บันเทิง

เด็กไทยสุดยอด คว้าแชมป์ WCOPA การแข่งขันศิลปะการแสดง ที่อเมริกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กไทยสุดยอด คว้าแชมป์ World Championships of Performing Arts หรือ WCOPA การแข่งขันศิลปะการแสดง ทุกแขนง ณ Anaheim ประเทศสหรัฐอเมริกา

World Championships of Performing Arts หรือ WCOPA เป็นเวทีการแข่งขันศิลปะการแสดงทุกแขนง ทั้งร้องเพลง เล่นดนตรี เต้น เดินแบบ ที่ใหญ่ที่สุด และได้รับการยอมรับมาตรฐานเวทีหนึ่งของโลก ใครที่อยากพิสูจน์ความสามารถกว่าจะได้ไปถึงเวทีนี้ไม่ใช่ง่ายๆ เพราะต้องผ่านการคัดเลือกจาก WCOPA ของประเทศนั้นๆ เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขัน ซึ่งเวทีนี้เปรียบเสมือนแข่งโอลิมปิค ด้านศิลปะการแสดง

และในปีนี้การแข่งขัน WCOPA จัดเป็นครั้งที่ 26 ณ Anaheim ประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวแทนประเทศไทยมีทั้งหมด 20 คน โดยเยาวชน 4 คน ในนั้นสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยสูงสุด เมื่อ 3 เยาวชนคนเก่ง (แข่งในรุ่นระหว่างอายุ 8-10 ปี โดยมี "น้องตุนตุน" ด.ช.ทัตภณ อมรชัยนนท์ อายุ 10 ปี, "น้องเตอร์เตอร์" ด.ช.ภูริภัค รักสัตย์ อายุ 10 ปี, "น้องซิดนีย์" ด.ญ.ลฎาภา ชาญจรูญจิต อายุ 9 ปี เข้าร่วมแข่งประเภททีม Junior Vocal Group of the world ซึ่งที่ผ่านมาคนไทยที่เข้าสู่รอบ Grand Final ยังไม่เคยมีใครได้รางวัลประเภทร้อง แต่ทั้ง 3 คน "ตุนตุน-เตอร์เตอร์-ซิดนีย์" คว้าแชมป์โลก ประเภทขับร้องกลุ่ม มาครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ WCOPA Thailand

คว้าแชมป์ WCOPA

ส่วนน้องเล็ก "กิกิ" ด.ญ.จิดาภา อมรชัยนนท์ อายุ 7 ปี เด็กไทยอายุน้อยที่สุด ที่ส่งไปในปีนี้ ได้รับ 2 โล่รางวัล และเหรียญรางวัลหลายรายการ เหรียญทอง 6 เหรียญ เงิน 6 เหรียญ ทองแดง 3 เหรียญ นอกจากนี้ทั้ง 3 คน ที่แข่งประเภททีมยังลงแข่งเดี่ยวอีกหลายรายการ และคว้ารางวัลมาอีกรวม 3 คน ได้ทั้งหมด 8 โล่รางวัลคะแนนสูงสุดเหรียญทอง 35 เหรียญ เหรียญเงิน 23 เหรียญ และเหรียญทองแดง 9 เหรียญ ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่น่าภาคภูมิใจ ของประเทศไทยในเวลานี้ที่สุด สมกับคำกล่าวที่ว่า เด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก จริงๆ

คว้าแชมป์ WCOPA

คว้าแชมป์ WCOPA

คว้าแชมป์ WCOPA

คว้าแชมป์ WCOPA

คว้าแชมป์ WCOPA

คว้าแชมป์ WCOPA

คว้าแชมป์ WCOPA

คว้าแชมป์ WCOPA

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ