บันเทิง

'แอน จักรพงษ์' เตรียมแถลง ประเด็นจ่อเลื่อนหุ้นกู้ JKN 600 กว่าล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่นิ่งนอนใจ "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แถลง ประเด็นร้อน จ่อเลื่อนชำระหนีเงินกู้หลัก 600 กว่าล้าน สืบเนื่องจากเศรษฐกิจไทยที่ถดถอย

ประเด็นร้อนติดเทรนด์ หลังจากที่มีรายงานว่า "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการชำระหนี้บางส่วนของหุ้นกู้ของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2/2563 ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2566 และกำหนดวันจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ JKN 239A ซึ่งถึงวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ ในวันที่ 1 กันยายน 2566 จำนวนเงินต้นและดอกเบี้ยทั้งสิ้น 609,981,369.86 บาท  

เนื้อความในหนังสือระบุว่า "กรณีหุ้นกู้รุ่น JKN239A เนื่องด้วยสภาวะเศรษฐกิจโลก และเศรษฐกิจไทยที่ถดถอย และ ความอ่อนไหวของตลาดพันธบัตรในปีนี้ ทำให้บริษัทฯ ต้องขอชำระคืนหุ้นและดอกเบี้ยรวมได้เพียงแค่ 156,600,000 บาท เท่านั้น ส่วนที่เหลือ 443,400,000 บาท บริษัทฯ จะขอมติผู้ถือหุ้นกู้ โดยการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อขอเลื่อนกำหนดชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยโดยเร็วที่สุด"

\'แอน จักรพงษ์\' เตรียมแถลง ประเด็นจ่อเลื่อนหุ้นกู้ JKN 600 กว่าล้าน

"ทางบริษัทมีเจตนา และมีความจริงใจที่จะชำระคืนหุ้นกู้และดอกเบี้ยเต็มจำนวนให้ผู้ถือหุ้นกู้ทุกราย และเชื่อมั่นว่า ธุรกิจของบริษัทในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ มีผลประกอบการที่เติบโต ผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น และจะยังเติบโตไปในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งบริษัทจะรับรู้รายได้ค่าลิขสิทธิ์การจัดประกวด Miss Universe ประมาณ 400 ล้านบาท และรายได้จากการจำหน่ายคอนเทนต์ที่ยังเติบโตได้ดี สภาพคล่องดีขึ้นอย่างมีนัย และจะสามารถชำระคืนหุ้นกู้ได้ภายในปีนี้"

\'แอน จักรพงษ์\' เตรียมแถลง ประเด็นจ่อเลื่อนหุ้นกู้ JKN 600 กว่าล้าน


ล่าสุด ได้ประกาศเตรียมชี้แจงทุกประเด็น "LIVE แถลงสด เคลียร์ชัด JKN ชี้แจงประเด็นการชำระหุ้นกู้รุ่น JKN239A โดยคุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) วันนี้ เวลา 13.00 น. - 14:00 น. ทางช่อง JKN 18 , JKN-CNBC , JKN Dramax และ ช่องทางออนไลน์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ