บันเทิง

มงคลสูงสุด 'จูน นาตาชา' ได้รับการประทานชื่อ จากสมเด็จพระสังฆราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพิ่งสอบติดปริญญาโท ด้านการทูตและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หลักสูตรรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต จูน นาตาชา นางเอกภาพยนตร์ ปิดป่าหลอน เจ้าของเพลง Boys Don't Cry ยังได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช เป็น วัณณปวัน มณีสุวรรณ์ เสริมสิริมงคลสูงสุดให้กับชีวิต

จูน- นาตาชา กล่าว ในวันเกิดปีนี้ จูนรู้สึกปลื้มปิติและเป็นสิริมงคลสูงสุดกับชีวิตมากค่ะ  ที่ได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันเกิด ในชีวิตและการเรียนปริญญาโทการทูตฯ ของจูน นับเป็นวาสนาอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งในวันเกิดปีนี้จูนตั้งใจมาไหว้พระทำบุญที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรวิหาร ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเป็นวัดประจำรัชกาลเมื่อ พ.ศ. 2412 สำหรับจูนนับเป็นของขวัญที่มงคลสูงสุดกับชีวิตจูนมากเลยในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะการดำเนินชีวิต การเรียน การงาน และอื่นๆ โดยในวันเกิดปีนี้จูนได้รับการประทานชื่อใหม่จากสมเด็จพระสังฆราช ในชื่อ วัณณปวัน อ่านว่า วัน-นะ-ปะ-วัน แปลว่า ผู้บริสุทธิ์ดุจทองคำ

จูน นาตาชา

ชื่อใหม่มีความเกี่ยวข้องกับชีวิตจูนบ้างไหม?

ก็ถือว่าเกี่ยวโดยตรงค่ะ  เพราะครอบครัวจูนก็ปลูกต้นไม้สักทองเป็นไร่ๆอยู่เหมือนกัน ซึ่งไม้สักทองถือเป็นไม้มงคล ให้ชีวิตมีความเป็นสิริมงคล ยิ่งคำว่า สัก ยังมีคำพ้องกับคำว่า ศักดิ์ หมายถึง ยศถาบรรดาศักดิ์หรือศักดิ์ศรี แถมใช้ทำเป็นเสาเอกของบ้าน เสาในพิธีวางศิลาฤกษ์หรือใช้ในสถานที่สำคัญคู่กับไทยมาอย่างยาวนานด้วยค่ะ ซึ่งในเนื้อไม้สักทองนั้นก็มีแร่ทองคำจริงๆด้วย และตอนนี้จูนก็กำลังดำเนินการผลิตสินค้าที่ทำมาจากไม้สักทองอยู่ ซึ่งเราก็คัดไม้สักทองมาเรียบร้อยแล้ว

จูน นาตาชา

ทำไมถึงได้มีโอกาสเปลี่ยนชื่อ?

จริงๆจูนอยากได้ชื่อใหม่มาก่อนหน้านี้อยู่แล้วค่ะ พอมาถึงวันเกิดปีนี้ก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่จูนตั้งใจมาทำบุญวันเกิดที่วัดราชบพิธแห่งนี้ และผ่านขั้นตอนสำคัญหลายอย่างจนได้ชื่อใหม่ตามที่ใจปรารถนาไว้และปฏิบัติตามบริบทสำคัญหลายอย่างเหมือนกันค่ะ วันเกิดจูนจริงๆ คือวันที่ 23 สิงหาคม แต่เย็นวันที่ 22 จูนก็มาเข้าโบสถ์วัดก่อนเพื่อสวดมนตร์นั่งสมาธิทำวัตรเย็นกับพระสงค์และลูกศิษย์คนอื่นๆอีกหลายท่าน เพื่อเตรียมตัววันเกิดในวันรุ่งขึ้น พอถึงวันเกิดที่ 23 สิงหาคม จูนก็ได้มาใส่บาตรตอน 7 โมงเช้า กับพระผู้ใหญ่ระดับสูง 1 องค์ และพระท่านอื่นๆอีก 8 องค์ รวม 9 องค์และพร้อมรับพรค่ะ หลังวันเกิด วันที่ 24 จูนก็ยังเข้าไปวัดอยู่ค่ะเรียกได้ว่า ทำบุญทั้งก่อนและหลังกันวันเกิดกันเลยในปีนี้ รับบุญด้วยกันค่ะทุกท่าน พอได้ชื่อ วัณณปวัน มาแล้วจูนดีใจมากค่ะ ถือเป็นชื่อที่ทรงคุณค่าและเป็นสิริมงคลสูงสุดกับชีวิตจูนมากๆเลยในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะการดำเนินชีวิต การงาน การเรียน และอื่นๆ นับว่าปีนี้จูนได้ของขวัญวันเกิดที่มงคลสูงสุดเลยค่ะ ส่วนในเรื่องการเปลี่ยนชื่อในเอกสารกับทุกหน่วยงาน ก็ต้องรีบดำเนินการเปลี่ยนโดยเร็วที่สุดค่ะเช่น มหาวิทยาลัย และ พาสปอร์ต เพราะตอนนี้จูนเพิ่งเปิดเทอมเรียน ป.การทูต และมหาวิทยาลัยพาไปดูงานการทูต ที่รัฐโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้มหาวิทยาลัยต้องจัดการจองพวกตั๋วเครื่องบินและต่างๆล่วงหน้าให้นิสิตแล้ว ก็เลยต้องรีบทำเรื่องเอกสารเหล่านี้ให้เสร็จเร็วที่สุดค่ะ

จูน นาตาชา

พอเปลี่ยนชื่อแล้วคุณแม่ท่านว่าอย่างไรบ้าง?

จริงๆทุกท่านในครอบครัวจูนก็ยินดีกับความเป็นสิริมงคลในชื่อที่จูนได้มาอยู่แล้วค่ะ ทุกคนในครอบครัวเลื่อมใสศรัทธาและสักการะบูชาในพระสังฆราชอยู่แล้วค่ะ คุณแม่ท่านทราบดีว่าจูนชอบวัดนี้ และจูนจะมาเข้าโบสถ์สวดมนตร์ที่นี่ค่ะ วันเกิดก็มาเข้าโบสถ์สวดมนตร์กับพระที่นี่ค่ะ ตอนเช้าก็ใส่บาตรกับพระผู้ใหญ่ที่นี่ จูนมองว่าชื่อมงคลที่ได้มาเป็นความสิริมงคลที่เราศรัทธาให้เกิดสิ่งดีๆกับชีวิตของเราอยู่แล้วค่ะ แต่ในอีกด้านของชีวิตเราก็ต้องลงมือทำถึงจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งธงไว้ในทุกๆเรื่อง จูนมองว่าความสิริมงคลเป็นความศรัทธาที่เป็นความรู้สึกทางใจที่เชื่อมกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพนับถือ ซึ่งจะเกิดขึ้นเป็นพลังดีๆ อาจมองไม่เห็น แต่เราเท่านั้นจะสัมผัสได้ แต่ในด้านของการลงมือทำ เป็นเรื่องของหลักการชีวิตจริง ที่อาจจะมาจากความสามารถและความมุ่งมั่นของตัวเราเองส่วนนึง ทั้ง 2 สิ่งที่กล่าวมา จูนศรัทธาทั้งหมดค่ะ ศรัทธาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพ และศรัทธาในตัวเอง

 

 

เปลี่ยนชื่อรับความเฮงหรือเปล่า หรือซุ่มทำโปรเจคใหม่ๆ เร็วๆนี้?

สาธุเลยค่ะ จะว่าเปลี่ยนชื่อรับความเฮงก็ได้ จูนถือโอกาสที่ได้ชื่อใหม่นี้เปิดประตูรับความเฮง ความปังเพิ่มขึ้นแบบเกินต้านก็แล้วกันนะคะ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิริมงคลสูงสุดสำหรับจูนจริงๆค่ะ ขอให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาไม่หยุดแล้วกันค่ะส่วนโปรเจคใหม่ มีมาแน่นอนค่ะ ทั้งเรื่องเรียน เรื่องธุรกิจ และงานวงการบันเทิง หนึ่งในนั้นซิงเกิ้ลเพลงมีแน่นอนค่ะเพราะกำลังซุ่มซ้อมแล้วตอนนี้ ยังไงฝากติดตามให้กำลังใจจูนด้วยนะคะ

จูน นาตาชา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ