับผมไหม ผมไม่มีอะไร อาร์ตบอกว่าผมอาจแทงข้างหลังหรือปาดงาน ผมเนี่ยนะจะปาดใครได้(หัวเราะ) ผมก็ไม่เข้าใจ

 

ก้องไม่ได้ติดใจอาร์ต แต่ติดใจบุคคลที่ 3 ที่เอาไปพูดต่อ?

คือตอนนี้เขาไม่อยู่แล้ว ที่ผมไม่ออกมาพูดผมมีความรู้สึกว่า ในเมื่อเขาไม่ได้อยู่แล้ว เราก็ไม่ต้องไปพูดถึงเขาไหม คิดว่าก็ปล่อยให้มันเงียบไปเถอะ แล้วถ้าวันนึง…วงการจะบอกว่ากว้างก็กว้าง จะบอกว่าแคบก็แคบ ถ้าวันนึงถ้าได้มาเจอกัน มันก็อาจจะคุยกันได้ เราเป็นเพื่อนที่อยู่ด้วยกันมาเป็นเดือน ที่อยู่กันถึงทุกวันนี้ในรุ่นนั้นก็เหลือกัน 3 คน ก็มีกันอยู่แค่นี้ ก็จบเถอะ จบคืออย่าคิดมาก จริงๆ

 

พอได้พูดแล้วสบายใจขึ้น?

มันคือความเข้าใจผิด คือผมไม่รู้เรื่องจริงๆ ในสิ่งที่เขาบอกมาในหลายๆ อย่าง ถ้าเป็นคนทั่วไปเขาอาจจะบอกว่าเขาไม่เห็นจำเป็นที่จะต้องรู้เรื่องเลยไหม อย่างเรื่องติดต่องาน ใครติดต่อมา เราต้องรู้เรื่องไหมว่าเขาติดต่อใครมาก่อนเราต้องรู้ไหม มันก็ไม่ใช่เนอะ แต่ฝั่งนั้นเขาได้ยินอะไรมาบ้างผมก็ไม่รู้ จะไปโกรธเขาก็ไม่ถูก ก็ถือเสียว่าเป็นกรรมที่เราสองคนต้องมาเจอ (หัวเราะ)

 

เจอกันก็ยังคุยกันได้?

ก็เพื่อนกัน ผมว่าถ้ามันจะเคืองใจกันมันก็อาจจะมีงอนๆ นิดนึง แต่สุดท้ายมันก็คือเพื่อนกัน

 

จะมียกหูเคลียร์?

โห มันผ่านไปสิบกว่าปีแล้ว จะยกทำไมไม่ยกตั้งแต่ตอนนั้น

"อาร์ต พศุตม์" จากรายการวู้ดดี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ