บันเทิง

CG อลังการ 'พนมนาคา' ปลุกตำนานพญานาค ตรี ภรภัทร - กรีน อัษฎาพร อินเนอร์จัดเต็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระพริบตาไม่ได้เลยทีเดียว สำหรับละคร "พนมนาคา" เรื่องใหม่ จากช่องวัน31 ที่มีการนำเสนอเกี่ยวกับตำนานและเรื่องราวของ "พญานาค" ซึ่งครั้งนี้ช่องวัน31 ได้หยิบเอาพนมนาคา บทประพันธ์ชื่อดัง ของ "พงศกร" มาทำเป็นละคร

หลังจากที่ได้มีโอกาสชม First Preview พนมนาคา ใน 2 ตอนแรก สิ่งที่ละครเรื่องนี้ นำเสนอผ่านประโยคที่ว่า "สิ่งที่ไม่เห็น ไม่ใช่ไม่มี" มักเป็นประโยคที่มาควบคู่กับเรื่องความเชื่อ ความศรัทธา และการพิสูจน์ ซึ่งเรื่องนี้ก็เช่นกัน เพราะเป็นการเล่าเรื่องของ เอเชีย (กรีน) หมอกุมารเวช ที่ได้เข้ามารักษาโรคเกล็ดงู ให้เด็กในหมู่บ้านพนมนาคา จนพบเจอกับอันตราย แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจาก อนันตชัย (ตรี) พญานาคผู้คุ้มครองพนมนาคา เพราะเมื่อพันปีที่แล้ว เธอคือ อนัญชลี คนรักของอนันตชัย แต่เธอถูก อเนกชาติ (เพชร) พญานาคผู้น้องของอนันตชัย ที่มีความอิจฉาก และอยากครอบครองอนัญชลี เพื่อหวังขึ้นเป็นใหญ่ในหมู่พญานาค ความอิจฉาครั้งนี้ นำมาซึ่งเรื่องราวมากมาย ที่ผูกพันไปถึงปัจจุบันชาติ จนทำให้เอเชียต้องเจอกับเรื่องราวแปลกประหลาด ที่ยากจะหาคำตอบ

"พนมนาคา"

เริ่มต้นที่ นักแสดงนำของเรื่อง ตรีและกรีน ถือว่าเป็นนักแสดงจอแก้วที่มีผลงานมาไม่น้อย เรื่องฝีมือการแสดง โดยรวมถือว่าไม่ติด มีความเคมีเคใจไม่น้อย คู่นี้ถือว่า เป็นนักแสดงที่มีความชัดในเรื่องอารมณ์ทางสายตาอย่างมาก การเล่าเรื่องถือว่ามีความกระชับ และดูไม่ยากอย่างที่คิด ในส่วนของละครที่ใช้เสน่ห์ กลิ่นอายแบบอีสาน ไม่ว่าจะเป็น หมู่บ้าน ความเชื่อ และภาษาอีสาน ให้ความรู้สึกกลมกล่อมและได้อรรถรสของละครไม่น้อย 

"พนมนาคา"

และเชื่อว่าสิ่งนี้ ทุกคนต้องจับตามอง และไม่เอ่ยถึงคงไม่ได้ ก็คือ CG ซึ่งมีทั้งพญานาค และงูบริวาร ซึ่งจากหลายชิ้นงานที่ละครเรื่องนี้ปล่อยออกมา เสียงชื่นชมถึงความแฟนตาซีในพญานาค ถือว่าสอบผ่าน ส่วนในละครจะมีให้ได้เห็นมาก น้อย แค่ไหน คงต้องตามดูกันต่อไป

"พนมนาคา"

สำหรับ "พนมนาคา" นำแสดงโดย ตรี-ภรภัทร ศรีขจรเดชา และ กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล ร่วมด้วย นักแสดงคับคั่ง อาทิ เพชร โบราณินทร์ ,ก้อง-วิทยา เทพทิพย์ ,หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ,ญิ๋งญิ๋ง-ศรุชา เพชรโรจน์ ,อันดา-กุลฑีรา ยอดช่าง ,อาร์-อาณัตพล ศิริชุมแสง ,พลอยไพลิน ลิมปนเวทยานนท์ ,ปาแปง-พรหมพิริยะ ทองพุทธรักษ์ ,โบว์-เบญจศิริ วัฒนา ,แม่ไก่-ปริศนา วงศ์ศิริ ,น็อท-วรวฤทธิ์ เฟื่องอารมย์  ,เอี้ยง-สวนีย์ อุทุมา ,ด.ช.พันธ์ชนกชนม์ พันธ์สังข์ ฯลฯ มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราว ผ่านฝีมือการกำกับการแสดงของ "สันต์ ศรีแก้วหล่อ" (ผู้กำกับมือรางวัล) หลังจากเห็นรายชื่อของคนเบื้องหน้า และเบื้องหลังแล้ว ภาพรวมถือว่า ละครน่าจะไปได้สวยเลยทีเดียว 

"พนมนาคา"

นอกจากนี้ เพลงประกอบละคร "รักเอ๋ย" ที่ได้นักร้องซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาล "พี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์" มาร้องนำ และฟีเจอริ่งกับ "โจอี้-ภูวศิษฐ์ อนันต์พรสิริ" โดยมีเสียงพิณ ประกอบในเพลงนี้ด้วย ก็คือฟาดใจเลยทีเดียว เรียกว่า ดีงามพระรามแปด เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ ฟูลฟีล ส่งให้รสละคร น่าสนใจขึ้นอีกขั้น 

"พนมนาคา"

เอาเป็นว่า ภาพรวมละคร "พนมนาคา" เป็นการชูเรื่องความรัก ที่มาควบคู่กับความเชื่อ ที่เต็มไปด้วยแฟนตาซี โดยเป็นความรักระหว่างคนและพญานาค แต่การดำเนินเรื่องราวจะทัชใจคนดู จนพาเรตติ้งไปได้ไกลแค่ไหน คนดูคือผู้ตัดสิน ตามชมได้ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทาง ช่องวัน31  นำเสนอเป็นตอนแรก 4 ก.ย. นี้

"พนมนาคา"

"พนมนาคา"

"พนมนาคา"

"พนมนาคา"

"พนมนาคา"

"พนมนาคา"

"พนมนาคา"

"พนมนาคา"

"พนมนาคา"

"พนมนาคา"

"พนมนาคา"

"พนมนาคา"

"พนมนาคา"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ