บันเทิง

นานาจิตตัง 'ติ๊ก เจษฎาภรณ์' ทัวร์ลงยับ ปมการเมือง ผมไม่จำเป็นต้องอธิบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอดราม่าการเมือง "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" บอกนานาจิตตัง จะเข้าใจและตีความหมายแบบไหน "ไม้ขีดไฟแค่ 1 ก้าน" เป็นแค่คำคม อยากให้มีการเปิดเสรี ในการพูดเรื่องพวกนี้

ก่อนหน้านี้ "ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี" เจอทัวร์ลง หลังโพสต์ "ในความมืดมิด...ไม้ขีดไฟแค่ 1 ก้านที่จุดติด คนนับล้านในรัศมีไกลจะมองเห็นเปลวแสงสว่างจากปลายไม้ขีดนั้น #ยิ่งมืดยิ่งสว่าง" ในช่วงที่ข่าวการเมืองกำลังร้อนระอุ เลยงานงอกเจอชาวเน็ตโยงเรื่องการเมืองเข้าให้ ซึ่งประเด็นนี้เจ้าตัวบอกว่า มันเป็นเรื่องของนานาจิตตัง ว่าคุณจะเข้าใจและตีความหมายแบบไหน

ถามถึงเรื่องดราม่าในทวิตเตอร์ อยู่ๆทัวร์ก็ลง?
ผมเข้าไปอ่านในคอมเมนต์ เราไม่เรียกว่าทัวร์ลงดีกว่า ผมเห็นแต่คอมเมนต์ดีๆ มันเป็นเรื่องของนานาจิตตัง ว่าคุณจะเข้าใจและตีความหมายแบบไหน แต่ถ้าย้อนกลับไปผมเป็นคนชอบเข้าป่าอยู่แล้วเราเรียนวิชาลูกเสือมา เรานึกถึงว่าในเวลายามค่ำคืน แสงสว่างที่มันจุดขึ้นมาเราจะเห็นในระยะไกลหลายกิโลเมตร ซึ่งอันนี้มันเป็นคำคมอะไรบางอย่างเท่านั้นเองครับ

 

เราไม่ได้อิงการเมืองในตอนนี้?
อิงในเรื่องธรรมชาติและพื้นป่าครับ (แต่คนก็เอาไปโยงเกี่ยวกับเรื่องการเมือง?) ผมว่าเรื่องของการโยงจะพูดแบบไหนก็แล้วแต่ มันสามารถโยงได้หมด ถ้าพูดถึงความเป็นประชาชนคนหนึ่งในสังคม ผมคิดว่าทุกๆคน สามารถพูดในเรื่องความคิดเห็นต่างๆนี้ได้นะครับ 

 

ต้องบอกว่าความรู้สึกของแต่ละคนมันมีความแตกต่างกันไป ผมว่าอยากให้มีการเปิดเสรีในการพูดเรื่องพวกนี้ โดยที่มันไม่ได้ทำให้เกิดความพึงพอใจหรือไม่พึงพอใจกับใคร แต่ผมว่ามันคือแรงขับเคลื่อนที่จะทำให้สังคมและชีวิตการเป็นอยู่ต่างๆ รวมถึงองค์ภาพรวมต่างๆของเรา เคลื่อนไปในทิศทางที่ดี

ติ๊ก เจษฎาภรณ์

ตกใจไหมอยู่ๆ เราก็มาเป็นประเด็นเรื่องนี้ ?
เคยเจอมาบ่อยเหมือนกันครับ ผมว่าเราต้องไม่รู้สึกว่าการที่ใครออกมาพูดอะไรต้องโยงถึงเรื่องการเมืองเสมอ อยากให้มองมุมเปิดกว้างๆ และให้มองว่าเป็นเรื่องปกติของสังคม

 

เราอยากที่จะออกมาอธิบายไหมว่าสิ่งที่เราโพสต์ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง ?
ผมว่ามันไม่จำเป็นต้องอธิบาย ผมว่าเรื่องเหล่านี้มันผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ผมคิดอยู่เสมอว่าตราบใดที่เรายืนอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง และเราไม่ได้ทำอะไรผิดเราก็ไม่ต้องกลัวสิ่งใดบนโลกใบนี้

 

ได้รับผลกระทบอะไรกับข่าวนี้ไหมทั้งตัวเราและครอบครัว ?
ไม่มีครับ ทุกคนปกติไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้เลย ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป

 

หลังจากนี้เราจะระวังเรื่องของการโพสต์มากขึ้นไหม อย่างที่ทราบกันอยู่ว่าการเมืองตอนนี้มันค่อนข้างที่จะละเอียดอ่อน ?
แน่นอนครับตอนนี้มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและเปราะบาง ผมจะบอกว่าในบางแพลตฟอร์ม มันก็คือเรื่องของการที่ทำให้เราได้ ถ่ายทอดมุมมองต่างๆที่เรานึกคิด ณ ตอนนั้นๆ มันก็อยู่ที่คนไปจับเรื่องนี้มาตีความครับ เราอยากให้ทุกคนได้เปิดใจให้กว้าง เปิดโอกาส มองเรื่องต่างๆเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น สาขา หรืองานอาชีพใดๆ เราล้วนเป็น มนุษย์ซึ่งอยู่พื้นที่เดียวกันครับ

ติ๊ก เจษฎาภรณ์

logoline